LIFESTYLE

ท่องไปบนเส้นทางรถไฟที่แพงที่สุดในประเทศ และหลงใหลไปกับเสน่ห์อันงดงามของทิวทัศน์ในภาคกลาง

ขึ้นรถไฟสายหรูไปเที่ยวภาคกลาง

การเดินทางสุดหรูกับเส้นทางรถไฟที่แพงที่สุดในประเทศไทยสู่จุดมุ่งหมายอันเต็มไปด้วยมรดกทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และความทรงจำระดับโลก เรียกอย่างเต็มปากได้ว่าเป็นการท่องเที่ยวอีกขั้นแบบ #Amazingไทยแลนด์พรีเมียม ที่แท้จริง

 

ค้นพบความหรูหราถึงขีดสุดกับเส้นทางรถไฟสาย “Belmond Eastern & Oriental Express” ที่ตกแต่งอย่างมีรสนิยม บริการระดับห้าดาวพร้อมวิวอันสวยงามของเมืองไทยทั้งไร่นาเขียวชอุ่ม แม่น้ำสายประวัติศาสตร์ วิถีชีวิตอันบริสุทธิ์และสิ่งก่อสร้างงดงามที่ทั้งหมดคือเสน่ห์เฉพาะตัวอันไม่เหมือนใครของที่ราบลุ่มภาคกลาง แม้แต่สองนักร้องดังอย่างเป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ และเฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ ยังอดจะหลงใหลและตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งนี้ไปไม่ได้

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



เริ่มต้นเส้นทางรถไฟที่ชานชลาเก่าแก่กลิ่นอายอดีตยังคงอบอวลเสน่ห์ของการเดินทางที่ไม่เร่งรีบ ช่างขัดกับกระแสดิจิตอลและการเดินทางอย่างรวดเร็วด้วยเครื่องบินอย่างที่ทุกคนคุ้นชิน แต่นั้นแหละคือประสบการณ์ที่หาได้ยากในยุคปัจจุบัน บนรถไฟระดับห้าดาวนักดนตรีอินดี้หนุ่มได้แปลงร่างเป็นนักเดินทางเปี่ยมสไตล์ด้วยซาฟารีแจ็กเก็ต หมวกปานามา และกระเป๋าเดินทางแบรนด์ดังพร้อมกับนักร้องสาวในชุดเดรสแขนกุดสีทองดูสดใสราวกับแสงแดดยามเช้าของดินแดนสุวรรณภูมิ



WATCH




1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ขบวนรถไฟค่อยๆ แล่นผ่านท้องนาเขียวฉ่ำในหน้าฝนสลับกับลำคลองที่เต็มไปด้วยดอกบัว แต่ภายในโบกี้นั้นสวยงามด้วยการออกแบบชั้นยอดผสมผสานกันระหว่างดีเทลแบบยูโรเปียนและวัสดุท้องถิ่นอย่างไม้สักและไม้ไผ่เคลือบพร้อมผ้าไหมทอลาย การจัดวางนั้นก็ยิ่งคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ทั้งห้องพักหลากหลายรูปแบบ ห้องน้ำในตัวแยกส่วนเปียกแห้ง ห้องอาหารใหญ่สองห้อง ห้องอ่านหนังสือ บาร์อีกสองบาร์และส่วนท้ายขบวนที่ให้ผู้โดยสารสามารถออกไปรับไอเย็นจากป่าเขตร้อนระหว่างทางรถไฟขับผ่านได้ รวมถึงรายละเอียดเล็กน้อยอย่างดอกไม้สดเขตร้อนที่เพิ่มความหรูหราและมีชีวิตชีวาพร้อมๆ กัน

1 / 3



2 / 3



3 / 3



เมื่อถึงเวลาอาหารค่ำ Eastern & Oriental Express นำเอามรดกความเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทย มาปรับกับส่วนผสมที่โดดเด่นอื่นๆ ในภูมิภาค กลายเป็นมื้ออาหารแสนอร่อยหน้าตาสวยงามอย่าง ซุปต้มยำใส่เส้นก๋วยเตี่ยว เห็ดและฮะเก๋า ส่วนจานหลักคือมัสมั่นหอมกรุ่นเนื้อแกะนุ่มกำลังดีมาพร้อมกับผักย่างและข้าวหอมมะลิร้อนๆ ชวนเจริญอาหารที่สุด ก่อนปิดท้ายด้วยไอศกรีมซอร์เบต์ราดซอสกระเจี๊ยบอร่อยชื่นใจ

