selena gordon
LIFESTYLE

เมื่อ Selena Gomez โคจรมาเจอกับ Gordon Ramsey ในครัว มันก็จะเละเทะประมาณนี้

เป็นนักร้องจริงจัง แต่เป็นแม่ครัวสมัครเล่น เมื่อเธอโคจรมาเจอกับโคตรเชฟในตำนาน

     อีกหนึ่งซีซั่นผ่านไปอย่างงดงามกับ Selena + Chef รายการของนักร้องดีกรีรางวัลมากมายอย่าง Selena Gomez ที่ฟีเจอร์ร่วมกับเชฟมากฝีมือในการสอนเธอทำอาหารผ่านวิดีโอคอล กลายมาเป็นรายการน่ารักชวนยิ้ม และก็ชวนใจหาย เพราะเรากลัวว่าจะมีสักอีพีที่เธอหั่นนิ้วตัวเองเข้าให้ หลังเห็นท่าทางการจับมีดแล้ว

     สาวเซเลน่าวางไมค์หันมาจับตะหลิวควงมีดแบบเงอะๆ งะๆ ในซีซั่นแรก แถมออกปากทุกครั้งว่าทำกับข้าวไม่เป็น เน้นกินเสียมากกว่า แต่เธอก็พยายามที่จะทำอย่างสุดความสามารถ แม้จะตามมาด้วยความหายนะในบางครั้งก็ตาม หลายครั้งที่เธอเกือบหั่นนิ้วตัวเองเพราะการจับมีดที่ยังไม่ถูกต้อง ทำอาหารไหม้คากระทะ ไปจนถึงทำไฟไหม้ครัวเสียเพื่อนๆ ในบ้านตกอกตกใจ

 

selena gomez

ภาพ: ET Tonight

     หลายครั้งที่เธอไม่สามารถหั่นผัก เปิดฝากระป๋อง หรือใช้น้ำหนักที่มือในการออกแรง เนื่องมาจากภาวะของโรคลูปัสที่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง เซลจึงไม่สามารถทำอะไรได้ถนัดถนี่เท่าที่ควร แต่ใจของเธอมาเต็มร้อยแม้รู้ดีถึงบางอย่างที่ไม่พร้อม แต่เธอก็เลือกสู้และ Kill em with Kindness เสียเลย เธอฟีเจอร์กับเชฟมากหน้าหลายตารวมแล้วทั้งหมด 4 ซีซั่นที่ผ่านมา ตั้งแต่ Ayesha Curry, Nick DiGiovanni, Jamie Oliver และแน่นอนว่าปิดท้ายซีซั่นล่าสุดไปกับสุดยอดเชฟระดับโลก Gordon Ramsay ที่พูดได้คำเดียวว่าเธอโดนยำเละเป็นปลากระป๋องแบบสุดๆ 

 

selena gomez

ภาพ: Collider

     เป็นที่รู้กันดีถึงความอดทนอดกลั้นน้อยยิ่งกว่าต้นถั่วงอกของเชฟกอร์ดอน เขาไม่ใจดีกับใครทั้งนั้น แม้คนคนนั้นจะเป็นนักร้องชื่อดังระดับโลกอย่างเซเลน่าก็ตาม ทั้งคู่ตกลงกันว่าเพื่อปิดซีซั่นนี้อย่างสวยงาม อาหารมื้อนี้จะเป็นสเต๊กเนื้อ ที่เสิร์ฟพร้อมหน่อไม้ฝรั่งและมันฝรั่ง การเริ่มต้นดูเงอะงะนิดหน่อย เห็นได้ชัดว่านักร้องสาวค่อนข้างลน แต่การเตรียมวัตถุดิบก็ดูจะผ่านไปอย่างสวยงาม กระทั่งถึงจุดที่เธอต้องนำชิ้นเนื้อลงในกระทะเท่านั้นล่ะ กอร์ดอนถึงกับต้องร้องอุทานเสียงหลง

     “โอเคนำเนื้อลงเลย เราช้าแล้ว เร็วเข้าได้โปรด ใส่ลงในกระทะใบที่ไกลที่สุดนะกอร์ดอนออกปากเร่งเซลให้นำเนื้อลงกระทะ ซึ่งเธอเองก็วิ่งเป็นหนูติดจั่นถือชิ้นเนื้อวิ่งไปที่เตา ก่อนจะงงเป็นไก่ตาแตกเพราะกระทะบนเตามีอยู่ 4 ใบเธอจึงไม่รู้ว่าเชฟกอร์ดอนกำลังหมายถึงอันไหน แม้เขาจะย้ำว่าเป็นกระทะใบที่ไกลที่สุดแล้วถึง 2 รอบ ในที่สุดเซลเลือกหย่อนชิ้นเนื้อลงไป ก่อนจะตามมาด้วยเสียงสบถดังลั่นของกอร์ดอน ผิดกระทะแล้ว *** เอ้ย กระทะใบที่ไกลที่สุดเซลหยิบเนื้อขึ้นมาอีกครั้งก่อนจะหย่อนไปที่กระทะอีกใบ 

 



WATCH




selena gomez

ภาพ: People

     กอร์ดอนเร่งเซลอีกครั้ง ใส่อีกชิ้นลงไปที่กระทะด้วย ช้าแล้วๆเธอหันซ้ายขวามองหาชิ้นสเต๊กอีกชิ้นไม่เจอ ทั้งๆ ที่วางอยู่ตรงหน้า ทำเอากอร์ดอนต้องกุมหัว พร้อมวิ่งไปที่หน้าต่างตะโกนออกไปสุดใจว่า ใส่ชิ้นต่อไปได้แล้ว โถ่เอ้ย ใครก็ได้ช่วยด้วย ไม่ไหวแล้ว ใครก็ได้ใส่เนื้ออีกชิ้นลงไปทีเล่นเอาทั้งเซลและเพื่อนสาวที่นั่งให้กำลังใจขำกันออกมายกใหญ่ ถึงโมเมนต์ป้ำๆ เป๋อๆ ของกันและกัน จนกอร์ดอนต้องหันมาอธิบายให้ฟังด้วยใบหน้าติดยิ้มว่า กระทะใบแรกนั้นมันคือ Non Stick Pan ที่ใช้สำหรับปรุงหน่อไม้ฝรั่งกับมันฝรั่ง ส่วน Cast Iron Pan ใช้ปรุงเนื้อสเต๊กริบอายต่างหาก

     งานนี้เล่นเอาทั้งเชฟตัวจริงและเชฟสมัครเล่นขำขันกันลั่นห้องครัว นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์น่ารักๆ ที่เราได้เห็น เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่ากอร์ดอนนั้นมีคาแร็กเตอร์แบบคนขี้โมโห แต่เขาทำไปเพื่อให้โชว์สนุกสนานเท่านั้น ซึ่งเซลเองก็รู้ในข้อนี้ดีจึงไม่ได้โกรธขึง แต่ยังเล่นตามนั้นและสนุกสนานไปด้วยกัน นับเป็นการปิดจบซีซั่น Selena + Chef ได้อย่างงดงาม แน่นอนว่ากระแสดีแบบนี้แฟนๆ เตรียมตัวรอคิวซีซั่นใหม่กันได้เลย 

 

ข้อมูล : Glamour, People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SelenaGomez #GordonRamsey