LIFESTYLE

หมู่บ้านแห่งสายรุ้ง! Kampung Pelangi ที่เที่ยวแห่งใหม่ในอินโดนีเซีย

หากคุณกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวที่ Photogenic ถ่ายรูปขึ้น นี่คือที่เที่ยวแห่งใหม่ที่น้อยคนนักจะรู้จัก Kampung Pelangi หมู่บ้านสายรุ้งในอินโดนีเซียที่สาวๆ ต้องเลิฟ!

การถ่ายรูปกับการไปเที่ยวก็เปรียบเสมือนแฟชั่นและนิตยสารโว้กที่แยกกันยังไงก็แยกไม่ออก โดยเฉพาะโลกในยุคดิจิทัลที่ทุกคนแชร์เรื่องราวส่วนตัว เมนูอาหาร และสถานที่ที่ตัวเองไปเที่ยวให้โลกรู้ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราไปปารีสเพื่อยืนถ่ายรูปโดยมีหอไอเฟลเป็นฉากหลัง เราไปอิตาลีเพื่อเอนตัวค้ำหอเอนปิซ่าในองศาที่ดูเหมือนกำลังค้ำอยู่จริงๆ กระทั่งเราไปอินเดียก็เพื่อถ่ายรูปกับทัชมาฮาล และตอนนี้โลกเราก็มีสถานที่ใหม่ให้คุณไปเก็บภาพสวยๆ กันอีกแล้ว!
 
 

A post shared by Arief Rakhman (@arieprakhman) on



Kampung Pelangi หรือ ‘หมู่บ้านสายรุ้ง’ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณเซมารังตอนใต้ ประเทศอินโดนีเซีย หมู่บ้านแห่งนี้แต่เดิมเป็นหมู่บ้านชุมชนธรรมดาๆ ที่มีบ้านเรือนกว่า 200 หลังคาเรือน แต่อยู่มาวันหนึ่งรัฐบาลท้องถิ่นของที่นี่ก็เกิดปิ๊งไอเดีย มองเห็นความเป็นไปได้ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างถิ่น เลยจัดการอนุมัติงบกว่า 29,000 เหรียญ หรือราวๆ 1,000,000 บาท เพื่อทาสีหมู่บ้านแห่งนี้ให้เป็นสีรุ้งทั้งหมด!
 

กฎคือแต่ละบ้านจะต้องทาสีไม่น้อยกว่า 3 สีขึ้นไป รวมไปถึงมีการทาสีไม่เว้นแม้กระทั่งบนสะพาน ริมแม่น้ำ เสาธง ไปจนถึงเสาไฟฟ้า ผลลัพธ์ที่ได้คือหมู่บ้านแห่งนี้กลายเป็นเมืองสายรุ้ง หรือเมืองยูนิคอร์นที่กำลังโด่งดังอยู่ใน Pinterest เชื่อว่าเหล่าบล็อกเกอร์ทั่วโลกกำลังใฝ่ฝันที่จะเข้ามาถ่ายรูปที่นี่สักครั้ง โดยในอนาคตทางหมู่บ้านก็ตั้งใจไว้ว่าจะเนรมิตให้ที่นี่เป็นจุดท่องเที่ยวของอินโดนีเซียและของโลก เห็นหรือยังว่าพลังแห่งสีสันมันน่าทึ่งอย่างนี้นี่เอง!

ข้อมูลจาก Vogue US
 

WATCH