FASHION

ช่างภาพไอเดียเจ๋งใช้เวลาของกฎพิเศษแต่ละวันเก็บภาพการกักตัวช่วงหน้าร้อนสุดน่ารักในลอนดอน

Silvia Molteni ใช้เวลาออกกำลังกายในแต่ละวันตามกฎการล็อคดาวน์เพื่อเก็บภาพอันน่าประทับใจของการกักช่วงหน้าร้อนของชาวลอนดอน

     วันที่สถานการณ์ในประเทศอังกฤษยังไม่ดีขึ้นมากนัก ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเพิ่มจำนวนสูงขึ้นและมีอัตราการเสียชีวิตค่อนข้างสูง การกักตัวจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผลนี้นักสร้างสรรค์คนหนึ่งจึงออกมาเก็บภาพบรรยากาศการกักตัว ณ กรุงลอนดอนผ่านมุมมองความสร้างสรรค์และสดใส กฎระเบียบอันเคร่งครัดบีบรัดชาวเมืองหลวงของอังกฤษไว้อย่างไร และนักสร้างสรรค์คนนี้จะนำเสนอมันออกมาในรูปแบบไหน ติดตามได้ด้านล่างนี้เลย

     Silvia Molteni นักข่าวและช่างภาพชาวอิตาเลียนที่ย้ายมาอยู่ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนเกิดไอเดียอยากเก็บภาพบรรยากาศครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ขึ้นด้วยมุมมองของเธอเอง เธอเผยกับเราว่าโปรเจกต์นี้เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลประกาศล็อคดาวน์ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ประเทศอังกฤษอากาศสดใสสุดในรอบปีพอดิบพอดี แสงอาทิตย์แห่งฤดูใบไม้ผลิกับบรรยากาศแสนอบอุ่นคือช่วงเวลาที่ชาวลอนดอนเสาะหามาตลอด (ปกติอากาศในลอนดอนจะแปรปรวนเกือบทั้งปีโดยเฉพาะเรื่องฝน) แต่เสียดายที่ปีนี้พวกเขาต้องกักตัวอยู่ในบ้าน แทบไม่มีสิทธิ์ออกไปสูดอากาศและทำกิจกรรม แต่นั่นทำให้พวกเขาปรับตัวใหม่และเกิดเป็นภาพน่ารักๆ ที่ยากจะหาชมจนเกิดเป็นซี่รี่ส์ “LIKE SUNFLOWERS”

     “กฎล็อคดาวน์อนุญาตให้เราออกไปข้างนอกเพื่อออกกำลังกายวันละ 1 รอบเท่านั้น” ซิลเวียเผยกับเราพร้อมเสริมว่า “ระหว่างฉันเดินออกกำลังกายฉันเห็นชาวลอนดอนทั้งหลายใช้พื้นที่แทบทุกส่วนภายในบริเวณบ้านตั้งแต่ สวนหน้าบ้าน ระเบียง หน้าต่าง และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อนั่งรับแดดหน้าร้อนขณะกักตัว” ความน่ารักเหล่านี้จึงบังเกิด วิถีชีวิตสุดแปลกตา ใครจะเชื่อว่าคนเมืองลอนดอนจะเก็บตัวภายในบ้านช่วงฤดูร้อนแบบนี้ ทุกคนอยากออกไปทำกิจกรรม รวมตัว ปิกนิก สุดแล้วแต่ความชอบ แต่ตอนนี้ความชอบต้องปรับเปลี่ยนไปพอสมควรแต่ที่ยังหลงเหลืออยู่คือรอยยิ้มอันสดใสเหมือนกับพระอาทิตย์ที่สาดส่องลงมานั่นเอง



WATCH




     ซิลเวียเผยกับเราเพิ่มอีกว่า “ซี่รี่ส์ LIKE SUNFLOWERS นี้เป็นเหมือนจดหมายรักส่งถึงลอนดอนตอนเหนือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิแบบนี้การที่เดินไปยังสถานที่โปรดอย่าง Alexandra Palace และ Hampton Heath ผ่านถนนเส้นต่างๆ ช่วยผ่อนคลายความรู้สึกแง่ลบช่วงล็อคดาวน์ลงไปได้เยอะเลยทีเดียว” และเธอก็เสริมเกี่ยวกับเส้นทางว่า “ฉันมักจะเลือกเส้นทางเงียบสงบและแปลกออกไปด้วยความหวังว่าจะเจอต้นทานตะวัน (ผู้คนกับแสงแดด) ต้นใหม่ในทุกๆ วัน” มันคงเป็นสิ่งสวยงามในช่วงเวลาสุดหมองหม่น แต่เชื่อเลยว่าแดดกับซิลเวียและชาวลอนดอนตอนเหนือนั้นมีความสำคัญต่อชีวิตอย่างยิ่ง การที่เธอย้ายมาจากทะเลสาบโคโมยิ่งทำให้เรารู้ทันทีว่าความสว่างของแดดหน้าร้อนมันช่างงดงามเพียงใด ชมภาพบรรยากาศการเก็บภาพเดินออกกำลังกายของซิลเวีย ณ กรุงลอนดอนทางตอนเหนือได้ที่ด้านล่างนี้เลย


ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่: @thewhitewhale

 

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #COVID-19