LIFESTYLE

เปิดการแข่งขันภาพถ่ายจังหวัดระยอง ที่โว้กสะดุดตากับมุมมองใหม่ในการลั่นชัตเตอร์!

การแข่งขันถ่ายภาพของจังหวัดระยอง มีความน่าสนใจในแง่มุมตั้งแต่ๆ ไล่ตั้งเรื่องความสวยงาม เทคนิค เรื่อยจนถึงวิถีชีวิตความพิเศษของคนระยอง

     ช่วงเวลาแห่งความสุขมักมาพร้อมภาพถ่ายอันสวยงามเสมอ รูปแบบผลงานศิลปะผ่านการกดชัตเตอร์ได้รังสรรค์ให้เราได้เห็นประสบการณ์จากมุมมองที่แตกต่างกัน วันนี้เราได้เห็นโปรเจกต์หนึ่งของทางสำนักงานกรมประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง สังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ในชื่อ “สุดยอด.....ระยอง ฮิ” การแข่งขันประกวดภาพถ่ายนี้ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดทางอ้อม ถึงแม้แต่ละภาพจะไม่ได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวแบบโต้งๆ ทว่าแต่ละภาพนั้นสะท้อนวิถีของชาวระยองหลากหลายรูปแบบได้อย่างมีนัยยะสำคัญ และนั่นคือเสน่ห์ของการแข่งขันภาพถ่ายประจำจังหวัด

     “กรอบที่ไร้กรอบ” เราขอนิยามการแข่งขันภาพถ่ายเมืองระยองไว้เช่นนี้ เพราะสไตล์ของแต่ละภาพล้วนขับจุดเด่นของภาพออกมาไม่เหมือนกัน บ้างก็ใช้วัตถุนำสายตาพร้อมจัดองค์ประกอบวัตถุสีสันด้านข้างเพื่อขับความชัดเจนของสารที่ต้องการจะสื่อออกมา บ้างก็ใช้เทคนิคสุดล้ำเพื่อสร้างงานศิลปะให้มากกว่าแค่การกดชัตเตอร์ หรือบางช่วงเวลาถูกบอกเล่าด้วยภาพถ่ายในจังหวะเวลาและแสงแบบพอดิบพอดีจนทำให้สถานที่เดิมๆ พิเศษกว่าที่เคย มุมมอง ฝีมือ และความเข้าใจวิถีระยอง ทั้งหมดหลอมรวมให้เกิดเซตอัลบั้มภาพถ่ายอันทรงคุณค่านี้ ชมตัวอย่างภาพที่เราคิดว่าถูกใจเข้าตาได้ที่ด้านล่างนี้เลย

1 / 15



2 / 15



3 / 15



4 / 15



5 / 15



6 / 15



7 / 15



8 / 15



9 / 15



10 / 15



11 / 15



12 / 15



13 / 15



14 / 15



15 / 15



WATCH