FASHION

ร้านอาหารระดับมิชลิน 3 ดาวสร้าง New Normal เตรียมให้แขกดินเนอร์ร่วมกับหุ่น

The Inn at Little Washing กลายเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกเมื่อจัดสรรให้หุ่นร่วมโต๊ะอาหารกับคนเพื่อ Social Distancing

     ตอนนี้หลายพื้นที่ในโลกต้องกลับมาเดินหน้าใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น แต่ความปกติที่ว่าคือความปกติใหม่หรือ “New Normal” ร้านอาหารและสถานที่บางประเภทเปิดให้บริการแต่มีรูปแบบการเปิดร้านแตกต่างกันไปเพื่อปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ของมนุษย์โลกช่วงระหว่าง(และอาจจะหลัง)การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยร้านอาหารเป็นสถานที่อีกหนึ่งประเภทที่คนกังวลและไม่มั่นใจในการเข้าใช้บริการ เพราะเป็นการรวมตัวคนค่อนข้างใกล้ชิดกัน รวมถึงไม่ค่อยมีการป้องกันอย่างสมบูรณ์เพราะคนก็มาเพื่อรับประทาน หน้ากากจึงต้องถูกถอดตลอด หากเว้นระยะห่างไม่เพียงพอก็อาจเกิดปัญหาขึ้นได้

New Normal แบบใหม่ที่ลูกค้าอาจต้องปรับตัวให้ชิน

     แต่การเว้นระยะก็อาจทำให้ร้านดูโล่งโจ้งและเงียบเหงาไปโดยปริยาย ร้านอาหารชื่อดังอย่าง The Inn at Little Washington จึงวางแผนเตรียมเปิดร้านอีกครั้งหลังจากปิดชั่วคราวไปนานนับเดือน แต่ไฮไลต์ที่คนสนใจทั่วโลกไม่ใช่แค่เรื่องอาหารเท่านั้น เพราะตอนนี้คนคำนึงถึงความปลอดภัยและวิถีการดำเนินชีวิตของลูกค้า รวมถึงพฤติกรรมภายในร้าน ซึ่งร้านก็ตอบปัญหานี้ด้วยวิธีการนำหุ่นจำลองไซส์เสมือนคนจริงมานั่งคั่นเพื่อเว้นระยะห่างจำนวนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่งในร้าน จากการคาดการณ์ว่าร้านอาหารจะต้องเหลือพื้นที่โล่งมหาศาลและการทานข้าวจะดูเศร้าสร้อย แต่แน่นอนว่าไม่ใช่กับที่นี่อย่างแน่นอน

ร้านจำลองการเสิร์ฟพร้อมแสดงให้เห็นว่าอาจจะมีการเสิร์ฟไวน์และจัดการให้หุ่นเคียงคู่ไปด้วย

     หุ่นจำลองเหล่านี้ไม่ใช่หุ่นจำลองดาดๆ ทั่วไปด้วย เพราะนี่คือหุ่นไซส์ยักษ์อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้และที่สำคัญหุ่นทุกตัวถูกจับแต่งกายจากเสื้อผ้าอลังการจากช่วงยุคทศวรรษ 1940 ความน่าตื่นเต้นของที่นี่ไม่ใช่เรื่องหุ่นด้วยเพราะ เดอะอินน์โด่งดังอย่างมากเรื่องอาหาร เพราะพ่อครัวและเจ้าของร้านอย่าง Patrick O’Connell คือเชฟดีกรีระดับมิชลิน 3 ดาวจากร้านนี้ และเขาผลักดันให้เดอะอินน์กลายเป็น 1 ใน 10 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกจากสำนัก International Herald Tribune รางวัล 5 ดาวจาก Mobil Travel Guide ถึง 14 ปี มากไปกว่านั้นยังครองแชมป์ร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดของวอชิงตัน ดี.ซี. ติดต่อกันถึง 14 ปี การันตีได้เลยว่ากระแสความน่าตื่นเต้นของหุ่นไม่ใช่แค่กระแสลวกเรียกคนไปใช้บริการ เพราะที่นี่คือเป้าหมายลำดับต้นๆ ของนักกินทั่วโลก



WATCH




บรรยากาศโดยรวมมุมกว้างหากเปิดบริการแบบนี้จริงๆ

     แพทริกเจ้าของร้านเผยถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่าเหตุการณ์เป็นไปในทิศทางที่ไม่ค่อยดีนัก กฎระเบียบมากมายถูกบังคับเสียจนขยับเขยื้อนไม่ได้ แต่ก็มีแสงสว่างอยู่ปลายอุโมงค์ อย่างไรก็ตามธุรกิจก็ต้องดำเนินต่อไป คนเริ่มอยากใช้ชีวิต แพทริกเผยว่า “พนักงานของร้านทำความสะอาดร้านอย่างละเอียดถี่ถ้วน มีอุปกรณ์รักษาความสะอาดเฉพาะตัวด้วย” นอกจากนี้แพทริกยังกล่าวต่อว่า “ผมคิดว่าผู้คนสามารถลดความวิตกกังวลได้หากสามารถออกมาข้างนอกบ้าง ออกมาในที่ปลอดภัย ปลอดเชื้อ” ทั้งหมดคือเบื้องหลังของการปรับตัวล่าสุดของเจ้าของร้านระดับมิชลิน 3 ดาว น่าเสียที่ข่าวตอนแรกระบุว่าร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม แต่กฎระบุว่ายังต้องขายในพื้นที่เปิดเท่านั้น ร้านจึงไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ร้านจึงต้องรอเปิดให้บริการภายในร้านเต็มรูปแบบในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้แทน ต้องดูปฏิกิริยาของแขกร้านอาหารระดับนี้ว่าจะมีความเห็นอย่างไรต่อความปกติแบบใหม่ที่ร้านจัดให้

Patrick O’Connell เซเลบริตี้เชฟเจ้าของร้านแห่งนี้

บรรยากาศร้านแบบปกติก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19

 

ภาพ: Courtesy of The Inn at Little Washington และ Forbes

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19