LIFESTYLE

รวบโมเมนต์ขโมยซีนระหว่าง “คุณลูก” และ “คุณพ่อนักบาส” จากวงการ NBA

ไม่ใช่แค่เหล่านักบาส NBA เท่านั้นที่เป็นพูดถึง เพราะลูกๆ ของพวกเขาเองก็กลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืนเช่นกัน

     ไม่ใช่แค่เหล่านักบาสในวงการ NBA เท่านั้นที่โด่งดังและเป็นที่ตามเชียร์ของแฟนๆ เพราะดูเหมือนว่าครอบครัวของพวกเขาเองก็เป็นที่จับตามองในแสงสีไม่น้อย โดยเฉพาะคุณลูกๆ ที่บรรดาคุณพ่อขยันพาไปทำงานด้วย จนกลายเป็นคู่พ่อลูกที่เกิดมีมใหม่ๆ และสร้างไวรัลไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต ถึงความน่ารักระหว่างความสัมพันธ์พ่อลูก เพราะต่อให้คุณพ่อของเด็กๆ จะดูดุดันแข็งแกร่งในสนามบาสขนาดไหน แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นเพียงคุณพ่อที่ยอมตามใจลูกๆ ในอกอย่างกับเจ้าชายเจ้าหญิง วันนี้เราจะพาย้อนไปดูโมเมนต์คู่พ่อลูกว่าคู่ไหนบ้างที่เห็นแล้วทำเอาเรายิ้มค้างไปตามๆ กัน

 

ภาพ: USA Today

Chris Paul

     ลูกชายของ Chris Paul อย่าง Chris Jr. ที่เรียกว่าหน้าตาถอดแบบพ่อเขามาอย่างกับแกะ โผล่ไปช่วยเขาทำงานด้วยการนั่งเป็นกำลังใจให้คุณพ่อบนตักของเขา ตอนนั้นคริสและเพื่อนร่วมทีมอย่าง Blake Griffin กำลังให้สัมภาษณ์หลังเพิ่งเสร็จจากการเปิดศึกในสนามมาหมาดๆ ซึ่งตลอดการให้สัมภาษณ์นั้นเพื่อนเขาเล่นหน้าเล่นตากับคริสจูเนียร์น้อย จนพ่อของเขาต้องเชียร์ให้ทำหน้าแบบ “Blake Face” ที่เป็นเอกลักษณ์ของเบลกยามเขาซีเรียสในเกมการแข่งขัน ซึ่งคริสจูเนียร์ก็จัดการให้ก้มหน้าลงต่ำและเหลือกตามองแบบซีเรียส โชว์นักข่าวในวันนั้นทั้งงานจนทุกคนต้องหลุดเสียงหัวเราะพร้อมถ่ายรูปไว้ด้วยความเอ็นดู

 

ภาพ: USA Today

Stephen Curry

     มือชู้ตลูกสามแต้ม Stephen Curry พาลูกสาวคนโตอย่าง Riley ที่มีอายุแค่ประมาณ 3 ขวบในตอนนั้นมานั่งสัมภาษณ์ช่วยกันทำงานขยันขันแข็งถึง 2 ครั้งด้วยกัน แต่ช่วงสัมภาษณ์วันนั้นก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อสักเท่าไหร่ เพราะลูกสาวดันป่วนไปทั่วระหว่างการสัมภาษณ์ ทั้งการแกล้งหาวดังๆ ใส่คุณพ่อ ออกปากว่าเขาเสียงดังเกินไปบ้างล่ะ บังคับให้เขาช่วยใส่สร้อยคอมือให้บ้างล่ะ จนกระทั่งหนูน้อยไรลี่ย์ทนไม่ไหวลุกออกจากตัก แล้วเดินป่วนไปทั่วพร้อมเล่นซ่อนหาใต้ผ้าม่านแถวนั้นอีกด้วย เรียกว่านักข่าวที่มาเพื่อทำข่าวของสตีเฟ่นกลายเป็นลนลานควักมือถือมาถ่ายโมเมนต์น่ารักๆ ของลูกสาวเขาไปแทนเสียอย่างนั้น

