LIFESTYLE

โว้กพาชมพร้อมเจาะลึกคอนโดราคา 422 ล้านบาทที่เป็นสถิติของย่านตอนใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา

คอนโดย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดกำลังจะกลายเป็นคอนโดต้นแบบของ 'Luxury Residence'

     ยุคสมัยที่ผู้คนเริ่มใช้ชีวิตในแนวตั้งมากกว่าแนวราบ ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยเหตุผลเรื่องความสะดวกสบายและสามารถมีพื้นที่ส่วนตัวในย่านใจกลางเมือง หลายพื้นที่ทั่วโลกจึงมีห้องพักประเภทนี้เปิดขายและเช่าจำนวนมาก ด้วยความนิยมขนาดนี้ทำให้คอนโดมีการปรับรูปแบบให้หลากหลายตอบโจทย์คนหลายกลุ่มมากขึ้น และจากการหยิบไอเดียเพนต์เฮาส์ผสมผสานกับคอนโดยุคใหม่ทำให้ตอนนี้เราได้เห็นคอนโดระดับลักชัวรีเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งวันนี้โว้กจะพาไปชมสุดยอดคอนโดที่ทั้งสวยงามไม่เหมือนใครและมีราคาแพงเป็นสถิติของย่านดังในสหรัฐอเมริกา

     เรากำลังจะพาทุกท่านไปชมห้องจากโครงการ Pendry Residences West Hollywood ชื่อ “Pendry” ถือเป็นชื่อที่สามารถการันตีเรื่องคุณภาพของที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่รังสรรค์โครงการประเภทคอนโดและโรงแรมมานับไม่ถ้วน และวันนี้ทางแบรนด์ก็เปิดขายห้องสุดพิเศษในย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดที่ตอนนี้กำลังเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก เพราะตัวห้องมีทั้งความสวยงาม สะดวกสบาย และบรรยากาศแบบไม่ซ้ำใคร เรียกได้ว่าเป็นคอนโดที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในแวดวง Living ของโลก

     ถ้าใครกำลังคิดถึงคอนโดแนวตั้งที่ห้องราคาเหยียบหลัก 100 ล้านบาทจะต้องอยู่โซนชั้นสูงสุดอาจจะต้องเปลี่ยนความคิด เพราะทางเพนดรีกล่าวว่าคอนโดของพวกเขาจะต่างไปจากตึกทั่วไปอย่างสิ้นเชิง โดยโครงการนี้เพนดรีออกแบบผสมผสานระหว่างอาคารแนวตั้งกับแนวราบไว้ด้วยกัน ดังนั้นคอนโดย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดจึงไม่ใช่ตึกระฟ้าเหมือนภาพจำของใครหลายคน แต่จะเป็นอาคารทรงแบนที่แผ่ขยายไปตามเส้นถนนอย่างกว้างขวาง ซึ่งจุดนี้เองทำให้ห้องในโครงการนี้ไม่เหมือนกับคอนโดโครงการไหนแน่นอน



WATCH




     โครงการนี้มีห้องมากมายหลากรูปแบบหลายราคา เริ่มต้นที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ไปจนถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งห้องที่เพิ่งขายไปล่าสุดและกลายเป็นสถิติของย่านตอนใต้ในประเทศสหรัฐอเมริกาคือยูนิต 2 ห้องนอนพร้อมระเบียง รวมพื้นที่ 2,681 ตารางฟุตที่ขายไปในราคา 13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 422 ล้านบาท เฉลี่ยราคา 158,000 บาทต่อตารางฟุต เรียกว่านี่คือคอนโดที่แพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ ดังนั้นไปหาคำตอบกันต่อว่าราคาขนาดนี้ห้องจะพิเศษอย่างไรบ้าง

     ปัจจัยแรกที่ทำให้ห้องราคาพุ่งทะลุ 400 ล้านบาทคือเรื่องทำเล เพราะโปรเจกต์ใหญ่ของเพนดรีแห่งนี้ตั้งอยู่เวสต์ฮอลลีวู้ด ซึ่งถือเป็นย่านดังทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา โดยย่านนี้เป็นย่านใกล้กับเบเวอร์ลี่ฮิลล์อันโด่งดังที่เหล่าเซเลบริตี้จับจองที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาตา อีกทั้งเวสต์ฮอลลีวู้ดยังได้ชื่อว่าเป็นหัวใจของเมืองลอสแอนเจลิสเลยทีเดียว ดังนั้นโครงการของเพนดรีจึงต้องมีราคาเริ่มต้นที่สูงมากๆ อย่างปฏิเสธไม่ได้ และอาคารแนวราบแบบนี้ยิ่งกินพื้นที่มากกว่าอาคารสูงทั่วไป ดังนั้นแต่ละห้องจึงมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ตรงจุดนี้ก็ทำให้ราคาห้องพุ่งทะยานสูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่าตัว

