ลูกหนัง ศีตลา ลาออกจากวง H1-KEY
LIFESTYLE

'ลูกหนัง ศีตลา' ขอถอนตัวออกจากวง H1-KEY แล้วด้วยเหตุผลส่วนตัว

หลังจากถูกโจมตีจากกระแสทางการเมืองตั้งแต่ช่วงแรกที่เดบิวต์ ล่าสุด 'ลูกหนัง ศีตลา' ก็ได้ถอนตัวออกจากวง H1-KEY แล้ว ด้วยเหตุผลส่วนตัว

     นับเป็นอีกหนึ่งข่าวร้อนของวงการ K-Pop เมื่อล่าสุดสื่อเกาหลีอย่าง allkpop.com ได้ออกมารายงานว่า 'ลูกหนัง-ศีตลา วงษ์กระจ่าง' หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงแล้วอย่างเป็นทางการ โดยทางต้นสังกัดอย่างค่าย GLG ได้ออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งเรื่องราวดังกล่าวอย่างกะทันหัน โดยมีเนื้อความตอนหนึ่งว่า "พวกเราต้องขอแจ้งว่าสมาชิกของค่าย GLG นั่นคือ SITALA ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของวง H1-KEY ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากวงแล้วด้วยเหตุผลส่วนตัว" ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ส่งให้แฮชแท็ก #SITALA บนทวิตเตอร์กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

H1-KEY

     แถลงการณ์ของ GLG ยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ทางค่ายได้มีการพูดคุยกับศิลปินมาอย่างยาวนาน กับทั้งศีตลาและสมาชิกร่วมวงคนอื่นๆ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วอย่างถี่ถ้วน" ทั้งนี้ GLG ยังได้ขอกำลังใจจากเหล่าแฟนคลับทุกคนส่งต่อให้กับศีตลา และสมาชิกในวง H1-KEY ที่เหลือ และเส้นทางในอนาคตที่เธอเลือกเดินต่อจากนี้อีกด้วย

      ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 เกิร์ลกรุ๊ป H1-KEY ที่มีสมาชิกรวม 4 คนนั้น ได้ออกซิงเกิ้ลแรกชื่อว่า 'Athletic Girl' ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนคลับเคป็อปชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวของศีตลาเอง ที่เคยมีประสบการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย โดยเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. เมื่อปี 2556-2557 สร้างความไม่พอใจอย่างมากให้กับฐานแฟนคลับในไทย กระทั่งที่ศีตลายังเคยออกมากล่าวขอโทษแล้วครั้งหนึ่ง ทว่าก็ยังไม่สามารถทำให้กระแสดังกล่าวนั้นเลือนหายไปได้จนกระทั่งปัจจุบัน

ข้อมูล : allkpop.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SITALA #H1-KEY