LIFESTYLE

Mercedes-Benz เอาใจสายสปอร์ตลักชัวรี GLC 350e 4MATIC Coupé AMG Dynamic ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

เอาใจเหล่าคนรักรถกับ Mercedes-Benz สร้างเสน่ห์ดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของรถเอสยูวีทรงสปอร์ตคูเป้รุ่นที่สอง และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ก้าวไปไกลกว่าที่เคย

     เชื่อได้ว่า "รถยนต์" ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง ปัจจุบันตลาดรถยนต์และรถยนต์อีวีต่างแข่งขันกัน สู้กันยิบตา เพราะคนส่วนใหญ่มักมองหารถยนต์ที่มีเทคโนโลยีใหม่ นวัตกรรมล้ำสมัย และรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ตลอดจนการตกแต่งภายในอย่างพรีเมียม และสมรรถนะรถที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าขณะนี้คนส่วนใหญ่มองหารถยนต์ SUV หรือ Sport Utility Vehicle ที่ตอบโจทย์วันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษได้ ถือเป็นอีกหนึ่งคันที่ครอบคลุมในเรื่องของการใช้งานที่หลากหลายกว่ารถยนต์ทั่วไป ซึ่งหากใครกำลังมองหาหรืออยากผันตัวเป็นสาวกคนรักรถสปอร์ต วันนี้โว้กขอแนะนำรถยนต์จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Mercedes-Benz ซึ่งได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุด "GLC 350 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic" ที่เปี่ยมไปด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย ภายใต้คอนเซปต์ "PACKED WITH PASSION" ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดผ่านเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้กับกลุ่มคนรักรถได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดและไม่ควรพลาดที่จะจับจอง

 

 

หนึ่งไฮไลต์ของเมอร์เซเดสกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น GLC Coupé รถเอสยูวีทรงสปอร์ตคูเป้ที่เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 2 หลังจาก SUV Mid-size GLE Coupé ได้เปิดตัวเจนเนอเรชั่นแรกไปเมื่อปี 2016 ต่อมามีการปรับโฉมใหม่ในปี 2019 ภายใต้รหัสตัวถัง C254 มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวให้ความรู้สึกแข็งแกร่งและสปอร์ต ตกแต่งรอบคันด้วยดีไซน์ภายนอกของ GLC 350 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic ตกแต่งด้วยชุดแต่ง AMG Line ยกระดับไฟหน้าให้กลายเป็นแบบ “Digital Light” พร้อมเพิ่มระบบความปลอดภัยไฟสูงแบบปรับได้ที่ส่องสว่างไกลถึง 650 เมตร ช่วยให้ทัศนวิสัยช่วงกลางคืนได้ดียิ่งขึ้น เสริมความลักชัวรียิ่งขึ้นด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟไฟฟ้า เติมความสปอร์ตยิ่งขึ้นในส่วนช่วงล่างติดตั้งล้ออัลลอยจาก AMG ขนาด 20 นิ้ว ผสานการทำงานของ Air comfort suspension in rear เสริมความปลอดภัยขณะขับขี่ขึ้นไปอีกขั้นด้วยระบบเตือนให้ขับอยู่ในเส้นทาง นอกจากนี้ยังตอบโจทย์การขับขี่แบบ Off-Road ด้วยการติดตั้ง Off-Road Engineering Package ที่มีการเสริมเหล็กใต้ท้องรถแบบ Underbody protection พร้อมกล้องรอบคัน 360° ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นภาพจริงที่บริเวณพื้นด้านหน้ารถและใต้ท้องรถในขณะขับขี่ มอบทั้งความสวยงามของดีไซน์และความปลอดภัยไปพร้อมกัน



WATCH




ไม่เพียงเท่านี้ GLC Coupé ผสมผสานสมรรถนะรูปทรงแบบสปอร์ตและเทคโนโลยีล้ำสมัยได้อย่างลงตัว เป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ของแบรนด์ภายใต้คอนเซปต์ “PACKED WITH PASSION” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังรูปแบบปลั๊กอินไฮบริดผ่านเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มอบกำลังแรงม้ารวมสูงสุด 313 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุด 550 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพียง 6.7 วินาที โดดเด่นด้วยระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้าที่ไกลถึง 120 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าแบบกระแสตรง (DC Charge) สูงสุด 60 kWh ใช้เวลาชาร์จจาก 0-80% เพียง 20 นาที สะดวกสบายด้วยพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่สามารถจุได้มากถึง 390-1,335 ลิตรเลยทีเดียว 

     นอกจากรถยนต์จะมอบความจรรโลงใจได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวหรือไปในสถานที่ๆ อยากไปได้, ไม่ต้องพบเจอผู้คนแออัด, หลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ และมอบความสะดวกสบายทุกๆ ตลอดการเดินทาง สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเพื่อเป็นการรักษารถยนต์ของเราให้ยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นคือ การดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก ควรหมั่นตรวจเช็กสภาพและระยะเดินรถตลอดการใช้งาน 

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GLC Coupé ได้ที่นี่ หรือที่ตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ทั้งทาง Facebook: Mercedes-Benz Thailand, IG: @MercedesBenzThailand และ LINE: @mercedesbenzth ได้แล้ววันนี้

 

 

WATCH