LIFESTYLE

มิวสิกวิดีโอของราชาเพลงป็อป 'Michael Jackson' ทุบสถิติพันล้านวิวได้เป็นครั้งแรกบนยูทูป!

มิวสิกวิดีโอเพลงนั้นคือเพลงอะไร...

     ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ต้องจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์วงการเพลงระดับโลกอีกครั้ง เมื่อล่าสุดมีรายงานจาก Billboard ว่า มิวสิกวิดีโอเพลง "Billie Jean" จากอัลบั้ม Thriller หนึ่งในผลงานสร้างชื่อของราชาเพลงป็อประดับตำนานอย่าง ไมเคิล แจ็กสัน เพิ่งทุบสถิติมียอดผู้เข้าชมทะลุ 1,000 ล้านวิวไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งถือเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงแรกของเขาที่มีจำนวนผู้เข้าชมทะลุ 1,000 ล้านวิว อีกทั้งยังถือเป็นศิลปินจากยุค 1980s ลำดับที่ 3 ที่สามารถทำลายสถิตินี้ได้ต่อจาก "Sweet Child O' Mine" ของวง Gun N' Roses และ "Take On Me" ของวง a-ha ตามลำดับ

 

     สำหรับ "Billie Jean" นับเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงจากอัลบั้ม Thriller ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่เพียงแค่ในด้านกระแสนิยมจากแฟนเพลง แต่ยังรวมไปถึงในด้านของคุณภาพงานเพลงที่การันตีได้จาก 2 รางวัลบนเวที Grammy Awards ประจำปี 1984 ในสาขาเพลงอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม และการแสดงสดยอดเยี่ยมสาขาอาร์แอนด์บี ซึ่งเบื้องหลังของเพลงดังกล่าวได้รับการแต่งขึ้นจากประสบการณ์จริงของไมเคิล ที่ถูกคุกคามโดยแฟนเพลงสาวผู้มีอาการป่วยทางจิตที่อ้างว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ลูกแฝดของเขานั่นเอง

     อย่างไรก็ตามปรากฏการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นในช่วงเดือนเดียวกันกับวาระครบรอบ 12 ปี ของการจากไปของ ไมเคิล แจ็กสัน ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 25 มิถุนายน 2021 นี้ จึงถือว่าเป็นปีครบรอบอีกปีหนึ่งที่สำคัญ และน่าจดจำของราชาเพลงป็อปที่ไม่มีวันตายคนนี้อีกด้วย

ข้อมูล : Billboard, Wikipedia-Billie Jean

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MichaelJackson #BillieJean