Vogue Thailand

FASHION

ไอเท็มลิมิเต็ด เอดิชั่นจาก ‘Swarovski Creators Lab’ เฉลิมฉลอง Swarovski ครบรอบ 130 ปี

Swarovski เฉลิมฉลอง 130 ปีไปกับคอลเล็กชั่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจาก ‘Swarovski Creators Lab’ ร่วมรังสรรค์ไอเท็มกับ 7 แบรนด์ดัง Oakley, Off-White, Gufram, Loop Earplugs, PUMA, A Bathing Ape และ BE@RBRICK

โดย Amanda Ampornmaha
20 ตุลาคม 2568

     เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 130 ปี แบรนด์ Swarovski เปิดบ้านต้อนรับ 7 แบรนด์ดังระดับโลก เข้าสู่โปรเจกต์ความร่วมมือสุดสร้างสรรค์ใน “Swarovski Creators Lab” แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 เพื่อปลดปล่อยพลังแห่งจินตนาการผ่านการตีความคริสตัลในรูปแบบใหม่ โดยในปีนี้ 7 แบรนด์ดังอย่าง Oakley, Off-White, Gufram, Loop Earplugs, PUMA, A Bathing Ape และ BE@RBRICK ต่างร่วมกันพลิกโฉมไอเท็มไลฟ์สไตล์ให้กลายเป็นผลงานลิมิเต็ด เอดิชั่นที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งงานฝีมืออันเลื่องชื่อของ Swarovski พร้อมต่อยอดและขยายขอบเขตของศิลปะแห่งคริสตัลไปสู่มิติใหม่ ผ่านการทำงานร่วมกับทั้งแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ดาวรุ่งแห่งวงการแฟชั่น

 

 

     หนึ่งในผลงานคอแลบอเรชั่นที่โดดเด่นในคอลเล็กชั่นนี้ ต้องยกให้ PUMA กับรองเท้า 'PUMA Speedcat' รุ่นไอคอนิกจากโลกมอเตอร์สปอร์ต สนีกเกอร์ระดับตำนานที่ถูกตีความใหม่ผ่านมุมมองของแฟชั่นด้วยการประดับคริสตัลสวารอฟสกี้กว่า 5,316 เม็ด ทั้งหมด 4 ขนาดและ 4 สี โดยดีไซน์ใหม่ยังคงความเพรียวบางของทรงรองเท้ารุ่น 'Speedcat' ไว้อย่างครบถ้วน แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยประกายเจิดจรัสที่เกิดจากเทคนิคการติดคริสตัลแบบ Precision Crystal Transfer ซึ่งเป็นงานฝีมือระดับสูงที่ช่วยเน้นโลโก้ PUMA ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น นับเป็นการผสมผสานระหว่างความเร็วกับความประณีตเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

 

     เมื่อสวารอฟสกี้จับมือกับ Loop Earplugs แอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเล็กๆ นี้จึงถูกยกระดับให้กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มล้ำยุค ผสานฟังก์ชั่นการป้องกันเสียงรบกวนระดับสูงเข้ากับดีไซน์จิวเวลรีที่เปล่งประกาย ที่อุดหูแต่ละชิ้นถูกตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้ทั้งหมด 6 เม็ดซึ่งแต่ละเม็ดถูกประดับด้วยมืออย่างประณีตโดยใช้การเจียระไนแบบ Millenia อันเป็นเอกลักษณ์ วางในกรอบโลหะทรง Bezel ที่ดูเรียบหรู จัดทำขึ้นในจำนวนจำกัดสำหรับนักสะสม พลิกภาพลักษณ์ของอุปกรณ์ป้องกันเสียงให้กลายเป็นเครื่องประดับแฟชั่นระดับลักชัวรี

 

 

    Off-White แบรนด์ที่ยืนอยู่ระหว่างจุดตัดของโลกแฟชั่นชั้นสูงและโลกสตรีตแวร์ได้อย่างสวยงามและล้ำสมัย นำฮู้ดดี้รุ่นไอคอนิกของแบรนด์มาตีความใหม่ด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้กว่า 4,025 เม็ด ที่เรียงร้อยเป็นโลโก้ลูกศรอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ส่องประกายราวกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ด้วยเทคนิคการจัดวางคริสตัลขนาดต่างๆ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานจิวเวลรีแบบ Pavage อันเลื่องชื่อของ Swarovski ทำให้พื้นผิวของผ้ามีมิติ ถ่ายทอดวิสัยทัศน์อันร่วมสมัยของ Off-White ได้อย่างทรงพลัง

 

(สามารถอ่านเรื่อง Swarovski ครบรอบ 130 ปี เปิดตัวแคมเปญคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025 ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Courtesy of Swarovski
ไอเท็มลิมิเต็ด เอดิชั่นจาก ‘Swarovski Creators Lab’ เฉลิมฉลอง Swarovski ครบรอบ 130 ปี