LIFESTYLE

ชวนส่องคลังรถวินเทจ 4 รุ่นคลาสสิกของนางแบบสาว Kendall Jenner

นอกจากสไตล์การแต่งตัวแล้ว เคนดัลยังมีรสนิยมในการเลือกรถอีกด้วย

ไม่ต้องบอกก็เป็นที่รู้กันดีว่าตระกูล Kardashian และ Jenner นั้นชื่นชอบรถมากขนาดไหน มากถึงขนาดเปิดโชว์รูมรถหรูได้เลยด้วยซ้ำ ความชื่นชอบในรถฝังแน่นอยู่ในดีเอ็นเอของครอบครัวนี้มาตั้งแต่รุ่นแรก เราจึงได้เห็นสาวๆ บ้านนี้เปลี่ยนรถขับเป็นว่าเล่นตั้งแต่ Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini หรือกระทั่ง Bugatti แต่สำหรับสาว Kendall Jenner ซูเปอร์โมเดลระดับโลกแล้ว นอกเหนือไปกว่ารถแฟนซีเหล่านี้ เธอยังรักรถวินเทจสุดคลาสสิกที่มีไว้ในครอบครองถึง 4 รุ่นด้วยกัน งานนี้แฟนๆ ตามมาดูกันว่ารถวินเทจ 4 รุ่นที่เราได้เห็นภาพเธอขับโฉบเฉี่ยวไปตามท้องถนนในนครลอสแอนเจลิสนั้นจะมีรุ่นอะไรบ้าง

ภาพ: Insider

1957 Chevrolet Corvette Convertible

เคนดัลซื้อของขวัญวันเกิดให้ตัวเองในปี 2015 ด้วยรถคลาสสิกรุ่น 1957 Chevrolet Corvette Convertible สีฟ้าลายขาว รถคันนี้ถูกเปลี่ยนเครื่องด้านในอย่างสมบูรณ์ผ่านงานฝีมือของกลุ่ม National Corvette Restorers Society แต่ยังคงเอกลักษณ์ความคลาสสิกเอาไว้อย่างเครื่องวิทยุ AM กระจกมองหลัง และงานตกแต่งภายใน ซึ่งเธอยังเคยขับรถคันนี้ไปด้วยระหว่างให้สัมภาษณ์กับนิตยสารโว้กหลังเพิ่งได้รถมาไม่กี่วันเท่านั้น

ภาพ: Hot Cars

1969 Chevy Camaro SS Convertible

นางแบบสาวถูกถ่ายภาพขณะขับรถคันใหม่ 1969 Chevy Camaro SS Convertible ที่ย่านมหาเศรษฐีของนครลอสแอนเจลิสอย่าง Beverly Hills เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2015 รถคลาสสิกคันนี้ถูกปรับแต่งใหม่ให้มีสีดำสนิททั้งตัวรถ ซึ่งรวมไปถึงล้อแม็กซ์และกระจังหน้าพร้อมด้วยเกียร์ธรรมดา นักสะสมรถรุ่นคลาสสิกต่างคาดการณ์กันว่ารถคันนี้ของเธอน่าจะจ่ายไปมากกว่า 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,600,000 กว่าบาท



WATCH




ภาพ: Dailymail

1960s Cadillac Eldorado

ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาปาปารัสซี่จับภาพสาวเคนดัลในชุดเสื้อท็อปสีเขียวกับกางเกงสีครีม และรองเท้าคาวบอยบู้ท กำลังพารถอีกหนึ่งคันโปรดรุ่น 1960s Cadillac Eldorado สีม่วงเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันที่เมืองริมชายหาด Malibu โดยรถคันนี้เป็นรุ่นที่ถูกดีไซน์ให้มีลักษณะแบบพรีเมียมคาร์โดยเฉพาะ สังเกตได้จากกระโปรงรถด้านหน้าและท้ายรถที่ยื่นยาวออกไปแบบคลาสสิกและหรูหรา ซึ่งรถรุ่นนี้ยังถือเป็นรถยนต์สัญชาติอเมริกันที่แพงที่สุดในช่วงเวลานั้นอีกด้วย

ภาพ: Insider

1965 Ford Mustang Convertible

มัสแตงถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศสหรัฐฯ อย่างรุ่น 1965 Ford Mustang Convertible สีแดงที่สาวเคนดัลขับนั้น ก็เป็นรถเปิดประทุนรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 และสามารถผลิตกำลังได้ถึง 200 แรงม้า ถือเป็นรถอีกหนึ่งคันที่จะได้เห็นเธอขับเที่ยวเล่นในย่าน Beverly Hills เหล่าคนรักรถคาดการณ์ด้วยว่ารถรุ่นนี้ของเธอน่าจะอยู่ที่ราวๆ 45,000-110,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,500,000-3,500,000 บาท

 

สำหรับคนเล่นรถวินเทจโดยเฉพาะย่อมรู้ดีว่าต้องเสียแรงและเวลาไปกับการซ่อมบำรุงขนาดไหน ด้วยอะไหล่ที่หายากมาพร้อมกับเครื่องรุ่นเก่าที่อาจเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ดังนั้นจึงต้องหมั่นเช็คเครื่องและเอาเข้าอู่อยู่บ่อยครั้ง หรือมีอีกวิธีหนึ่งคือการเปลี่ยนเครื่องด้านในทั้งหมด และคงสภาพการตกแต่งเอาไว้เหมือนที่นางแบบสาววัย 25 ปีทำ ซึ่งก็จะตามมาด้วยจำนวนเงินมหาศาลที่ต้องใช้ในการดูแลรักษาสภาพรถ แต่นั่นคงไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเศรษฐีสาวเท่าไหร่นัก เพราะถ้ามันจะแสดงให้เห็นตัวตนอีกด้านหนึ่งว่าเธอเองก็เป็นพวก Old Soul ที่ชื่นชอบความคลาสสิกด้วยแล้วล่ะก็ เรื่องเงินที่ว่าหนักหนาก็คงกลายเป็นเรื่องเล็กแค่จิ๊ดเดียว

ข้อมูล : Hot cars, Screen rant, Cnbc, Insider

WATCH