LIFESTYLE

เปิดทำเนียบนักแสดงไทยในหนังและซีรีส์ระดับโลก...ที่ถ่ายทำในประเทศไทย

เมื่อนักแสดงไทยขึ้นจอหนัง-ซีรี่ส์ระดับโลกที่ถ่ายทำในบ้านเรา

เมื่อนักแสดงไทยขึ้นจอหนังและซีรี่ส์ระดับโลกที่ถ่ายทำในบ้านเรา...โว้กพาไปเปิดลิสต์ว่ามีใครบ้างที่ได้ร่วมงานกับกองถ่ายระดับโลกเพื่อสร้างสรรค์ผลงานฮอลลีวู้ด และที่สำคัญคือถ่ายทำในประเทศไทย

Bangkok Dangerous

ต้นฉบับคือหนังไทยที่ถูกนำไปรีเมกเป็นฉบับฮอลลีวู้ดโดยผู้กำกับต้นตำรับคือพี่น้องตระกูลแปง ย้อนกลับไปในปี 2006 เกิดข่าวฮือฮาเมื่อนักแสดงชื่อก้องโลก Nicolas Cage บินมาถ่ายทำหนังในบ้านเรา และดึงนักแสดงไทยแถวหน้าอย่างชาคริต แย้มนาม, ปานวาด เหมมณี และดอม เหตระกูล ไปร่วมจอ แถมบทไม่ใช่น้อยๆ โดยเฉพาะชาคริตที่โดดเด่นประกบพระเอกเลยทีเดียว

The Hangover 2

หลังจากแก๊งเมารั่วป่วนวิบัติไปทั่วลาสเวกัสในภาคแรกแล้ว ภาคต่อนี้เลยพากันข้ามทวีปมาเมาค้างกันต่อในเมืองสวรรค์ของนักปาร์ตี้ที่ประเทศไทย โดยเหล่าตัวละครนำบินมากรุงเทพฯเพื่อร่วมพิธีวิวาห์ของสตู สมาชิกหลักของแก๊งเมาปลิ้น มีนักแสดงรุ่นใหญ่ นิรุตต์ ศิริจรรยาและเพ็ญพักตร์ ศิริกุลมารับบทพ่อและแม่ของว่าที่เจ้าสาว



WATCH




The Impossible

สร้างจากเหตุการณ์สึนามิถล่มเมื่อปี 2004 ที่ภาคใต้ของไทย หนังโฟกัสที่ครอบครัวหนึ่งซึ่งพ่อแม่ลูกต้องพลัดพรากจากกันหลังคลื่นยักษ์พัดถล่มชายฝั่งแบบไม่ทันตั้งตัว พลอย จินดาโชติมารับบทนางพยาบาลสาวผู้คอยให้ความช่วยเหลือตัวละครของ Tom Holland ลูกชายคนโตของบ้านที่ต้องวิ่งตามหาครอบครัวท่ามกลางซากปรักหักพัง

Gold

นักแสดงรางวัลออสการ์ Matthew McConaughey รับบทนักธุรกิจถังแตกที่เดินทางมาขุดหาทองในอินโดนีเซีย แม้จะกล่าวถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่ผู้สร้างก็เลือกเมืองไทยเป็นฉากจำลองแทนอินโดนีเซีย และนั่นก็เป็นโอกาสให้ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล สานฝันให้เป็นจริงในหนังฮอลลีวู้ดเรื่องแรกของเขา

Rambo 4

ภาคต่อของหนังแอ็กชั่นระดับตำนานของ Sylvester Stallone ที่เข้ามาถ่ายทำฉากหลักๆ ในเชียงใหม่ มีนักแสดงขาประจำในหนังไทยอย่างศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบทมินต์ ทหารกะเหรี่ยงที่ทำหน้าที่พาแรมโบ้และทหารกลุ่มรับจ้างเดินทางเข้าไปในดินแดนพม่า ศุภกรณ์เผยว่าการทำงานตามมาตรฐานฮอลลีวู้ดนั้นทุกอย่างเป็นระบบมาก ต้องทำเป็นขั้นตอน แม้แต่การถ่ายทำฉากแอ็กชั่น ระบบความปลอดภัยของนักแสดงสูงมาก

The Serpent

ซีรี่ส์จาก BBC ที่เข้ามาถ่ายทำในไทยเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงแสนสะพรึงของ Charles Sobhraj ฆาตกรต่อเนื่องยุค 1970 ที่ไล่ฆ่านักท่องเที่ยวต่างชาติในแถบบ้านเรา ผู้สร้างเลือกธีรภัทร สัจจกุลมารับบทนายตำรวจที่ต้องคลี่คลายคดีนี้ และชิชา อมาตยกุลที่โด่งดังจากซีรี่ส์ เด็กใหม่ รับบทสุดา คนรักแบบลับๆ ของชาร์ล เขาพยายามจีบเธอเพื่อจะได้มีเส้นสายในแวดวงตำรวจของไทย

WATCH