dong wook
LIFESTYLE

เปิดสายทางการแสดง ‘Lee Dong-wook’ นักแสดงหนุ่มผู้เป็นดาวค้างฟ้าที่ยากจะดับลง

กว่า 20 ปีในวงการบันเทิง นักแสดงหนุ่มวัย 41 ปีคนนี้ยังคงพิสูจน์ฝีมือด้านการแสดงมาเสมอว่าเขาเอาอยู่ทุกบทบาทจนยากที่จะโค่นเขาล้ม

     นาทีนี้คงต้องยอมรับว่าอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีนั้นได้รับความนิยมไปทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพยนตร์ แม้กระทั่งซีรี่ส์เกาหลีก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ใครหลายคนต่างถวิลหายามเหนื่อยล้าจากการทำงาน เหตุเพราะส่วนหนึ่งสมัยนี้ช่องทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์นั้นมีความหลากหลายให้ทุกคนได้เลือกสรรที่จะรับชมตามใจต้องการ รวมถึงซีรี่ส์ Tale Of The Nine Tailed ซีซั่นสองที่เพิ่งหวนคืนจอลงช่องทาง Prime Video ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้น สังเกตได้จากมีมต่างๆ จากซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ปรากฏเต็มหน้าฟีดบนโลกออนไลน์ไปเสียหมด โดยเฉพาะพระเอกของเรื่องที่เราต่างคุ้นหน้าคร่าตาของเขาคนนี้เป็นอย่างดีอย่าง “Lee Dong-wook” นักแสดงหนุ่มวัย 41 ปี ผู้อยู่ข้ามเวลามาทุกยุค เพราะนอกจากใบหน้าอันหล่อเหลา ดวงตาที่กลมโตคมลึก หรือรูปปากเป็นกระจับอมชมพูอิ่มเอิบที่ทำให้เป็นที่น่าจดจำแล้ว ผลงานการแสดงของเขาตลอด 20 กว่าปีที่ผ่านมาในวงการบันเทิงก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

dong wook

     Lee Dong-wook จากซีรี่ส์เรื่อง My Girl ปี 2015 / ภาพ: Buro Malaysia

     ย้อนกลับไปในช่วงปี 1999 อีดงอุคเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเป็นทางการจากการประกวดนายแบบเวที V-NESS Model Contest โดยเขาสามารถคว้าชัยชนะจากเวทีนี้ไปได้อย่างสวยงาม ด้วยบุคลิกและความมีเสน่ห์ที่ดูเคร่งขรึมแต่ก็ขี้เล่นไปพร้อมกัน จึงทำให้ดงอุคได้ลองชิมลางการเป็นนักแสดงครั้งแรกในซีรี่ส์เรื่อง Sunday Best "Coaching" ของช่อง KBS2 และตามมาด้วย Best Theater – There’s the World Outside the Road ของช่อง MBC ทั้งนี้ยังมีซีรี่ส์วัยรุ่น School 2 ทำให้เขากลายเป็นที่รู้จักและแจ้งเกิดการเป็นนักแสดงในวงการซีรี่ส์อย่างเต็มตัว

     ข้ามผ่านมายังปี 2005 ซึ่งถือเป็นยุคทองของดงอุคก็ว่าได้ อย่างซีรี่ส์ My Girl ที่ดงอุครับบทแสดงนำจนทำเอาเหล่าแฟนคลับโดนตกไปตามๆ กันกับความมีเสน่ห์อันแสนอบอุ่น และส่งให้ซีรี่ส์เรื่องนี้สร้างชื่อเสียงไปทั่วเอเชีย ทั้งยังทำให้เพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้อย่าง Never Say Good Bye กลายเป็นไวรัลไปทั่วทั้งเมืองอีกด้วย

 



WATCH




     ดงอุคยังคงมีผลงานการแสดงของเขาอยู่เรื่อยมา ทว่าเมื่อปี 2016 เหมือนเป็นการชุบชีวิตบนสายทางการแสดงของเขาอีกครั้งในช่วงอายุ 35 ปีกับบทพระรองอย่างยมทูตจากเรื่อง Guardian หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า Goblin ที่ได้ร่วมแสดงกับพระเอกชื่อดัง กงยู นักแสดงสาวคิมโกอึน และยูอินนา ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรี่ส์เรื่องนี้ก็เป็นการตกผู้ชมให้หลงรักเขาอีกครั้งเพราะการแสดงอันสมบทบาททำให้สาวๆ ต่างอยากโดนยมทูตจับตัวไปเลยทีเดียว และซีรี่ส์เรื่องนี้ยังขึ้นแท่นซีรี่ส์ที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดในช่วงเวลานั้นอีกด้วย หลังจากนั้นจึงมีซีรี่ส์ตามมาเรื่อยๆ อย่างเรื่อง Touch Your Heart ปี 2019 ในบทบาทของทนายความหนุ่มสุดซึน ประกบคู่กับนางเอกสาวยูอินนาอีกครั้ง และเรื่อง Tale Of The Nine Tailed หรือจิ้งจอกเก้าหางซีซั่นแรกในปี 2020 ที่เขารับบทเป็นอียอน สุนัขจิ้งจอกที่มีชีวิตอยู่มา 400 กว่าปี แสดงคู่กับนักแสดงสาวหน้าหวานโจโบอา ที่ต้องบอกเลยว่าความตลกโปกฮาและความทะเล้นของบทอียอนสามารถดึงใจสาวๆ ไว้ได้อย่างอยู่หมัดจนเป็นการนำเส้นเรื่องมาสู่ซีซั่นที่สองนั่นเอง

 

Lee Dong-wook / ภาพ: Preview.ph

     นอกจากซีรี่ส์ข้างต้นที่ผู้เขียนได้กล่าวถึงไปแล้ว ยังมีซีรี่ส์เรื่องอื่นๆ และภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่สร้างชื่อเสียงให้กับดงอุค และสามารถสร้างฐานแฟนคลับไปได้อย่างล้นหลาม เรื่องนี้จึงทำให้รู้ว่าแม้จะมีอายุเยอะหรือมีบทบาทในวงการบันเทิงมานานแค่ไหน ทว่ากาลเวลาก็ไม่อาจทำให้ความนิยมของเขาคนนี้ลดลงไปได้ เพราะการแสดงและความสามารถที่ล้นเหลือสามารถพาเขาข้ามมาทุกยุคทุกสมัยและไม่มีอะไรฆ่าตายจริงๆ ไม่แน่ว่าภายในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็น อีดงอุค ในบทบาทใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิมก็เป็นได้ เพราะผู้เขียนเชื่อว่าเขาคนนี้จะไม่ยอมหยุดพัฒนาตัวเองไว้เท่านี้แน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeeDongWook