qatar-airways-25th-anniversary-thai-food
LIFESTYLE

ฉลองครบรอบ 25 ปีของสายการบิน Qatar Airways พร้อมเสิร์ฟอาหารไทยบนฟ้ารังสรรค์โดย ‘เชฟเอียน-พงษ์ธวัช’

เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีของ Qatar Airways ทางสายการบินจับมือกับ 'เชฟเอียน-พงษ์ธวัช' ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารไทยไปสู่น่านฟ้าระดับสากล

เนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของ Qatar Airways สายการบินที่ได้รับตำแหน่งสายการบินที่ดีสุดในโลกและผู้ชนะรางวัลด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2021 จาก Skytrax องค์กรการจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ ทางสายการบินกาตาร์มีความตั้งใจอยากสานต่อความภาคภูมิใจนี้ จึงเลือกอาหารไทยซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลกมาเป็นอาหารบนเครื่องบิน โดยมีการจับมือร่วมกับ ‘เชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย’ เชฟกระทะเหล็ก เจ้าของร้านอาหารหลายแห่งทั่วมุมโลก และยังได้รับคำกล่าวขานจาก ‘New York Times’, ‘Food & Wine’ และ ‘Travel + Leisure’ มาเป็นผู้รังสรรค์และเผยแพร่เมนูอาหารไทยสุดพิเศษสำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง ในขณะที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 กำลังคลี่คลายลงและกำลังจะกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง

qatar-airways-best-ranking-2021

Qatar Airways กับตำแหน่งสายการบินที่ดีที่สุดและอาหารและเครื่องดื่มชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2021 

ทางสายการบินกาตาร์เผยเหตุผลในการเลือกอาหารไทยมาเป็นอาหารหลักบนเครื่องบิน เนื่องจากประเทศไทยมีมรดกทางประวัติศาสตร์ด้านอาหารเป็นเลิศบวกกับเมนูอาหารอันโดดเด่นหลายๆ จาน ที่ถูกปากและชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก ทำให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะได้รับความประทับใจด้านอาหารระหว่างเดินทางบนน่านฟ้า และการได้ทำงานกับเชฟผู้มีความชำนาญและความคิดสร้างสรรค์ในครัวอันดับต้นของประเทศอย่างเชฟเอียน มารังสรรค์จานอาหารไทยในรูปแบบที่แตกต่างด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากทั่วมุมโลก เน้นการชูรสชาติแบบดั้งเดิมและสามารถนำเสนอความเป็นไทยได้ดีที่สุด ทางเชฟกระทะเหล็กนำเสนอจานอาหารไทยอย่าง ‘แกงขาวอยุธยากับเนื้อซี่โครงออสเตรเลีย’, ‘พาสต้าแกงล็อบสเตอร์ใบชะพลูแบบไทยปักษ์ใต้’, ‘ต้มจิ๋วเนื้อซี่โครงจากออสเตรเลีย’ และ ‘ขนมจีนซาวน้ำ’ รวมถึงเมนูของหวานยอดนิยมตลอดกาลอย่าง ‘ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้’ ในแบบที่น่าตื่นเต้นกว่าเดิม



WATCH




thai-food-qatar-airways

1 / 5

พาสต้าแกงล็อบสเตอร์ใบชะพลูแบบไทยปักษ์ใต้


thai-food-qatar-airways

2 / 5

แกงขาวอยุธยากับเนื้อซี่โครงออสเตรเลีย


thai-food-qatar-airways

3 / 5

ต้มจิ๋วเนื้อซี่โครงจากออสเตรเลีย


thai-food-qatar-airways

4 / 5

ขนมจีนซาวน้ำ


thai-food-qatar-airways

5 / 5

เมนูของหวานจาก Qatar Airways


กาตาร์ แอร์เวย์สเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ-โดฮา และอีกหลายเส้นทางทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่การเริ่มระบาดใหญ่ของโควิด-19  เนื่องจากการให้ความสำคัญในด้านการรับรองมาตรฐานการป้องกันความปลอดภัยจากโควิด-19 ระดับ 5 ดาวจาก Skytrax ทำให้สายการบินกาตาร์เพิ่มจุดหมายปลายทางเพิ่มถึง 140 รอบทั่วโลกรวมถึง 3 รอบจากกรุงเทพฯ-โดฮา และ 2 รอบจาก ภูเก็ต-โดฮา ทำให้อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนเวลาและปลายทางหากจำเป็น ด้วยประสบการณ์ด้านบริการอันยาวนานและรางวัลต่างๆ อีกหลายสาขาหลายปีซ้อน ทำให้ผู้โดยสารสนใจร่วมทางกับสายการบินกาตาร์

WATCH