     ราคาห้องขนาดนี้ต้องมาพร้อมความสมบูรณ์แบบอย่างไม่ต้องสงสัย ทุกสัดส่วนในห้องถูกออกแบบเบื้องต้นมาอย่างเหมาะเจาะ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งสัดส่วนระหว่างโซนการใช้งานตั้งแต่ห้องครัว ห้องนอน ลิฟต์ส่วนตัว เรื่อยไปจนถึงส่วนระเบียงที่วางแผนมาอย่างดิบดี และพร้อมสำหรับการปรับแต่งเพิ่มเติมให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัยมากที่สุด ซึ่งตัวระเบียงถือเป็นจุดเด่นเพราะคอนโดตึกระฟ้าไม่สามารถให้ส่วนนี้ได้ และระเบียงดังกล่าวยังออกแบบโดย Ehrlich Yanai Rhee Chainey Architects บริษัทสถาปนิกชื่อดังที่ Steven Ehrlich ผู้เป็นเจ้าของกล่าวว่า ระเบียงของคอนโดแห่งนี้เหมือนเป็นระเบียงลอยฟ้าโดยปราศจากหลังคา สามารถชมบรรยากาศของเมืองได้จากที่นี่แบบส่วนตัวสุดๆ

     อีกหนึ่งความพิเศษของคอนโดแห่งนี้คือสระว่ายน้ำ เพราะโดยปกติคอนโดไม่ว่าจะราคาสูงเพียงใด หากเป็นคอนโดแนวตั้งก็มักต้องใช้สระว่ายน้ำส่วนกลาง แต่ถ้าอยากลงไปว่ายหรือแช่น้ำก็ไม่ต้องออกจากห้องไปไหน เพราะแต่ละห้องมีสระว่ายน้ำส่วนตัวบริเวณระเบียง มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุดเท่าที่จะมีได้จากการอาศัยในคอนโด ลองจินตนาการว่าที่แห่งนี้สามารถจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดบนระเบียงลอยฟ้าก็จะเห็นถึงความพิเศษที่เพนดรีมอบให้กับลูกบ้านอย่างเต็มที่จริงๆ

     นอกจากในบริเวณห้องพักแล้วทางแบรนด์ยังมอบประสบการณ์พิเศษอื่นๆ ให้กับผู้อยู่อาศัยด้วยส่วนกลางระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นโรงเก็บไวน์ ยิมออกกำลังกาย ห้องประชุม และสระว่ายน้ำส่วนกลางขนาดใหญ่ มากไปกว่านั้นยังมีไฮไลต์สำคัญคือบริการรูมเซอร์วิสจากห้องอาหารชื่อดังในเครือเพนดรีถึง 2 แห่งทั้ง Merois และ Ospero ซึ่งทั้ง 2 ร้านนี้เป็นร้านอาหารชั้นนำของย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ หรือถ้าหากอยากสัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารมื้อพิเศษที่ร้านก็สามารถเดินไปได้โดยใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น และปิดท้ายความพิเศษด้วยการมอบสมาชิกคลับ The Britely คลับเอ็กซ์คลูซีฟภายในโครงการที่เปิดรับแขกคนพิเศษของเครือเพนดรีเท่านั้น

     ทั้งหมดนี้คือความยอดเยี่ยมของห้องราคากว่า 422 ล้านบาทที่ถูกออกแบบมาอย่างเนี้ยบประณีต และไม่ใช่แค่เรื่องราคาที่น่าตื่นเต้น เพราะรูปแบบการทำโครงการของเพนดรียังเปิดมิติใหม่ให้กับผู้รังสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยทั่วโลกด้วยคอนเซ็ปต์ “คอนโดกึ่งแนวราบ” ถึงแม้จะใช้พื้นที่เยอะแต่สามารถสร้างประสบการณ์แปลกใหม่แบบไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังสามารถมอบไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้กับลูกบ้านย่านเวสต์ฮอลลีวู้ดได้สัมผัสกับความน่าหลงใหลของใจกลางมหานครได้เป็นอย่างดี นี่อาจจะเป็นรูปแบบใหม่ของ “Luxury Residence” ที่ได้รับความนิยมในอนาคต

 

ภาพ: Pendry Residences

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueLiving