LIFESTYLE

นวัตกรรมงานผิวเทรนด์ใหม่แห่งปี Original Collagen Biostimulator กุญแจช่วยให้ผิวยกกระชับดูอ่อนกว่าวัย

สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ตัวช่วยทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น ฟื้นฟูและคืนความอ่อนเยาว์ให้โครงสร้างชั้นลึกใต้ผิวตามธรรมชาติ พร้อมผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและคงอยู่ยาวนานยิ่งขึ้น

เทรนด์ความงามแห่งผิวอ่อนเยาว์คงเป็นอีกหนึ่งเทรนด์สำคัญสำหรับสาวๆ โดยเฉพาะในวัยที่ย่างเข้าสู่เลขสาม ซึ่งเป็นช่วงวัยที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของปัญหาผิวที่มีสาเหตุจากคอลลาเจนใต้ชั้นผิวที่ลดลงตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาทั้งเรื่องความหย่อนคล้อย ผิวขาดความกระชับ รวมไปถึงริ้วรอยร่องลึกต่างๆ บนใบหน้า แต่ด้วยปัจจุบันวิทยาการและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ล้ำสมัยได้เข้ามาเป็นตัวช่วยสำคัญในการแก้ไขปัญหาผิว ทั้งยังได้รับความนิยมในหมู่ผู้รักความสวยความงามและรักในการดูแลตัวเองมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งโว้กบิวตี้จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนวัตกรรมแห่งเทรนด์งานผิวอ่อนเยาว์ตัวใหม่ที่เพิ่งถูกนำเข้ามาในเมืองไทยเป็นครั้งแรกโดยบริษัท กัลเดอร์มา ผู้นำนวัตกรรมด้านความงาม พร้อมเปิดประสบการณ์ความรู้ร่วมกับสองผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า คุณกัมพล โซ่เจริญธรรม และคุณธนนท์นัต กันต์นพฤทธิ์ กับสารกลุ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน โปรแกรม Original Collagen Biostimulator กัน

 

1. ทำความรู้จัก Original Collagen Biostimulator คืออะไร

อันดับแรกเราจะพามารู้จักกับโปรแกรม Original Collagen Biostimulator หรือ สารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งทำหน้าที่ในการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในร่างกายของตัวเองตามธรรมชาติให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อทดแทนคอลลาเจนเดิมที่สูญเสียไปตามอายุ โดยคุณกัมพล โซ่เจริญธรรม ผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า กล่าวเสริมว่า Original Collagen Biostimulator นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยฟื้นฟูโครงสร้างใต้ชั้นลึกของผิว ช่วยให้ผิวยกกระชับ คืนความแข็งแรง ความยืดหยุ่น พร้อมช่วยฟื้นคืนคุณภาพผิวให้กลับมาดียิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์ที่ได้จะสามารถอยู่ได้ยาวนาน ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Collagen Biostimulator ที่ผ่านการรับรองจาก US FDA จากอเมริกา จึงเป็นที่ยอมรับในเรื่องของความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

 

2. Original Collagen Biostimulator ทำงานกับผิวอย่างไร

สำหรับกลไกการทำงานของสารกระตุ้นคอลลาเจนนั้น คุณกัมพลเผยว่า โปรแกรม Original Collagen Biostimulator ประกอบด้วยอนุภาคของ PLLA (Poly-L-Lactic Acid) ซึ่งจะทำงานร่วมกับเนื้อเยื่อบริเวณใบหน้าในการกระตุ้นและฟื้นฟูคอลลาเจนตามธรรมชาติ โดยผลิตภัณฑ์จะฉีดไปยังผิวหนังชั้นลึก หลังจากนั้น 2-3 วัน น้ำและส่วนประกอบต่างๆ จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย โดยจะเหลือเพียงอนุภาคของ Original Collagen Biostimulator ซึ่งจะเริ่มกระตุ้นให้ร่างกายดึงเซลล์ต้นกำเนิดที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน หรือ Fibroblast เข้ามารวมตัวกันมากขึ้น ทำให้เกิดการสะสมของเส้นใยคอลลาเจนใหม่ที่ช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงของโครงสร้างผิวในระยะยาว สามารถฟื้นฟูผิวที่หย่อนคล้อยให้อิ่มฟู ยกกระชับ และกลับมามีคุณภาพผิวที่ดีและอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

 

