FASHION

เชื่อหรือไม่! พระราชวังเคนซิงตันพร้อมเป็นสถานที่ให้คุณจัดงานแต่งงานแล้ว

รายละเอียดภายในพระราชวัง Kensington สำหรับการจัดงานแต่งงาน

     ในยุคสมัยปัจจุบันที่มีทางเลือกหลากหลายในทุก ๆ  โอกาส การแต่งงานก็เช่นกันมีรูปแบบการจัดงานที่โดดเด่นเฉพาะของแต่ละงานไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกันเสมอไป แน่นอนว่าความคลาสสิกของบางคอนเซ็ปต์ยังคงอยู่แต่ก็ได้รับนิยมมากน้อยในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน อย่างเช่นการแต่งงานที่เปรียบเสมือนเจ้าหญิงในนิยายยังคงเป็นคอนเซปต์อมตะ แต่ถ้าต้องการสร้างความตื่นตาตื่นใจและอลังการยิ่งขึ้น การเลือกสถานที่จัดงานเป็นพระราชวังที่ เคต มิดเดิลตัน และเจ้าชายวิลเลียมประทับอยู่จริง อาจจะแปรผันจากงานแต่งงานธรรมดาสู่สุดยอดงานแต่งงานเลยก็ว่าได้

The Queen's Bedroom ส่วนต้องห้ามในการจัดพิธี / ภาพ : Historic Royal Palaces

     Kensington Palace คือสถานที่ที่เรากำลังเอ่ยถึง เราปุถุชนคนธรรมดาก็สามารถที่จะจองพระราชวังเคนซิงตันเพื่อเป็นสถานที่ในการจัดงานแต่งงานได้ แต่ด้วยความที่เป็นสถานที่เฉพาะเช่นนี้อาจจะต้องดูความเหมาะสมของรูปแบบงานให้สอดคล้องกับสถานที่ด้วย แม้ทางพระราชวังจะไม่เปิดให้ใช้บริการทุกส่วนของพระราชวังโดยเฉพาะเขตพระราชฐานชั้นใน แต่หลายส่วนที่พระราชวังอนุญาตให้ใช้ได้ก็สวยงาม อลังการพร้อมให้งานแต่งงานออกมาสมบูรณ์ดั่งฝัน ถ้ายังนึกภาพไม่ออกลองดูงานแต่งงานของ Nicky Hilton เซเลบริตี้ชื่อดังน้องสาวของ Paris Hilton กับ James Rothschild มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเมื่อปี 2015 เป็นตัวอย่าง

The Sunken Garden สำหรับงานในสวน / ภาพ : Historical Royal Palaces

     ในส่วนของรายละเอียดสถานที่นั้นพระราชวังเคนซิงตันได้จัดสัดส่วนไว้ให้ใช้จัดงานแต่งงานอย่างมากมายประกอบด้วยสวน East Front Gardens ที่ถูกบูรณะตกแต่งใหม่ในปี 2012 จากเดิมเป็นสวนที่ถูกออกแบบไว้ตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 รองรับแขกได้ประมาณ 400 คน หากงานเล็กค่อนข้างส่วนตัวประมาณ 80 คนทางพระราชวังเองก็มี The Sunken Garden ที่เหมาะสมกับจำนวนคนประมาณนี้ แต่ถ้างานระดับใหญ่โตต้องรองรับคนกว่า 1,000 คน Orangery Lawn สามารถรองรับได้อย่างไม่เป็นปัญหา



WATCH




King's Gallery สำหรับงานด้านในอาคาร / ภาพ : Historical Royal Palaces

     แน่นอนว่างานแต่งงานอาจไม่ได้จัดในช่วงฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิที่อากาศและแดดนั้นดีเหมาะสมกับการจัดงานแบบนอกชายคาเพียงเท่านั้น แต่เมื่อคำนึงถึงหน้าหนาวที่อังกฤษแล้วด้วยแล้วเราคงต้องเตรียมการจัดงานแต่งงานภายในอาคาร ซึ่งพระราชวังเคนซิงตันก็ไม่มีปัญหาในจุดนี้เพราะมีสถานที่รองรับแขกในอาคารถึง 4 ที่ด้วยกันคือ The Entrance Hall และ Cupola Room ที่รองรับแขกได้ 300 และ 100 คนตามลำดับ และยังมี King’s Gallery และ King’s Drawing Room คอยรับรองเพิ่มเติมรวมเป็น 4 ห้องซึ่งเพียงพอต่องานแต่งงานแทบทุกขนาดอย่างแน่นอน          

The Orangery สถานที่พิธีการ / ภาพ : Historical Royal Palaces

     และส่วนสำคัญที่สุดของงานก็คือช่วงพิธีแต่งงาน ต้องบอกก่อนว่าการจัดพิธีแต่งงานในประเทศอังกฤษต้องจัดในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น จึงไม่มีการแต่งงานแบบจัดกันเองในสวนหลังบ้าน แม้ในพระราชวังเองก็เช่นกัน ถึงแม้จะมีสัดส่วนพื้นที่รองรับแขกหลากหลายจุดแต่เมื่อถึงเวลาพิธีการจริง ๆ สถานที่ที่ทำหน้าที่แทนโบสถ์ในพิธีการแต่งงงานชาวคริสต์ก็คือ The Orangery ซึ่งเป็นที่เดียวที่ได้รับการรับรองให้จัดได้ภายในพระราชวังเคนซิงตัน แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าสถานที่แห่งนี้มันจะสวยเท่าจุดอื่น ๆ หรือเปล่า บอกได้เลยว่า “ไม่แพ้กัน” เพราะเป็นจุดที่สรรค์สร้างมาเพื่อเป็นที่ชมบรรยากาศธรรมชาติริมสวนในช่วงหน้าหนาวของพระราชินีแอนน์ ซึ่งแน่นอนว่าความสวยงามจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน แต่จะการจะสร้างความสมบูรณ์แบบให้งานอย่างเต็มที่นั้นความสวยงามอย่างเดียวไม่เพียงพอ  ต้องประกอบกับ อาหาร ดอกไม้ ซุ้มพิธี แสงสีเสียงและการแสดง ถึงจะออกมาเป็นงานแต่งงานเต็มรูปแบบ ถ้าหากจองสถานที่เพื่อการจัดงานก็ต้องใช้บริการจากบริษัทที่ถูกคัดกรองมาแล้วเพื่องานที่สมบูรณ์แบบจริง ๆ แต่ถ้าหากงานแต่งงานยังไม่ใช่งานที่ใกล้ตัวนัก ทางพระราชวังเองก็มีทางเลือกให้เราสามารถจองสถานที่ใช้ในงานดินเนอร์อาหารเย็นขนาดใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสสุดพิเศษ รวมถึงงานสเกลขนาดใหญ่อื่น ๆ นอกเหนือจากงานแต่งงานด้วย ถึงจุดนี้การจัดงานในพระราชวังอันหรูหราดั่งเทพนิยายกลายมาเป็นความใฝ่ฝันในโลกความเป็นจริงที่สามารถเป็นไปได้ ถ้าหากใครสนใจติดต่อจองสถานที่เข้าไปที่เว็บไซต์ของ Historical Royal Palaces ได้เลย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wedding #Royal Wedding #Kensington #HRP