FASHION

องค์การนาซ่าเผยภาพถ่าย 'แนวปะการัง' ความลับแห่งจักรวาล ฉลองครบรอบ 30 ปี กล้องฮับเบิล

จักรวาลที่เราอาศัยอยู่เต็มไปด้วยความลับที่น่าตื่นตาตื่นใจ

     กลายเป็นอีกหนึ่งภาพสุดตื่นตาตื่นใจ เมื่อองค์การบริหารการบิน และอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ NASA ได้เผยภาพ "แนวปะการังแห่งจักรวาล" หรือ Cosmic Coral Reef ภาพถ่ายล่าสุดจากกล้องโทรทรรศน์อวกาศฮับเบิล เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับโอกาสครบรอบ 30 ปี นับแต่อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ชิ้นนี้ ได้ขึ้นไปปฏิบัติการบนอวกาศเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 เมษายน 1990 นั่นเอง

     แม้ในตอนที่เริ่มใช้งานในช่วงแรกๆ กล้องฮับเบิลจะยังจับภาพได้ไม่คมชัดอย่างเช่นทุกวันนี้ แต่หลังจากมีการแก้ไข ปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานอยู่หลายครั้ง หลังจากนั้นมาก็สามารถสังเกตการณ์ และบันทึกภาพดาราศาสตร์ที่สำคัญได้เป็นจำนวนมาก และเป็นแหล่งที่มาของข้อมูลในงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เกือบ 1,000 ชิ้นในช่วงปีที่ผ่านมา และอย่างที่หลายๆ ท่านทราบว่าผลงานเด่นที่สุดของกล้องโทรทรรศน์ตัวนี้ก็คงหนีไม่พ้น การเปิดเผยความลับของจักรวาลให้กับเหล่านักดาราศาสตร์ และนักวิทยาศาสตร์ได้รู้ว่าจักรวางของเรามีอายุยาวนานกว่า 14,000 ล้านปีอีกด้วย

     "แนวปะการังแห่งจักรวาล" คือภาพถ่ายชิ้นล่าสุดที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดียในเวลานี้ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนในช่วงเวลานี้เช่นเดียวกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #NASA #NasaHubble