3. ความแตกต่างของ Original Collagen Biostimulator ดีอย่างไร

สำหรับสารกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เป็นเวชศาสตร์ความงามที่เน้นในเรื่องของการแก้ไขปัญหาแห่งวัย โดยคุณกัมพลกล่าวว่า โปรแกรม Original Collagen Biostimulator จะโดดเด่นเรื่องการกระตุ้นคอลลาเจนในร่างกายของเราตามธรรมชาติ โดยผลการวิจัยพบว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดการผลิต Collagen Type 1 สูงถึง 66.5% ภายใน 3 เดือน* ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่ผิวต้องการมากที่สุด โดยจะให้ผลลัพธ์ผิวที่กลับมาแน่นกระชับ ลดความหย่อนคล้อย พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวโดยรวมให้กลับมาดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย

 
4. การทำ Original Collagen Biostimulator เหมาะกับใคร

ในส่วนนี้คุณธนนท์นัต กันต์นพฤทธิ์ ผู้ชำนาญการด้านความงามและการปรับรูปหน้า เผยว่า โปรแกรม Original Collagen Biostimulator เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ หรือมีริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งยังตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการให้ผลลัพธ์คงอยู่ในระยะยาว ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า Original Collagen Biostimulator สามารถเห็นผลลัพธ์ยาวนานได้ถึง 2 ปี**

 

5. ผลลัพธ์ที่ได้หลังการทำ Original Collagen Biostimulator

สำหรับผลลัพธ์หลังการเข้าโปรแกรม Original Collagen Biostimulator อาจจะยังไม่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังทำ หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยคุณธนนท์นัตเผยว่า ผลลัพธ์ที่ได้จะค่อยเป็นค่อยไปต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติ เนื่องจากการทำปฏิกิริยาและการเริ่มกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวชั้นลึกจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังทำประมาณ 2-3 สัปดาห์และจะเห็นผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องยาวนานประมาณ 2 ปี** นอกจากนี้ผลลัพธ์ที่ได้จะทำให้หน้าดูไม่แข็งและมีความเป็นธรรมชาติสูง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญการของแพทย์ผู้ชำนาญการด้านความงามและสภาพผิวที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคลด้วย

 

6. ข้อแนะนำ การเตรียมตัวและการดูแลตัวเองหลังทำ Original Collagen Biostimulator

สำหรับผู้ที่สนใจทำโปรแกรม Original Collagen Biostimulator คงจะอยากรู้เรื่องการเตรียมตัวและข้อแนะนำต่างๆ ซึ่งในส่วนนี้คุณธนนท์นัตได้ให้คำแนะนำไว้ ดังนี้

  • หลังจากเข้าโปรแกรม Original Collagen Biostimulator สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องมีการพักฟื้น โดยสามารถใช้เจลเย็นประคบเพื่อช่วยลดอาการบวมได้
  • หลีกเลี่ยงการแต่งหน้า การอบซาวน่า หรืออบไอน้ำเป็นเวลา 24 ชั่วโมง รวมถึงหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด จนกว่าอาการบวมแดงจะหายไป
  • หลีกเลี่ยงการทำหัตถการอื่นๆ บริเวณใบหน้า ควรเว้นระยะห่างประมาณ 2-4 สัปดาห์
  • แนะนำให้นวดตามหลักการแบบ Triple-5 คือ การนวดครั้งละ 5 นาที 5 ครั้งต่อวันเป็นระยะเวลา 5 วันติดต่อกันเพื่อให้อนุภาคของสารกระจายตัวทั่วบริเวณและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในบริเวณที่ต้องการซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

 

สำหรับคนที่รักในการดูแลตัวเอง ดูแลผิวพรรณให้สวยงามสุขภาพดีอยู่เสมอ การเลือกทำหัตถการอย่างโปรแกรม Original Collagen Biostimulator หรือสารกลุ่มกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงนับเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยฟื้นฟู พร้อมดูแลผิวจากกระบวนการธรรมชาติ มีความปลอดภัย ให้ผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว อย่างไรก็ตาม การเลือกทำหัตถการใดๆ ก็ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน และสำหรับใครที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม Original Collagen Biostimulator ได้ที่ Galderma Aesthetics Thailand



WATCH




ข้อมูลอ้างอิง 

*ผลการวิจัยของ Goldberg D, et al. Dermatol Surg. 2013;39(6):915-922 ในบทความ Single-Arm Study for the Characterization of Human Tissue Response to Injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA)

**ผลการวิจัยของ Narins RS, et al. J Am Acad Dermatol. 2010,62(3):448-462 ในบทความ A randomized study of the efficacy and safety of injectable Poly-L-Lactic Acid (PLLA) versus human-based collagen implant in the treatment of nasolabial fold wrinkles

Material Code RA: THPM-23054Ax

WATCH