LIFESTYLE

คู่หูในกองถ่าย! ชมโฉมหน้าของคู่สตั๊นแมนและเหล่านักแสดงคนดังในแวดวงฮอลลีวู้ด

การคัดเลือกสตั๊นแมนไม่ใช่แค่ความสามารถเท่านั้น แต่รูปร่างและหน้าตาเองยังต้องคล้ายกับนักแสดงอีกด้วย

เบื้องหลังงานคราฟต์ด้านการแสดงของเหล่านักแสดงมากฝีมือมีบุคคลผู้คอยสนับสนุนความสำเร็จนั้นๆ อยู่มากมาย ทั้งผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ คอสตูม เมกอัพ ช่างไฟ ตากล้อง และทีมงานอีกหลายร้อยคนรวมถึงเหล่าสตั๊นแมน/วูแมนที่มีบทบาทมากกว่าที่คิด สตั๊นแมน/วูแมนคือผู้ที่คอยซัพพอร์ตนักแสดงในซีนที่ต้องมีการผาดโผนหรือใช้ความสามารถพิเศษด้านการต่อสู้ หากการเลือกสตั๊นแมน/วูแมนเองก็มีความซับซ้อนไม่ต่างจากการเลือกนักแสดง เพราะทีมงานต้องเฟ้นหาบุคคลที่นอกจากจะมาพร้อมความสามารถแล้ว รูปร่าง ส่วนสูง และใบหน้าเองก็ต้องมีความละม้ายคล้ายคลึงกับตัวนักแสดงด้วยส่วนหนึ่ง แล้วจึงมาปรับโฉมครั้งสุดท้ายกันที่เมกอัพและทรงผม วันนี้โว้กรวมคู่หูในกองถ่ายมาให้ชมกันว่าพวกเขาเข้าขากันได้ดีขนาดไหน

เครดิตภาพ: Hollywood Reporter

Bobby Holland Hanton สตั๊นแมนคนสนิทผู้ร่วมงานกับนักแสดงชาวออสเตรเลียอย่าง Chris Hemsworth มาเป็นเวลา 8 ปีถึงกับออกปากเลยด้วยซ้ำว่าเขาต้องเทรนร่างกายให้ใหญ่ขึ้นอีกเพราะคริสตัวใหญ่กว่าเขามาก “บทบาท Thor เป็นบทที่ยากที่สุดในการทำหุ่นให้เข้ากับคาแรกเตอร์ คริสเขาตัวใหญ่กว่าผมมาก ผมจึงต้องเทรนร่างกายวันละ 2 ครั้งเพื่อให้ได้หุ่นเท่าเขา และต้องกินวันละ 8 มื้อเพื่อให้ตัวหนาขึ้นด้วย”

เครดิตภาพ: Hollywood Reporter

สำหรับนักแสดงสาวอย่าง Brie Larson ผู้รับบทกัปตันมาร์เวลในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Captain Marvel ก็พาสตั๊นวูแมนอย่าง Renae Moneymaker และ Joanna Bennett ขึ้นรับรางวัลฉากต่อสู้ชนะเลิศจาก MTV Movie & TV Awards ปี 2019 พร้อมกล่าวขอบคุณสตั๊นวูแมนทั้งสองคนว่า “ฉันคงจะทำมันไม่ได้ถ้าไม่มีพวกเขาทั้งคู่ พวกเขาคือตัวตนของกัปตันมาร์เวล คือศูนย์รวมจิตใจที่มีชีวิตของคาแรกเตอร์ตัวนี้”



WATCH




เครดิตภาพ: Tanoai Reed

Tanoai Reed สตั๊นแมนร่างบึก ออกมาโพสถึงประสบการณ์การทำงานในภาพยนตร์เรื่อง Jumanji: Welcome to the Jungle กับนักแสดงหุ่นบิ๊กอย่าง Dwayne Johnson หรือที่รู้จักกันในนาม “The Rock” ว่า “ฉันและ The Rock ออกมาถ่ายรูปเล่นอย่างกับคู่หูชาวโปลินีเซียท่ามกลางทะเลทราย นี่คือวันสุดท้ายในการถ่ายจูแมนจี้ภาค 2 ฉันรู้สึกขอบคุณทุกงานและทุกโอกาสที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักกับคนที่ฉันรัก”

