LIFESTYLE

เปิดทุกเรื่องที่ควรรู้! ก่อนได้ดูภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer' ชีวประวัติของเจ้าหญิงไดอาน่า

คุณจะได้เห็นอีกมุมชีวิตของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนจากภาพยนตร์เรื่องนี้!

     หากจะให้พูดถึงบุคคลสำคัญบนโลกใบนี้ ที่ชีวประวัติของเขาหรือเธอมักจะถูกนำกลับมาสร้างเป็นซีรีส์ และภาพยนตร์อยู่ไม่เว้นวาย หนึ่งในลำดับต้นๆ จะต้องมีชื่อของ "ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์" อย่างแน่นอน นับครั้งไม่ถ้วนที่วงการฮอลลีวู้ดคืนชีพให้กับเธอคนนี้ และล่าสุดกับภาพยนตร์แนวชีวประวัติเรื่อง “Spencer” ที่กำลังอยู่ในช่วงของการถ่ายทำ และถูกจับตามองจากทั้งเหล่าแฟนคลับราชวงศ์อังกฤษว่าจะออกมาเป็นเช่นไร แต่ก็ดูเหมือนว่าการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะยืดยาวออกไปอีก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เข้ามาขัดจังหวะอยู่พักหนึ่ง กระนั้นโว้กประเทศไทยก็ไม่พลาดรวบรวมข้อมูลทุกอย่างที่คุณต้องรู้มาให้อ่านกัน ก่อนที่จะได้ดูภาพยนตร์เรื่องดังดกล่าวเร็วๆ นี้

     หลังจากที่นักแสดงสาวอย่าง Emma Corrin โด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง จากการก้าวมารับบทบาทของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีรีส์เน็ตฟลิกซ์เรื่อง The Crown เมื่อไม่นานมานี้ นักแสดงสาวอีกหนึ่งคนที่หลายคนคาดไม่ถึงอย่าง Kristen Stewart ก็ได้เดินตามรอยเท้านั้นด้วยการตกลงรับบท “ไดอาน่า สเปนเซอร์” ในภาพยนตร์เรื่อง Spencer อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมงานยังได้ปล่อยภาพถ่ายสุดเซอร์ไพรส์ ที่แสดงให้เห็นอริยาบถของนักแสดงสาว ในลุคที่ถูกแปลงโฉมเป็นตัวละครไดอาน่าแล้วเรียบร้อย สร้างเสียงฮือฮาให้กับโลกโซเชียลได้อย่างมากทั้ง 2 ภาพ ด้วยความเหมือน และลุคอันแตกต่างออกไปของคริสเตนที่คงจะไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ

     นอกจากนี้ยังมีทีมนักแสดงนำอีกหลายคนที่ได้เข้ามาสมทบความเข้มข้นให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น Jack Farthing ที่จะมารับบทเป็นเจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ตามมาด้วย Thomas Douglas ในบทบาทของเอิร์ลจอห์น สเปนเซอร์ พ่อของไดอาน่า สเปนเซอร์ และ Olga Hellsing ในบทบาทของ ดัชเชสแห่งยอร์ก พร้อมด้วยอีก 3 นักแสดงอย่าง Timothy Spall, Sally Hawkins และ Sean Harris ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในทีมนักแสดง ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่า ทั้งสามคนจะมารับทบาทเป็นตัวละครใด

     สำหรับในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น ภาพยนตร์เรื่อง Spencer จะเล่าถึงช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส ที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้ร่วมเฉลิมฉลองกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์ ณ พระตำหนักแซนดริ้งแฮม ทว่าเทศกาลอันชื่นมื่นนี้ช่างแตกต่างไปจากความรู้สึกของเจ้าหญิงแห่งเวลส์อย่างมาก ที่ในเวลานั้นกำลังเกิดความสับสนในชีวิต จากการตัดสินใจที่จะแยกทางจากเจ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ซึ่งนั่นเองคือช่วงเวลาอันยากลำบากที่ไดอาน่าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันจะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะได้ Steven Knight นักเขียนบทการันตีการเข้าชิงรางวัลออสการ์ มานั่งแท่นเขียนทบให้ในครั้งนี้ โดยมีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่า อาจจะไม่ได้เห็นฉากโศกนาฏกรรมของไดอาน่าในตอนจบอย่างภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ทว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงอีกหนึ่งมุมสำคัญที่แตกต่างออกไปนั่นคือ ความผูกพันระหว่างแม่ลูก ที่ไดอาน่ามอบให้กับเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮรืรี่เสมอมา ที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้ลงลึกให้เห็นมาก่อน ซึ่งตัวของนักแสดงสาวอย่างคริสเตนยังยอมรับเองว่า “การลงไปสำรวจห้วงอารมณ์ของตัวละครไดอาน่าเป็นเรื่องยาก เพราะช่วงเวลานั้นเธอคงจะต้องทบทวนตัวเองอย่างหนักว่า เธอเป็นใครกันแน่ และกำลังคิดจะทำอะไรอยู่”



WATCH




     ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะถูกถ่ายทำในประเทศเยอรมนี และสหราชอาณาจักรเป็นหลัก เนื่องจากการเซ็ตติ้ง และบรรยากาศที่มีความใกล้เคียงกับเรื่องจริงมากที่สุด และมีการคาดการณ์เอาไว้ว่า จะพร้อมออกฉายให้ชมพร้อมกันในช่วงหลังเดือนกันยายนปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งจะตรงกับวาระครบรอบ 25 ปีของการจากไปของ ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เมื่อปี 1996 อีกด้วย นับเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด!

ข้อมูล : ฺBritish Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DianaPrincessOf Wales #RoyalFamily #Spencer