LIFESTYLE

Shiba Metadog สัตว์เลี้ยง 4 ขาตัวใหม่ที่ก้าวเข้ามามีบทบาทในจักรวาลเสมือนของโลกอนาคต

นอกจากอินฟลูเอนเซอร์บนโลกเสมือนแล้ว ตอนนี้ยังมีสัตว์เลี้ยงบนโลกเสมือนที่จะมามอบความน่ารักให้กับทุกคน

     โลกเสมือนมีบทบาทกับมนุษย์ยุคปัจจุบันมากขึ้นเรื่อยๆ แบรนด์ยักษ์ใหญ่มากมายก็เริ่มหันมามุ่งเน้นในส่วนนี้มากขึ้น อย่าง Gucci หรือ Hermès ก็เริ่มมีไอเท็มพิเศษที่รองรับกระแส NFTs แล้วเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่านี่ไม่ใช่เทรนด์สายฟ้าแลบที่มาและหายไปทันควัน แต่เป็นแนวทางการมองโลกยุคใหม่ที่โลก 2 ใบผนวกเข้าด้วยกันอย่างจริงจัง และมนุษย์เองก็ต้องปรับตัวให้สามารถดำเนินชีวิตไปได้อย่างราบรื่น แต่งานนี้ไม่ใช่แค่สิ่งของ เพราะสิ่งมีชีวิตบางอย่างก็ถูกรังสรรค์ขึ้นมาในโลกเสมือนจนกลายชวนคิดว่าต่อไปสิ่งต่างๆ บนโลกออนไลน์จะมีชีวิตชีวามาขึ้นจริงๆ หรือไม่

กะทิ Virtual Influencer ไทยที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ / ภาพ: @katii.katie

     ตัวอย่างสำคัญที่เป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่าโลกยุคใหม่ต้องพร้อมรับกับบรรดามนุษย์บนโลกเสมือน ‘Virtual Influencer’ ถือเป็นแนวทางของผู้มีอิทธิพลบนสื่อออนไลน์มากขึ้น มันถูกสร้างให้มีเรื่องราวเบื้องหลัง ชีวิตส่วนตัว การแสดงออกเบื้องหน้า รวมถึงการเป็นบุคคลอันน่าเชื่อถือ นับวันยิ่งมีอินฟลูเอนเซอร์แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทยเองก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน แม้ตอนนี้มันจะดูไม่เป็นรูปเป็นร่างเทียบเท่ามนุษย์จริง แต่อีกไม่นานมันอาจถูกพัฒนาให้มีศักยภาพทัดเทียมอินฟลูเอนเซอร์คนจริงในอนาคต และถึงเวลานั้นมนุษย์เองก็ต้องปรับตัวและใช้ชีวิตอยู่ทั้งบนโลกความเป็นจริงและโลกเสมือนในเวลาเดียวกัน

ความน่ารักของสุนัขพันธุ์ชิบะบนโลกเสมือน / ภาพ: @shiba_metadog

     การกำเนิดขึ้นของสัตว์บนโลกเสมือน แน่นอนว่าจะพัฒนาอะไรให้เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็ต้องพัฒนาผ่านตัวมนุษย์ การสร้างอินฟลูเอนเซอร์รูปแบบใหม่อาจเบิกทางให้เกิดการพัฒนาอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ที่น่าสนใจมากจนเราต้องคว้าเรื่องนี้มาพูดถึงคือ ‘Metadog’ หรือสุนัขบนจักรวาล Metaverse เราเจาะประเด็นที่ @shiba_metadog แอคเคาต์อินสตาแกรมที่สร้างสรรค์สุนัขพันธุ์ชิบะในรูปแบบสัตว์บนโลกเสมือนขึ้นมา และคอยสร้างเรื่องราวเติมเต็มให้สัตว์ 4 ขาตัวนี้มีชีวิตขึ้นมาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งนับเป็นโลกใบใหม่ที่มนุษย์ไม่ได้เจอเพื่อนร่วมจักรวาลและสิ่งของแบบใหม่เท่านั้น แต่ยังเจอสัตว์เลี้ยงอีกด้วย



WATCH




อีกมุมหนึ่งสุดน่ารักของสุนัขเมต้าตัวนี้ / ภาพ: @shiba_metadog

     สุนัขพันธุ์ชิบะตัวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2021 โดยสุนัขเมต้านี้ถูกระบุว่าอยู่ในกรุงเทพ การสร้างลายเส้นยังคงเห็นอย่างชัดเจนว่ามันไม่ได้ถูกสร้างสรรค์มาให้เหมือนกริบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับถูกสร้างให้รู้ว่าเป็นสุนัขบนโลกออนไลน์ เส้นขนสวยงาม แววตาใสๆ และรูปร่างต่างๆ นั้นค่อนข้างเนี้ยบ อีกทั้งเสน่ห์ความน่ารักทำให้ตอนนี้มีผู้ติดตามอินสตาแกรมแล้วกว่า 400 คน และเริ่มมีคนเข้ามาคอมเมนต์แต่ละรูปมากขึ้นเรื่อยๆ มากไปกว่านั้นทางเจ้าของแอคเคาต์ยังระบุด้วยว่าชิบะตัวนี้จะโตได้อีก นี่อาจจะเป็นโลกใบใหม่ที่ไม่เคยมีใครรู้จักมาก่อน โลกที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจบนโลกออนไลน์ คอยติดตามกันต่อไปว่าเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลายจะปรากฏตัวบนโลกออนไลน์ในมิติใด และจะดำเนินการอย่างไรให้สอดคล้องกับโลกที่กำลังจะเปลี่ยนไปในอนาคต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #metaverse