เครดิตภาพ: Hollywood Reporter

บทสาวซ่าอย่าง Harley Quinn ที่แสดงโดย Margot Robbie ก็ยังต้องใช้บริการสตั๊นวูแมนคนดัง Ingrid Kleinig เพราะเธอโด่งดังเรื่องการเป็นสตั๊นวูแมนที่เก่งด้านการใช้ร่างกายในศิลปะการต่อสู้ โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์กับ Ice Pop ว่าสำหรับฉากที่ยากที่สุดในการถ่ายเรื่อง Suicide Squad คือการที่เธอต้องไปเรียนการกลั้นหายใจใต้น้ำให้ได้นานถึง 5 นาที ในขณะที่เธอติดอยู่ที่กระจกหน้ารถแลมโบกีนีด้วย เรียกว่าเป็นการเทรนที่หินมากๆ

เครดิตภาพ: Mark Slaughter

ในภาพยนตร์ The Legend of Tarzan ที่นำแสดงโดย Alexander Skarsgård เองก็ใช้สตั๊นแมนในการช่วยเรื่องคิวบู๊เช่นเดียวกัน โดยเขาได้คู่หูอย่าง Mark Slaughter มาร่วมงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยหนุ่มมาร์กเองได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในวันที่ต้องถ่ายลุยโคลนพร้อมฉากต่อสู้ร่วมกับอเล็กซานเดอร์ว่า “สู้กับฝูงกอริลล่าจำนวนมากไปพร้อมกับ Alexander Skarsgård เรียกว่าได้กินกาแฟหลายถ้วยเลยวันนั้น”

เครดิตภาพ: People

Heidi Moneymaker สตั๊นวูแมนผู้คร่ำหวอดในวงการนี้มามากกว่า 15 ปี เธอเป็นคู่หูให้กับนักแสดงมากความสามารถ Scarlett Johansson ในบทบาทของ Black Widow มาตั้งแต่คาแรกเตอร์ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรก โดยสการ์เล็ตเล่าว่า “ขณะที่ภาพยนตร์มีสเกลที่ใหญ่ขึ้น นักแสดงส่วนใหญ่ก็แสดงน้อยลงด้วย เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่าทำทุกอย่างที่ไฮดี้ทำ และฟังเธอเพราะเธอจะทำให้ฉันปลอดภัยและผ่านไปได้ด้วยดี”

เครดิตภาพ: Jacob Tomuri

อีกหนึ่งคู่หูที่แฟนคลับถึงกับต้องออกปากชมว่าสตั๊นแมนเองก็หล่อไม่แพ้นักแสดง Tom Hardy นั่นคือ Jacob Tomuri สตั๊นแมนที่ร่วมงานกับเขาในภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road ทั้งคู่เข้าขาในการทำงานเป็นเวลากว่า 7.5 เดือนสำหรับถ่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเจคอบเองโพสผ่านบัญชีอินสตาแกรมชื่นชมนักแสดงแถวหน้าคนนี้ว่า “ภูมิใจกับผู้ชายคนนี้มากๆ เขาเป็นคนที่ไร้ขอบเขตและเป็นนักแสดงที่เยี่ยมมากๆ”

เครดิตภาพ: Awkwafina

อีกหนึ่งนักแสดงสาว Awkwafina เองก็โพสรูปคู่ของเธอกับสตั๊นวูแมน Lee Chesley พร้อมกล่าวคำขอบคุณอย่างจริงใจว่า “ฮีโร่ที่แท้จริง สุดยอดสตั๊นวูแมนผู้เก่งสุดๆ ขอบคุณที่ทำให้ฉันดูเท่ขึ้นกว่าที่ฉันเป็น เธอเป็นทั้งสุดยอดแรงบันดาลใจและคนช่วยเช็คเรื่องเป้ากางเกงให้กับฉันด้วย รักเธอมากๆ” สตั๊นวูแมนคู่ขาคนนี้ร่วมงานกับนักแสดงวัย 33 ปีในภาพยนตร์เรื่อง Jumanji: The Next Level

ข้อมูล : The Hollywood Reporter, People, Buzzfeed

WATCH