LIFESTYLE

Sarah Jessica Parker ออกโรงโต้คำวิจารณ์เหยียดเพศหญิง และอายุของเธอ ในซีรีส์ 'And Just Like That'

ในขณะที่สังคมรู้สึกโอเคกับผู้ชายที่มีผมหงอกว่ามีเสน่ห์เหลือร้าย แต่ทำไมกับเพศหญิงจึงไม่เป็นเช่นนั้น...

     กลายเป็นปรากฏการณ์ช่วงข้ามคืนทันที หลังจากที่โว้กอเมริกาได้พานักแสดงชื่อดังอย่าง Sarah Jessica Parker มาขึ้นปกอีกครั้งในชุดกระโปรงผ้าชีฟองสะดุดตา ผลงานจากแบรนด์ Dolce & Gabbana เพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้กับซีรีส์ภาคต่ออย่าง "And Just Like That” ที่กำลังจะเข้าฉายผ่านทาง HBO Max ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ โดยในช่วงหนึ่งของบทสัมภาษณ์ ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ ยังได้แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นการวิจารณ์ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ตอนนี้ในหมู่แฟนคลับซีรีส์ Sex and the City ที่รอชมซีรีส์ภาคต่อเรื่องดังกล่าว นั่นคือประเด็นของอายุที่มากขึ้นของเธอและเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ ในซีรีส์เรื่องนี้

     ซาราห์ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “เธอและเพื่อนนักแสดงคนอื่นๆ ได้เห็นคอมเมนต์มากมายในทางลบบนโลกโซเชียลมีเดีย ที่สะท้อนถึงทัศนคติเหยียดเพศหญิง กับการวิจารณ์อายุที่มากขึ้นของพวกเธอ และรูปร่างหน้าตาของพวกเธอที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา บ้างก็คอมเมนต์ว่า Grey Hair, Grey Hair, Grey Hair! ซ้ำกันอยู่แบบนั้นหลายครั้ง ไปจนถึงพวกคอมเมนต์ที่ว่า ไม่น่าเชื่อเลยว่าพวกเธอจะมีผมหงอก และอีกมากมาย”

     ซาราห์แสดงความคิดเห็นต่อไปว่า “ดูเหมือนว่าคนเหล่านี้จะไม่ค่อยชอบใจนักที่เห็นฉันและเพื่อนๆ มีความสุข เหมือนเขาเหล่านั้นต้องการให้เรารู้สึกแย่อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่พวกเราเลือกที่จะปล่อยให้สภาพร่างกายเป็นไปตามธรรมชาติอย่างมีความสุข แล้วแบบนี้ฉันควรจะทำอย่างไรดี ฉันต้องหยุดแก่ไหม หรือต้องหายตัวไปจากโลกใบนี้เลย”

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะเธอยังให้ข้อสังเกตไว้อีกว่า การจ้องจับผิดอายุ และร่างกายของเธอและเพื่อนนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ มันออกจะเข้าข่ายทัศนคติแบบเหยียดเพศหญิงมากไปเสียหน่อย เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในขณะที่เธอได้ร่วมงานกับนักแสดงชายอย่าง Andy Cohen ซึ่งมีผมหงอกอยู่ทั่วทั้งศีรษะ แต่ทุกคนกลับรู้สึกเป็นปกติ แต่เมื่อเป็นตัวเธอแล้ว (หรือผู้หญิงทั่วไป) กลับกลายเป็นเรื่องผิดปกติขึ้นมาได้

     นับเป็นการตั้งข้อสังเกตได้น่าสนใจไม่น้อย เพราะหลังจากที่ HBO Max ได้ปล่อยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำซีรีส์ And Just Like That ออกมาหลายระลอกแล้วนั้น ประเด็นเรื่องของอายุที่มากขึ้นของกลุ่มนักแสดงนำก็ถูกหยิบยกขึ้นมาวิจารณ์โดยทันที บ้างก็เห็นว่าตัวละคร Carrie Bradshaw ในวัย 50 ปีอาจจะไม่สามารถแต่งตัวแฟชั่นจัดจ้านได้เหมือนครั้งสาวๆ แล้ว หรือบ้างก็วิจารณ์ถึงขั้นที่เปรียบเทียบว่าซีรีส์เรื่องนี้คงไม่ต่างอะไรจากซีรีส์สมาคมแม่บ้านอายุเยอะ กระนั้นก็ยังคงมีแฟนคลับไม่ใช่น้อยที่ยังคงรอติดตาม คอยเอาใจช่วย และลุ้นว่าชีวิตของเหล่าตัวละครหลังจากเว้นหายไปนานหลายปีจะกลับมาเป็นอย่างไร...



WATCH




ข้อมูล : CNN Style

WATCH