LIFESTYLE

โซโล่เดี่ยวของ Lisa เล่าตัวตนตั้งแต่บ้านเกิดบุรีรัมย์ จนถึงวงร็อก Iron Maiden และ Kiss ที่เธอชื่นชอบ

นอกจากความฮอตและคูลในเอ็มวีแล้ว เพลงนี้ยังเป็นการบอกเล่าตัวตนที่แท้จริงของเธออีกด้วย

ไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่ากระแสเพลงโซโล่เดี่ยวของศิลปินชาวไทยในเกาหลีอย่าง “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” อีกแล้ว เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเธอปล่อยซิงเกิ้ลของตัวเองภายใต้ชื่อว่า “LALISA” ที่กวาดยอดคนดูไปกว่า 10 ล้านวิวในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เรียกว่าแฟนๆ ทั่วโลกต่างจับจ้องและรอคอยเวลานี้กันอย่างใจจดใจจ่อพร้อมที่จะสตรีมเพลงกันอย่างแข็งขันเลยทีเดียว งานนี้สาวไทยเซอร์ไพรส์คนทั้งโลกด้วยการหยิบรัดเกล้ายอดมาสวมและเอาสไบมาห่ม เอกลักษณ์อันโดดเด่นของชาวไทยมาโชว์ให้คนทั้งโลกได้ขนลุกไปตามๆ กัน โดยสไบสีทองอร่ามนั้นเป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวไทย “หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา” แบรนด์ Asava ในขณะที่เครื่องประดับศีรษะนั้นเป็นผลงานการรังสรรค์ของแบรนด์ไทยอย่าง Hook’s by Prapakas

ลิซ่าในฉากปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์

โดยไอเดียเพลงครั้งนี้เป็นการเล่าเรื่องและถ่ายทอดตัวตนของตัวเธอเองในแทบทุกแง่มุมและรายละเอียด ตั้งแต่ความเป็นไทยที่เราพบเห็นสอดแทรกไปในเอ็มวีทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับศีรษะที่เล่าไปข้างต้น ยังมีคำว่า “อาหารจานด่วน” ในภาษาไทยช่วงต้นของเพลง ฉากปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ บ้านเกิดของเธอ ท่าเต้นที่มีการแทรกรำไทยเข้าไปร่วมผสาน รวมถึงบางท่อนของเพลงที่มีการผสมจังหวะเพลงไทยเข้าไปด้วย และยังมีช่วงท่อนแร๊ปที่เธอร้องว่า “From Thailand to Korea” ไปจนถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยกับสิ่งที่เธอชื่นชอบอย่างการเอาเสื้อวงร็อกมาเป็นแรงบันดาลใจสร้างคอสตูมสุดเท่อีกหนึ่งลุคต่างหาก

ลิซ่ากับชุดที่ได้แรงบันดาลใจจากวง Iron Maiden และ Kiss

ในช่วงต้นของเพลงหากใครสังเกตดีๆ จะเห็นว่าสาวลิซ่าสวมแจ็กเกตเสริมไหล่เข้าคู่กับมินิสเกิร์ตในลวดลายร็อกสุดเท่และร้องเท้าบู้ทหุ้มข้อ โดยลวดลายที่อยู่บนเสื้อกับกระโปรงของเธอนั้นเป็นชุดพิเศษจากแบรนด์สายสตรีต No Name Studio ที่รวมเอาไอเดียลวดลายมาจากวงศิลปินร็อกเฮฟวีเมทัลชื่อดัง Iron Maiden ที่เคยรุ่งเรืองมากๆ ระหว่างช่วงปี 1975-2000 กับลายโลโก้ของวงที่เห็นได้ชัดบริเวณกระโปรงของเธอ รวมไปถึงใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Gene Simmons มือเบสและนักร้องนำวง Kiss อีกหนึ่งวงร็อกเฮฟวีเมทัลชื่อดังที่ชอบเพ้นท์หน้าตัวเองเป็นสีขาว แต่งตาสีดำ และแลบลิ้นยาวๆ เหมือนปีศาจ โดยเราจะได้เห็นใบหน้านี้ถูกพิมพ์ลายไว้ที่ด้านหลังของแจ็กเกตกันอีกด้วย



WATCH




ลิซ่าในลุคเสื้อวินเทจและกางเกงยีนส์ที่เราจะเห็นกันบ่อยครั้ง

ซึ่งหากใครก็ตามที่เป็นแฟนคลับตัวยงของลิซ่า ย่อมรู้ดีว่าเธอชื่นชอบข้าวของวินเทจและการใส่เสื้อวงศิลปินร็อกเท่ๆ มาก และเมื่อได้โอกาสในการปล่อยโซโล่เดี่ยวเธอจึงหยิบเอาตัวตนและความชอบของเธอใส่ลงไปในเพลงอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ความเป็นไทยในสายเลือดสู่ความชื่นชอบส่วนตัวที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ซิงเกิ้ลโซโล่ของลิซ่าจึงเป็นการประกาศก้องดังๆ เลยว่าฉันนี่แหละลลิษา และเธอต้องรักฉัน Say Lalisa Love me, Lalisa Love me!

ลิซ่าในฉากปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์

ลิซ่าในฉากที่ปรากฏตัวอักษรไทยคำว่า "อาหารจานด่วน"

 

ใครพลาดรายละเอียดในซิงเกิ้ลโซโล่ของลิซ่า ตามไปชมกันอีกรอบได้เลย


WATCH