 



WATCH




ภาพ: The Sportster

Derrick Rose

     ในปี 2015 นักบาสผิวดำ Derrick Rose เองก็พาลูกชายออกงานในช่วงสัมภาษณ์หลังเกมเช่นเดียวกับคนอื่นๆ แม้ว่า Derrick Jr. ไม่ได้ซุกซนเหมือนลูกของนักบาสคนอื่นๆ แต่หารู้ไม่ว่าเขากลายเป็นมีมไปทั่วโลกโซเชียล เพราะไอ้อาการนั่งนิ่งๆ บนตักของคุณพ่อมาพร้อมสีหน้าเม้มปากที่ออกแนวจะเบื่อๆ ของเขาทำเอาหลายคนต้องเอาไปต่อยอดสร้างมีมติดตลก อย่างการสลับภาพระหว่างพ่อและลูกกลายเป็นว่าเดอร์ริกจูเนียร์กำลังอุ้มพ่อตัวเองด้วยใบหน้าเบื่อๆ แทน ไปจนถึงมีมที่พูดว่า “I mean, I couldn’t not do this” ประมาณว่า “แหม ฉันว่าฉันไม่น่าทำได้นะ” เพราะหน้าตาของจูเนียร์นั้นเรียกว่าได้อารมณ์มากๆ 

 

Jason Kidd

     ขณะที่ Jason Kidd ยังคงวาดลีลาบนสนามบาส ตัวเขาเองก็มีโมเมนต์กับลูกชายอย่าง TJ Kidd ไม่น้อยเช่นกัน ทั้งการที่กล้องได้โอกาสตามไปดูเบื้องหลังการเตรียมตัวในห้องล็อกเกอร์ ก็สามารถจับภาพลูกชายตัวน้อยกำลังหยอกล้อด้วยการตีหน้าคุณพ่อเบาๆ เล่นพร้อมลูบหัวไปมาราวกับหมั่นเขี้ยว ก่อนจะออกมาถึงหน้าสนามทีเจก็ยังคงหาโอกาสลูบหัวพ่อตัวเองตลอดเวลา ทำเอาหลายคนแซวว่าไม่มีใครได้โอกาสในการลูบศีรษะโล้นๆ ของเขาหรอกนะถ้าไม่ใช่ลูกเขาเอง จากนั้นไม่นานในช่วงการแข่งเจสันกระโดดเขวี้ยงลูกไปหาเพื่อนร่วมทีมก่อนตัวเองจะล้มลงใส่ลูกของเขาเองที่นั่งอยู่ด้านหน้าเต็มแรง ทำเอาทีเจเด็กก๋ากั่นคนนั้นถึงกับน้ำตาคลอเบ้าด้วยความเจ็บกันเลยทีเดียว

 

ภาพ: USA Today

Lebron James

     นักบาสคนดังระดับตำนานอย่าง Lebron James เองก็ยังพาลูกสาวตัวน้อย Zhuri มาร่วมนั่งให้สัมภาษณ์ในปี 2016 หลังจบเกมด้วย แน่นอนว่าแม่หนูน้อยไม่สามารถโฟกัสอะไรได้นานเท่าไหร่ตามประสาเด็กวัย 1 ขวบ และแม้จะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือสร้างโมเมนต์ตลกๆ ให้คุณพ่อขณะกำลังสัมภาษณ์ แต่เธอก็หันไปมาอย่างเด็กที่ไม่อยู่เฉย และพยายามจะดิ้นลงจากอ้อมกอดของคุณพ่อ ราวกับว่าเบื่อแสนเบื่อที่ต้องมานั่งฟังอะไรที่เธอไม่รู้เรื่อง จนคุณพ่อต้องหันมาพูดด้วยเบาๆ ประมาณว่าอีกเดี๋ยวเดียวเท่านั้นให้อดทนหน่อย ซึ่งซูริก็ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ นั่งอยู่เป็นเพื่อนคุณพ่อของเธอจนจบงานโดยไม่งอแงเลยสักแอะเดียว

 

ข้อมูล : Today, TheSportster

WATCH