FASHION

แหล่งข่าววงในเผยกิจกรรมยามว่างของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ระหว่างกักตัวจากโควิด-19

หลายคนอาจจะมีกิจกรรมต่างกันไปในระหว่างช่วงกักตัวอยู่บ้านจากโควิด-19 เช่นเดียวกันกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาบเธที่ 2 ในวัย 94 พรรษ ท ี่มีกิจกรรมยามว่างที่หลายคนคาดไม่ถึง

     ตลอดในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาก็ดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้วที่ทุกคนจะมองหากิจกรรมทำแก้เบื่อกัน หลังจากที่คณะรัฐบาลประกาศมาตรการ Social Distancing ให้ทุกคนกักตัวอยู่บ้าน เพื่อเป็นการลดอัตรเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บ้างก็คงจะถือโอกาสนี้ในการทำกิจกรรมที่อยากทำมานานเช่น การออกกำลังกาย ทำอาหารด้วยตัวเอง ไปจนถึงดูซีรีส์แบบรวดเดียวจบ ซึ่งก็ไม่ต่างจากสมาชิกราชวงศ์ที่ตอนนี้ก็ยังต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินชีวิตกันไปต่างๆนานา พร้อมหากิจกรรมคลายเครียดทำกันอย่างถ้วนหน้า หนึ่งในนั้นยังรวมไปถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่เพิ่งมีการเปิดเผยกิจกรรมยามว่างของพระองค์ ที่หลายคนไม่คาดคิดให้ได้รู้กันเมื่อไม่นานมานี้...

    แม้จะเจริญพระชนมายุถึง 94 พรรษาแล้วก็ตาม ทว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงประกอบกิจกรรมเฉกเช่นคนวัยรุ่น กระทั่งที่ล่าสุดแหล่งข่าวจากในสำนักพระราชวังยังได้เปิดเผยกับทางสื่อ Vanity Fair ว่า ในระหว่างที่ต้องกักพระองค์อยู่ในพระราชวังวินด์เซอร์เพื่อลดอัตราเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น พระองค์ทรงมีจิตใจที่เข้มแข็ง และทรงมีพระจริยวัตรเป็นปกติอย่างที่เคยเป็นมา อีกทั้งยังทรงประกอบกิจกรรมที่ประองค์ทรงโปรดที่สุดอย่างการขี่ม้าสำรวจรอบๆ พื้นที่ของพระราชวังในทุกๆ วันอีกด้วย แม้ว่าพระองค์จะทรงเจริญพระชนมายุมากแล้วก็ตาม

     หลังจากที่เสด็จแปรพระราชฐานจากพระราชวังบักกิ้งแฮม สู่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้พระองค์ทรงมีเวลาว่างมากขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยสื่อวานิตี้แฟร์ ยังได้รายงานต่อไปอีกว่า "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้นทรงมีพระประสงค์ต้องการจะกลับไปทำงานเพื่อราษฎรเช่นเคย โดยทรงเตรียมพระองค์ให้พร้อมอยู่เสมอ แต่ในระหว่างนี้พระองค์ก็ยังทรงงานเอกสาร ควบคู่ไปกับทรงปรึกษาสถานการณ์กับคณะรัฐบาลอยู่อย่างใกล้ชิดสม่ำเสมอเช่นเคย"

     อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ยังมีกระแสข่าวรายงานว่า ในเวลานี้ทางสำนักพระราชวังได้ยกเลิกพระราชกรณียกิจของสมาชิกราชวงศ์ทุกประเภทแล้วเป็นที่เรียบร้อย จากวิกฤตการณ์ดังกล่าว โดยสมาชิกราชวงศ์แต่ละพระองค์นั้นยังได้รับการวางแผนให้แยกสถานที่พำนักกันอยู่ในช่วงนี้ และสามารถติดต่อกันได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Zoom เท่านั้น ดังเช่นที่เราได้เห็นเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวเคมบริดจ์ หรือเมื่อครั้งที่ครอบครัวซัสเซกซ์ได้วิดีโอคอลมาหาสมเด็จพระราชินีนาถเมื่อวันคล้ายวันประสูติของพระองค์ที่ผ่านมา เพื่อสอดรับกับนโยบายรักษาความปลอดภัยของคณะรัฐบาลนั่นเอง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid #Coronavirus #RoyalFamily #QueenElizabeth2