LIFESTYLE

RuPaul สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินผิวสีผู้คว้ารางวัลเอมมี่ได้มากที่สุด!

เขาก้าวขึ้นมาชิงรางวัลตอนปี 2016 และตอนนี้ก็ใช้เวลา 5 ปีในการทำลายสถิติอันน่าทึ่ง

     บนเวทีประกาศรางวัล Emmy Awards ประจำปี 2021 มีหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่รอจารึกชื่อบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมบันเทิงอยู่หลายหน้า หนึ่งในนั้นคือหน้าของ RuPaul เพราะครั้งนี้เขามาในฐานะตัวเต็งของเวทีนี้ อีกทั้งยังมาในฐานะตำนานศิลปินผู้ลุ้นรางวัลที่ทำให้เขาเป็นศิลปินผิวสีที่สามารถคว้ารางวัลเอมมี่ได้มากที่สุด และครั้งนี้เขาก็มีโอกาสคว้าถึง 3 รางวัลใหญ่ของอุตสาหกรรมบันเทิง

     ปี 2021 รายการ RuPaul’s Drag Race ก็ดำเนินมาถึงซีซั่น 13 แล้ว แต่ละปีรายการของเขามักสามารถเข้าชิงรางวัลจากเวทีใหญ่ได้ทั้งสิ้น และก่อนหน้านี้ในเวทีเอมมี่เขาก็กวาดมาแล้ว 8 รางวัล ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ถ้าเทียบกับผู้จัดการรายการคนอื่นๆ ที่ปกติแล้วจะหมุนเวียนกันมาคว้ารางวัลไปครอง ทว่ารูพอลกลับสามารถกวาดรางวัลได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าชิงครั้งแรกในปี 2016 เป็นต้นมา ปีนี้เขาต้องคว้ารางวัลให้ครบทุกสาขาจึงจะสามารถทำลายจำนวนสถิติ 10 รางวัลของ Donald A. Morgan ได้สำเร็จ

     ครั้งนี้เขาลุ้นรางวัลถึง 3 สาขาด้วยกันคือ รายการเรียลิตี้ยอดเยี่ยม รายการการแข่งขันยอดเยี่ยม และผู้จัดการรายการเรียลิตี้ยอดเยี่ยม รูพอลไม่พลาดแม้แต่รางวัลเดียว! เขากวาดหมดทั้ง 3 สาขา เพิ่มสถิติจาก 8 รางวัลสู่ 11 รางวัลแซงหน้าสถิติเดิมไปอย่างเฉียดฉิว ขึ้นแท่นเป็นศิลปินผิวสีผู้คว้ารางวัลเอมมี่ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และยังเป็นครั้งแรกที่เขาพารายการเข้าชิงมากกว่า 1 สาขาและกวาดรางวัลครบทุกสาขาอีกด้วย นับเป็นโมเมนต์แห่งความทรงจำที่รับรองว่ารูพอลจะไม่มีวันลืมค่ำคืนอันยอดเยี่ยมในงานเอมมี่ประจำปี 2021 แน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Emmys #Emmys2021