LIFESTYLE

Spike Lee เซ็นสัญญากับเน็ตฟลิกซ์ และเตรียมสร้างภาพยนตร์แนว Narrative คุณภาพเยี่ยม

เขากำลังพาต้นพาบริษัทของเขาเองก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทผลิตภาพยนตร์ชั้นนำของโลก

     แรกเริ่มเดิมทีการจะเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์นั้นต้องอาศัยทักษะการหาทุนขั้นสูงไม่แพ้ทักษะทางศิลปะเลยทีเดียว เนื่องจากการรังสรรค์ผลงานคุณภาพต้องอาศัยเม็ดเงิน ทั้งเรื่องโปรดักชั่น นักแสดง และองค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย ทว่าในปัจจุบันภาพยนตร์ไม่ได้ฉายอยู่ตามโรงภาพยนตร์เท่านั้น แต่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งก็มีผลอย่างมากในการพัฒนาโลกยุคใหม่ของอุตสาหกรรมบันเทิงอย่างเต็ม Spike Lee ก็ถือเป็นผู้กำกับชื่อดังอีกคนหนึ่งที่จับมือกับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพื่อพัฒนาผลงานและเปิดโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปในอนาคต

ช่วงเวลาที่ Spike Lee คว้ารางวัลออสการ์ในปี 2019 / ภาพ: CNBC

     ผู้กำกับสุดจัดจ้านวัย 64 ปีเซ็นสัญญากับเน็ตฟลิกซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะรังสรรค์ภาพยนตร์แนว 'Narrative' ในนาม 40 Acres & A Mule Filmworks ซึ่งเขาเองก็ระบุในรายงานว่าจะเริ่มปี 2022 ด้วยพาร์ตเนอร์ใหม่ และยังกล่าวอีกชื่นชมเน็ตฟลิกซ์ว่าพวกเขาลงทุนและสนับสุนนด้านการเงินให้กับการสร้างผลงานของผู้กำกับอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเล็งเห็นว่าพาร์ตเนอร์ใหม่ของเขาพัฒนาเหล่ามีผู้มีพรสวรรค์หน้าใหม่ที่จะก้าวขึ้นมามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมบันเทิง การจับมือครั้งนี้อาจทำให้เราได้ชมฝีมือการสร้างสรรค์ผลงานระดับท็อปที่ออกฉายบนเน็ตฟลิกซ์ของสไปก์เร็วๆ นี้

ตัวอย่างจากภาพยนตร์เรื่อง Da 5 Bloods / ภาพ: Coconuts

     ก่อนหน้านี้สไปก์สร้างผลงานดังติดทำเนียบภาพยนตร์คุณภาพหลายต่อหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น Da 5 Bloods, BlacKkKlansman, Bamboozled และอีกหลายเรื่องนับตั้งแต่ปี 1986 เขาเคยทำผลงานได้ดีถึงขนาดพาภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมากแล้ว นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัลออสการ์ สาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงมาแล้วด้วยกับเรื่อง BlacKkKlansman และเมื่อปี 2020 ก็เคยผลิตจภาพยนตร์น้ำดีอย่าง Da 5 Bloods เข้าฉายบนเน็ตฟลิกซ์ เรียกว่าการจับมือครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่สไปก์และเน็ตฟลิกซ์ร่วมมือกัน แต่เพราะเคยเห็นฝีไม้ลายมือกันอย่างดีทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงร่วมมือกันนับตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpikeLee #Netflix