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ค่ำคืนแห่งความทรงจำยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่ออิ่มท้องเหล่านักร้องและแขกเหรื่อก็ได้เวลาไปสัมผัสกับความสนุกสนานของบาร์ นักดนตรีเล่นเปียโนกันให้ฟังแบบสดๆ ก่อนที่เป้-อารักษณ์จะขอร้องเพลงตามพร้อมกับเฟย์ที่เดินเข้ามาสมทบ เป้สวมชุดสูทผ้าไหมไทยสีชมพูแปลกตาจาก Vvon Sugunnasil กับสาวเฟย์ในชุดจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์อย่าง Asava ทำให้บรรยากาศของโบกี้นี้ทั้งหรูหรา คึกคักและชวนฝันเป็นที่สุด

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ยามเช้าโบกี้รถไฟก็วิ่งมาถึงสถานีรถไฟสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่นี้เราได้เต็มอิ่มกับวิวทิวทัศน์อันสวยงามของภูเขาสลับซับซ้อนสีเขียวและทุ่งหน้า มีหมอกขาวลอยคลอเคลียอ้อยอิ่ง ก่อนที่บัตเลอร์ประจำขบวนรถจะยกอาหารเช้ามาเสิร์ฟถึงเตียง กลิ่นขนมปังหอมกรุ่นชวนให้ท้องร้องทานพร้อมกับโยเกิร์ต น้ำส้มคั้นสดและกาแฟร้อนๆ สักแก้วบนขบวนรถไฟที่เวลาผ่านไปอย่างแช่มช้ามันคือช่วงเวลาอันมีค่าเมื่อเราทั้งหลายอยู่ในโลกยุค 4G ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายในเสี้ยววินาที

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ช่วงบ่ายม้าเหล็กก็พาเรามาถึงจุดหมายปลายทางที่จังหวัดกาญจนบุรี ณ สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานสายประวัติศาสตร์สร้างขึ้นโดยแรงงานของเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตร ภายใต้การควบคุมของกองทัพญี่ปุ่นใช้เวลาเพียงหนึ่งปีก็แล้วเสร็จ ปัจจุบันสะพานข้ามแม่น้ำแควได้กลายเป็นสัญลักษณ์หนึ่งที่สำคัญของจังหวัด ทั้งได้รับการยกย่องให้เป็น "สัญลักษณ์แห่งสันติภาพ" ซึ่งเรื่องราวของสะพานนี้เองก็เป็นสิ่งที่ชาวตะวันตกรู้จักกันดีผ่านหน้าหนังสือและภาพยนตร์ สะพานแห่งนี้ยังเป็นสิ่งย้ำเตือนถึงความขมขื่นของเชลยสงครามที่คนรุ่นหลังต่างได้เรียนรู้ถึงผลกระทบของการสู้รบและความสำคัญของมิตรภาพเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำสำหรับใครที่มีโอกาสมาแวะกาญจนบุรี ที่เบื่อการล่องแพหรือเที่ยวน้ำตกแบบเดิมๆ แล้ว สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค คือจุดหมายที่ห้ามพลาดด้วยระยะทางเพียง 40 กิโลเมตรจากตัวเมืองเราจะได้พบกับสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่มีสัตว์ป่าหายากหลากหลายสายพันธุ์ งานนี้นักร้องหนุ่มของเราสนุกสนานเป็นที่สุดกับการให้อาหารยีราฟ เดินเล่นกับม้าลายและหยอกล้อกับเจ้าเสือดำตัวโต

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



ปิดท้ายทริป #หลงไทย ประจำภาคกลางด้วยการแวะพักผ่อนกินขนมและจิบเครื่องดื่มที่ The Village Farm to Café ตกแต่งบรรยากาศในสไตล์ฟาร์มแต่อาคารเป็นลักษณะโมเดิร์น เมนูอาหารมีทั้งเครื่องดื่ม ของหวานและอาหารคาวโดยเน้นอาหารแนวฟิวชั่นเพื่อสุขภาพ แต่ที่ต้องสั่งให้ได้คือของหวานที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอย่างขนมเต่าตัวเต่าเป็นขนมปังแบบนิ่มสอดไส้ครีม มาพร้อมกับไอศกรีมเมล่อน และเมล่อนสดทั้งอร่อยและถ่ายรูปสวยด้วย

 

เต็มอิ่มกับทริปสุดประทับใจของภาคกลางที่มีทั้งมรดกทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ความหรูหราที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมอันหลากหลายก่อให้เกิดเป็นเสน่ห์ที่ใครๆ ก็ต้อง #หลงไทย

 

Eastern & Oriental Express

www.belmond.com/trains/asia/eastern-and-oriental-express/

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

รถไฟสายธนบุรี – น้ำตก ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

สวนสัตว์เปิดซาฟารีปาร์ค

99 ถนน ลาดหญ้า-บ่อพลอย ตำบล หนองกุ่ม อำเภอ บ่อพลอย กาญจนบุรี 71160

The Village Farm to Café

88/8 ม.4 ถ.แสงชูโต ตำบล หนองบัว อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71190

 

WATCH