LIFESTYLE

'Spider-Man: No Way Home' ขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินในยุคโรคระบาด

นี่คือสถิติที่ดีที่สุดในรอบ 2 ปีของวงการภาพยนตร์ระดับโลก หลังเผชิญหน้ากับโควิด-19

     ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ สำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่อแห่งจักรวาลมาร์เวลอย่าง 'Spider-Man: No Way Home' ซึ่งล่าสุดเพิ่งทุบสถิติใหม่ กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในยุคโรคระบาดโควิด-19 ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านบาทไปแล้วเรียบร้อย หลังจากเข้าฉายทั่วโลกไปเพียงแค่ 12 วันเท่านั้น และยังนับเป็นสถิติที่ดีที่สุดหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง 'Avengers: Endgame' และ 'Avengers: Infinity War' เคยทำเอาไว้ในปี 2019 อีกด้วย 

     ทั้งนี้ตัวแทนของทางค่าย Sony Pictures ยังได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเอาไว้อีกว่า "ตัวเลขดังกล่าวเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และเป็นความสำเร็จอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ของธุรกิจโรงภาพยนตร์ในปีนี้ และคงจะเป็นเรื่องน่าประทับใจมากในยุคก่อนเกิดโรคระบาดโควิด-19 แต่สำหรับตอนนี้ มันสะท้อนให้เห็นภาวะโหยหาความสุขของคนทั่วโลก หลังจากที่ต้องหยุดการใช้ชีวิตมานานกว่า 2 ปี"

     สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "Spider-Man: No Way Home" ได้ทำลายสถิติการเปิดตัวบนบ็อกซ์ออฟฟิศในแถบประเทศอเมริกาเหนือไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำเงินไปได้กว่า 260 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวที่ใหญ่เป็นอันดับสองตลอดกาล และเป็นการเปิดตัวที่ดีที่สุดตลอดกาลของค่าย Sony Pictures อีกด้วย

ข้อมูล : CNN และ Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SpiderManNoWayHome