bridgerton-season-2
LIFESTYLE

เปิดความสำคัญของม้า อาหาร และดอกไม้จากการประกอบฉาก 'Bridgerton' ซีซั่น 2 บอกเลยว่าไม่ได้มาง่ายๆ

รู้หรือไม่ว่าอาหารและดอกไม้ที่เห็นอยู่ในฉากของซีรี่ส์เรื่องนี้ ไม่ใช่ของจริงเกือบทั้งหมด!

     เรียกได้ว่าสมกับการรอคอยกับซีรี่ส์พีเรียด ‘Bridgerton’ ในซีซั่นที่ 2 ที่เพิ่งออกฉายผ่าน Netflix ไปเพียงไม่กี่วันก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ด้วยความที่ซีซั่นแรกยังคงเป็นที่กล่าวถึงจวบจนทุกวันนี้ การกลับมาของซีซั่นล่าสุดจึงเป็นอะไรที่ท้าทายเพราะทางผู้จัดและทีมงานก็คาดหวังว่ามันจะต้องได้ผลตอบรับที่ดีเทียบเท่าหรือมากกว่าครั้งก่อน การทุ่มเททั้งเรื่องคอสตูมและฉากจึงเป็นการลงทุนที่สามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าทุ่มสุดตัว รวมถึงพร็อพประกอบฉากทั้งสิ่งที่มีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอย่างเช่น ม้า อาหาร และดอกไม้ ก็เป็นส่วนสำคัญของการดำเนินเรื่องนี้ด้วย บทความนี้จึงหยิบยกเกร็ดความรู้เล็กๆ เกี่ยวกับพร็อพดังกล่าวมาเล่าให้ผู้อ่านได้รับรู้ไปพร้อมกันว่า Bridgerton ซีซั่นที่ 2 ได้นำม้า อาหาร และดอกไม้ มาสร้างสรรค์ในเรื่องนี้ไว้อย่างไรบ้าง รับรองว่าเมื่อได้รู้แล้วจะต้องทึ่งไปตามๆ กัน

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Showbiz Cheat Sheet

     1. ทุกตัวละครมีม้าเป็นของตัวเองอยู่ในกองถ่าย โดยมีอาจารย์สอนขี่ม้าอย่าง Steve Dent ได้พยายามมอบม้าตัวเดิมให้กับนักแสดงที่กลับมาจากซีซั่นที่แล้วเพราะทั้งนักแสดงและม้าเหล่านั้นมีความผูกพันกันอย่างมาก

 

     2. Jonathan Bailey ขี่ม้าพันธุ์ Spanish Friesian สีดำชื่อ Jack ส่วนม้าของ Simone Ashley เป็นม้าพันธุ์ Spanish Bay ชื่อ Nirvana

bridgerton-season-2

1 / 2

ภาพการเซ็ตฉากจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Tatler



bridgerton-season-2

2 / 2

ภาพดอกไม้จากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: Collider





WATCH




     3. รถม้าโดยสารทั้งหมดจากซีซั่นแรกได้นำกลับมาใช้ถ่ายทำสำหรับซีซั่นที่สอง โดยซีซั่นนี้มีรถม้าโดยสารมากกว่า 250 คัน

 

     4. ดอกไม้ที่ปรากฏในฉากผู้ชมอาจคิดว่าเป็นดอกไม้จริง แต่แท้จริงแล้วดอกไม้ส่วนใหญ่ที่ใช้ในการแสดงล้วนเป็นของปลอมเพื่อป้องกันไม่ให้เหี่ยวแห้งระหว่างการถ่ายทำนานๆ

bridgerton-season-2

ภาพอาหารจากซีรี่ส์ Bridgerton / ภาพ: Netflix

     5. เมนูอาหารในแต่ละฉากนั้นใช้อาหารจริงและอาหารปลอมปะปนกันไป แต่สำหรับฉากในงานเต้นรำจำเป็นต้องใช้อาหารที่เป็นของแท้จากยุคสมัยนั้นและสามารถอยู่ได้เป็นเวลานานโดยไม่เน่าเสีย หัวหน้าด้านอาหารอย่าง Lisa Heathcote จึงได้เพิ่มความสนุกสนานและความทันสมัยให้กับสีสันของอาหารเช่นการเติมสีแก้วมังกรและเงาะให้เป็นสีเหลือง และแน่นอนว่าอาหารดังกล่าวนั้นกินไม่ได้

 

     6. แต่กลับกันในระหว่างฉากมื้ออาหาร อาหารบนจานของตัวละครมักกินได้ทั้งหมดและเต็มไปด้วยอาหารเบาๆ ที่นักแสดงสามารถเคี้ยวเล่นได้ถ้าหากการถ่ายทำในฉากนั้นมีการแก้ไขหลายครั้ง เช่น ผักดิบ

bridgerton-season-2

ภาพจากซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 / ภาพ: TV Overmind

     7. Heathcote ทำสโคนด้วยตัวเองสำหรับการแสดงเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นขนาดที่เล็กตามประวัติศาสตร์ในยุคนั้น และเธอก็มีตัวเลือกที่ปราศจากกลูเตนเช่นกัน ซึ่งคุณจะได้เห็นตัวละครเคี้ยวขนมชอร์ตเบรดลาเวนเดอร์และบิสกิตถั่วชิกพีอีกด้วย รวมถึงชาในการแสดงคือชาแท้ยี่ห้อ PG Tips หรือ Twinings

     จากเกร็ดความรู้ที่กล่าวไปนั้นก็แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของผู้จัดและทีมงานเป็นอย่างมากเพื่อให้มีผลงานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด หากใครอยากติดตามความพิเศษของพร็อพ ฉาก ตัวละคร และความงดงามของเนื้อเรื่อง Bridgerton ซีซั่นที่ 2 สามารถรับชมได้ทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์จาก Netflix ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

ข้อมูล : Netflix
แปล : วรดา เอลสโตว์

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bridgerton #BridgertonSS2 #Netflix