LIFESTYLE

เตรียมพบกับบทบาทใหม่ของ Dakota Johnson กับตัวละครจากบทประพันธ์อายุกว่า 200 ปี

การรังสรรค์บทประพันธ์ชิ้นนี้ของ Jane Austen ได้รับการยกย่องว่าเป็นชิ้นงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเธอ

     จากบทประพันธ์ระดับตำนาน เวลาผ่านไป 200 ปีตอนนี้กำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์โดยมี Dakota Johnson รับบทเป็นตัวละครเอกของเรื่อง เรากำลังพูดถึงผลงานสุดคลาสสิกที่ได้ชื่อว่าเป็นชิ้นงานระดับขึ้นหิ้งของ Jane Austen กับเรื่อง Persuasion ข่าวล่าสุดจากหลายสำนักระบุว่านักแสดงสาวเซ็กซี่แห่งวงการฮอลลีวู้ดนั้นตอบรับที่จะสวมบทบาทเป็น Anne Elliot เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตที่แม้เนื้อเรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นมากว่า 200 ปีแต่ยังผูกโยงสอดคล้องกับชีวิตของมนุษย์ยุคปัจจุบันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

หน้าปกวรรณกรรมเรื่อง Persuasion ฉบับดั้งเดิม / ภาพ: Lilly Library, Indiana University

     ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ใต้กำกับดูแลของผู้กำกับหญิงมากฝีมือ Carrie Cracknell แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เธอจะกำกับภาพยนตร์เช่นกัน เพราะชื่อเสียงความยิ่งใหญ่ที่แคร์รีสะสมนั้นมาจากละครเวทีเป็นส่วนใหญ่ ด้านการนำเสนอเราอาจจะได้เห็นลูกเล่นอะไรใหม่ๆ หรือกลิ่นอายความเป็นละครเวทีที่น่าจะเข้ากันได้อย่างดีกับงานของเจนอย่างลงตัว มากไปกว่านั้นแคร์รีเองก็ต้องพิสูจน์ตัวเองหนักเป็น 2 เท่าเมื่อต้องเผชิญกับการเปรียบเทียบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเรื่องราวชีวิตของตัวละครแอนน์นั้นถูกซื้อลิขสิทธิ์โดย Mahalia Belo เพื่อนำมาสร้างภาพยนตร์เช่นกัน

Jane Austen เจ้าของผู้รังสรรค์ผลงานเรื่อง Persuasion / ภาพ: Austen Heritage

     เนื้อหาของบทประพันธ์เรื่องนี้กล่าวถึงความรักของหญิงสาวชนชั้นสูงที่เหมือนจะสวยงาม แต่กลับมีมูลเหตุบางอย่างทำให้ต้องตัดสินใจแยกทางกับชายหนุ่มไป วันเวลาผ่านไปโลกได้เหวี่ยงพวกเขากลับมาเจอกันอีกครั้ง และครั้งนี้สถานะของทั้งคู่ผันเปลี่ยนไปจากเดิม ความเข้มข้นไม่ได้เกิดขึ้นแค่แง่มุมความรักแต่ยังบอกเล่าประเด็นทางสังคม กราฟแห่งความไม่แน่นอนของชีวิต และอื่นๆ อีกมากมาย บทประพันธ์ของเจนชิ้นนี้จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นผลงานที่มีความเป็นผู้ใหญ่เข้าใจโลกมากที่สุดของเธอ ติดตามกันต่อไปว่าดาโกต้าจะงัดฝีมือการแสดงของเธอถ่ายทอดเรื่องราวอันลึกซึ้งเช่นนี้อย่างไร



WATCH




WATCH