LIFESTYLE

Netflix ทุ่มงบกว่า 450 ล้านเหรียญเพื่อคว้าลิขสิทธิ์ภาคต่อของ Knives Out

เราจะได้ชมความยอดเยี่ยมแบบนี้อีกครั้งบน Netflix เท่านั้น

     Netflix สร้างปรากฏการณ์ในวงการภาพยนตร์อีกครั้งเมื่อทุ่มงบกว่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อคว้าลิขสิทธิ์สร้างและเผยแพร่ภาพยนตร์เรื่อง Knives Out ภาค 2 และ 3 ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนจำนวนมากที่สุดตั้งแต่เน็ตฟลิกซ์ก่อตั้งบริษัทมา โดยการตัดสินใจครั้งนี้มองถึงความสำเร็จในอนาคตที่ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจะต่อยอดมาจากภาคแรกได้อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าคะแนนรีวิวจากนักวิจารณ์ คอภาพยนตร์ตัวยง ไปจนถึงเหล่านักดูขาจรต่างเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกันว่าไนฟส์เอาต์คือภาพยนตร์ที่พลิกมิติของเนื้อเรื่องและการนำเสนอได้แปลกใหม่ สร้างความสนุกเพลินไปตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว

     การพลิกคาแรกเตอร์ของดาราตัวแม่เหล็กอย่าง Daniel Craig ก็เป็นอีกกุญแจสำคัญ เมื่อสายลับรหัสเลข 3 หลักผันตัวมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้คนก็ต่างเฝ้ารอคาแรกเตอร์ใหม่ของเขา และแดเนียลก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จัดการบทสุดป่วงได้อยู่หมัด นอกจากนักแสดงแล้วบทภาพยนตร์ก็ถือเป็นจุดเด่นที่ห้ามมองข้าม เพราะนี่คือภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ถือเป็นเครื่องการันตีว่าไนฟส์เอาต์ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ชื่อดังจากหนังสือหรือการรวมดาราระดับท็อป แต่คือคุณภาพที่กลั่นกรองมาอย่างเข้มข้นกว่าจะมาให้เรารับชมกันผ่านหน้าจอ

     นี่ไม่ใช่การทุ่มทุนครั้งแรกของเน็ตฟลิกซ์...แน่นอนว่าจำนวนเงินกว่า 450 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั้นมากมายมหาศาล แต่เน็ตฟลิกซ์เคยทุ่มซื้อลิขสิทธิ์แบบเดียวกันนี้แล้วเหมือนกัน เช่นเรื่อง Bright, Triple Frontier และที่ขาดไม่ได้คือการคว้าลิขสิทธิ์เรื่อง The Irishman ไปด้วยราคา 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และเรื่องนี้ก็ตอบแทนด้วยผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมที่สุดเรื่องหนึ่งในโลกภาพยนตร์ยุคโมเดิร์น การก้าวเดินครั้งสำคัญของเน็ตฟลิกซ์ครั้งนี้ชวนติดตามมากว่าเมื่อพวกเขาพยายามสร้างความแตกต่างกับเหล่าคู่แข่งด้วยกลยุทธ์นี้ เหล่าแพลตฟอร์มอื่นๆ จะมีการตอบโต้อย่างไร เน็ตฟลิกซ์เองจะคุ้มค่าหรือไม่ และที่สำคัญไนฟส์เอาต์จะยังคงยอดเยี่ยมเหมือนภาคแรกหรือเปล่า เหล่าคอภาพยนตร์ห้ามพลาดติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวนี้เอาไว้ รับรองว่าเข้มข้นแน่นอน!

 

ภาพ: Courtesy of Knives Out



WATCH




WATCH