LIFESTYLE

เปิดวิถีการท่องเที่ยวภาคตะวันออก 5 รูปแบบที่ไปได้ทั้งครอบครัวในเวลาแค่เช้า-เย็นกลับ

เปิดทริปความพิเศษในรูปแบบการท่องเที่ยวทั้ง 5 รูปแบบทั้งครอบครัวของภาคตะวันออก

     เมื่อพูดถึงภาคตะวันออกหลายคนคงนึกถึงทะเลที่เรียบง่าย อาจไมได้เป็นขุมทรัพย์ทางธรรมชาติชนิดใสกริ๊บแต่มันก็ตอบสนองความต้องกันต้อง ‘VitaminSea’ ได้อย่างดี ความสนุกสนานของทะเลภาคนี้เป็นเหมือนตัวแทนของคำว่า ‘More Fun’ หรือความสนุกที่เพิ่มมากขึ้นมักหาได้จากมุมขวาของประเทศไทย แต่ทว่าถ้ามองข้ามเรื่องความสนุกริมหาดเข้ามาสู่ตัวเมืองและสถานที่อื่นๆ หลายคนอาจยังนึกไม่ออกว่าจะเที่ยวภาคนี้อย่างไรดี วันนี้ความสนุกในรูปแบบเข้าถึงง่ายคือสิ่งที่พร้อมตอบโจทย์ให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่ก้าวเท้ามาถึงดินแดนแรกแย้มแห่งดวงอาทิตย์นี้ ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ ครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนก็สนุกได้ไม่แพ้ที่ไหนๆ ในเวลาแค่เช้า-เย็นกลับ

 

1.Hidden Gems

1 / 4

ละลุ จังหวัดสระแก้ว / ภาพ: traveleastthailand.org


2 / 4

ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยอง / ภาพ: Traveloka


3 / 4

แกรนด์แคนยอน จังหวัดชลบุรี / ภาพ: Twitter


4 / 4

อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดปราจีนบุรี / ภาพ: WIKI


     เริ่มแรกจะทำความเข้าใจกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวจะถูกแบ่งเป็นธีมต่างๆ เพราะความสนุกนั้นตีความได้หลายรูปแบบ วันนี้เราจึงหยิบยกเอาสถานที่สวยงามอันน่าค้นหามาสร้างความสนุกให้มากขึ้น ความสวยงามของสถานที่เหล่านั้นจะสร้างความสนุกได้อย่างไรหลายคนอาจตั้งคำถาม แต่การหาของล้ำค่าในที่ลับคือความสนุก เพราะสถานที่ลับๆ ในภาคนี้คือความคุ้มค่าของการผจญภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน ไม่ว่าจะเป็นละลุ ดินแดนมหัศจรรย์ ณ จังหวัดสระแก้ว ทุ่งโปรงทองจังหวัดระยอง เห็นจะดังหน่อยก็จะเป็นแกรนด์แคนยอน จังหวัดชลบุรี หรือแม้แต่แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรีซึ่งเป็นความสนุกที่ยิ่งใหญ่ในที่ลับตา

 

2.Funnier Set-Up



WATCH




1 / 3

บรรยากาศกิจกรรมภายเรือที่โรงเรียนนายร้อย จปร. / ภาพ: สำนักงานการท่องเที่ยว รร.จปร


2 / 3

บรรยากาศกิจกรรมยิงปืนที่โรงเรียนนายร้อย จปร. / ภาพ: สำนักงานการท่องเที่ยว รร.จปร


3 / 3

บรรยากาศการล่องแก่ง ณ แก่งหินเพิง / ภาพ: ท่องทั่วไทย


     ภาคตะวันออกเป็นอีกหนึ่งสถานที่อันน่าสนใจเรื่องกิจกรรมที่น่าสนใจ บางครั้งอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดส่วนอื่นอาจไม่มีปัจจัยพอหรือแม้แต่สิ่งอื่นโดดเด่นกว่า ทำให้กิจกรรมหลายอย่างภาคนี้จึงยึดถือเป็นจุดเด่นได้อย่างไม่ยากนัก เช่น โรงเรียนนายร้อย จปร. ชื่อดูทางการแต่ก็มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ให้สนุกกันได้ทั้งครอบครัว กายพายเรือคายัค และกิจกรรมจำพวกต้องอาศัยทะเลต่างๆ ทั้งนี้พอตกเย็นพัทยาและตลาดคนเดิน ณ จังหวัดต่างๆ ก็ตอบโจทย์ความสนุกแบบเซตอัพในภูมิภาคนี้ได้อย่างเต็มที่

 

3.Happy Family

1 / 4

ดาษดาแกลลอรี่ จังหวัดปราจีนบุรี / ภาพ: dasada


2 / 4

บรรยากาศที่พัก ณ สวนละไม จังหวัดระยอง / ภาพ: gotel


3 / 4

นกสวยงามในสวนปาล์มฟาร์มนก จังหวัดฉะเชิงเทรา / ภาพ: Traveloka


4 / 4

น้องโพนี่น่ารักๆ ใน Pipo Pony Club พัทยา / ภาพ: Traveloka


     ความสนุกมันถูกส่งต่อผ่านความเรียบง่ายก็ได้เช่นกัน ความสวยงามประกอบกับการเข้าถึงทุกเพศทุกวัยนั่นสามารถทำให้สถานที่ที่ดูเหมือนธรรมดาไม่น่าตื่นเต้นมากนักกลายเป็นสนุก เพราะความสำคัญอยู่ตรงที่เหล่านั้นดึงเอาความสุขและสนุกของทั้งครอบครัวมารวมกันเหมือนเป็นจุดแชร์ความสุขมากกว่าเร่งสปีดความสุขของครอบครัว อย่างเช่น ดาษดาแกลลอรี่อาณาจักรดอกไม้อันสวยงามเหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ปรับบรรยากาศมาเป็นสวนผลไม้อย่างสวนละไมที่จะดึงความสนุกเพลิดเพลินภายในครอบครัวมาได้อย่างเต็มเปี่ยม สวนปาล์มฟาร์มนกเองก็น่าสนใจ หรือจะเอาใจเด็กๆ ด้วย Pipo Pony Club สวนสัตว์ม้าแคระที่จะทำให้วันหยุดของเด็กๆ น่ารักแบบยิ้มไม่หุบโดยไม่จำเป็นต้องมาค้างคืน

 

4.Seaside สีใส

1 / 4

เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง / ภาพ: Twitter


2 / 4

หาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี / ภาพ: EDTGuide


3 / 4

บรรยากาศสบายๆ ณ เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง / ภาพ: Pantip Account. 914339


4 / 4

มุมสูงชมบรรยากาศความสวยงามแบบธรรมชาติที่เกาะมันนอก / ภาพ: Agoda


     ความเนียนนวลของเม็ดทรายประกอบกับความเนียนใสของทะเลสร้างพลังความสวยงามอันยิ่งใหญ่ประกอบขึ้นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รายชื่อเกาะคือมีนับไม่ถ้วนแต่ที่น่าสนใจและโด่งดังก็จะเป็นหาดเจ้าหลาว จังหวัดจันทบุรี เขาแหลมหญ้าที่ล้วนเป็นจุดแวะพักและสามารถสร้างทริปเช้า-เย็นกลับได้แบบไม่เหนื่อยนัก แต่ถ้าหากอยากสัมผัสประสบการณ์ความสวยงามเพิ่มเติมพร้อมความสนุก เสม็ดก็เป็นอีกทางเลือก ส่วนเกาะที่เน้นความสบายและบรรยากาศประเมินค่าไม่ได้ก็มองถึงเกาะมันนอก เกาะกูด เกาะขาม และแสมสาร แต่ต้องบอกว่าบางที่ก็สามารถปรับเป็นเช้า-เย็นกลับได้ แต่ถ้าไม่อยากเหนื่อยเกินไปนอนค้างสักคืนก็ดีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

5.Holy Destination

1 / 4

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา / ภาพ: iLove8Riew


2 / 4

วัดปากน้ำโจ้โล้ จังหวัดฉะเชิงเทรา / ภาพ: LINE


3 / 4

วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา / ภาพ: จังหวัดฉะเชิงเทรา


4 / 4

เขาคิชกุฏ จังหวัดจันทบุรี / ภาพ: EDTguide


     เขาคิชฌกูฏคงคุ้นหูทุกคนอยู่แล้ว จุดหมายการขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทก็นับว่าน่าสนใจมาก แต่ในภาคตะวันออกก็ยังมีวัดและสถานที่แนวนี้ให้ทุกคนได้ไปสัมผัสอยู่เสมอ วัดโสธรวรารามวรวิหารก็เป็นอีกวัดชื่อดังที่คนนิยมไปสักการะบูชา ในอีกส่วนหนึ่งของจังหวัดฉะเชิงเทราอย่างวัดปากน้ำโจ้โล้ก็มีเอกลักษณ์น่าค้นหาทั้งเรื่องของความเชื่อและความสวยงาม หรือ วัดสมานรัตนารามก็น่าสนใจเช่นกัน นอกจากนี้การแวะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศของเมืองต่างๆ ก่อนถึงวัดถือเป็นประสบการณ์การเดินทางที่จะให้ความรู้สึกไม่เป็นอื่นกับท้องถิ่นนั้น ต่อไปความสนุกไม่ใช่การเป็นนักท่องเที่ยว แต่เป็นเหมือนครอบครัวกิ้งก่าที่คอยปรับตัวเข้าสภาพแวดล้อม นั่นล่ะคือความสนุกที่หาได้แม้ทริปจะดูเรียบง่ายก็ตาม

 

     ถึงแม้ว่าภาคตะวันออกจะไม่ใช่จุดหมายยอดฮิตและเป็นที่รู้จักทั่วโลกขนาดนั้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าภาคนี้กลับมาสถานที่ท่องเที่ยวที่พร้อมเพิ่มความสนุกให้กับนักท่องเที่ยวหลากหลายแง่มุม สุดท้ายไม่อยากให้ทุกคนมองความข้ามส่วนนี้ของประเทศไทย ลองไปเที่ยวสักครั้ง ขีดความสนุกของคุณจะถูกแตะโดยค่าพลังประสบการณ์อันน่าประทับใจไม่ว่าจะชอบกิจกรรมแบบใดก็ตาม ทริปเช้า-เย็นกลับของครอบครัวที่นี่จะสนุกกว่าที่เคยอย่างแน่นอน

WATCH