Istituto Marangoni London
LIFESTYLE

Istituto Marangoni London สถาบันแฟชั่นและการออกแบบ สำหรับคนแฟชั่นที่อยากร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลก!

Istituto Marangoni คือสถาบันอันทรงเกียรติและมีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของวงการแฟชั่นที่โด่งดังที่สุด ที่คนแฟชั่นทั่วโลกไว้ใจ

Domenico Dolce, Franco Moschino, Alessandra Facchinetti, Alessandro Sartori และอื่นๆ อีกมากมาย คือลิสต์รายชื่อของเหล่านักออกแบบบระดับโลก ที่เป็นหลักฐานยืนยันถึงความสำเร็จของสถาบันสอนด้านแฟชั่น ศิลปะและการออกแบบชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของโลกอย่าง ‘อิสติตูโต มารังโกนี’ (Istituto Marangoni) สถาบันที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 10 อันดับแรกของสถาบันด้านแฟชั่นที่ดีที่สุดในโลก ที่ก่อตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1935 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี และเป็นดั่งความฝันของใครหลายคนที่หลงใหลและอยากจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ทั้งในฐานะของแฟชั่นดีไซเนอร์ สไตลิสต์ หรือนักพัฒนาธุรกิจของวงการแฟชั่น

ตลอดกว่า 89 ปีที่ผ่านมา Instituto Maragoni ไม่เพียงประสบความสำเร็จในแง่ของการได้รับความไว้วางใจจากคนแฟชั่นทั่วโลกที่ต้องการจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เติมเต็มความฝัน รวมไปถึงการสร้างคอนเน็กชั่นและได้รับความรู้จากบุคคลากรระดับมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญอยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกเท่านั้น ทว่ายังรวมไปถึง ‘โอกาส’ ที่จะได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกแบบใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าฝึกงานกับแบรนด์ลักชัวรีอย่าง Bottega Veneta, Emporio Armani และ Vivien Westwood  หรือแม้แต่โอกาสที่จะได้ร่วมงานจริงกับ Chanel, Dior, Lanvin, Yves Saint Laurent, Balmain และ Hermès อีกด้วย

ปัจจุบันนี้ Instituto Maragoni ได้ขยายวิทยาเขตไปยังหลายเมือง ไม่ว่าจะเป็นที่ ฟลอเรนซ์, ปารีส, ลอนดอน, เซี่ยงไฮ้, ไมแอมี และล่าสุดที่มุมไบ โดยแต่ละเมืองที่สถาบัน Instituto Maragoni เดินทางไปถึงนั้น ล้วนแล้วแต่มีอัตลักษณ์และประวัติศาสตร์แฟชั่นที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป หนึ่งในเมืองเหล่านั้นที่น่าสนใจก็เห็นจะหนีไม่พ้น Instituto Maragoni กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเทศซึ่งมีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น ส่งต่อผ่านเทรนด์เสื้อผ้าและแฟชั่นสุดไอคอนิกตลอดหลายศตวรรษ ไล่เรียงมาตั้งแต่จุดกำเนิดของประวัติศาสตร์แฟชั่นราชวงศ์ยุควิกตอเรียน เรื่อยไปจนถึงแฟชั่นขบถสุดขั้วอย่างพั๊งก์ที่ดังไปทั่วโลก ที่สะท้อนให้เห็นถึงความรุ่มรวยทางแฟชั่นบนพื้นที่ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน ‘หัวเมืองแฟชั่น’ ที่สำคัญที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง ซึ่งการันตีได้ว่าเมื่อคุณเดินทางมาถึงสถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอนแล้ว คุณจะได้คลุกคลีและเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมระดับโลกอย่างแท้จริง

สถาบันมารังโกนี เมืองลอนดอน จุดกำเนิดความคิดสร้างสรรค์และความเป็นเลิศบนศูนย์กลางแฟชั่นของโลกที่การันตีด้วยผู้เชี่ยวชาญระดับท็อป

สถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอนแห่งนี้ แบ่งออกเป็น 2 โรงเรียนย่อย คือ Istituto Marangoni The School of Fashion และ Istituto Marangoni The School of Design ตั้งอยู่เคียงข้างกันในย่าน East London บนถนน Fashion Street ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "Shoreditch Design Triangle" ย่านที่เป็นที่สุดของความฮิต ความเท่ และความอาร์ตแห่งกรุงลอนดอน ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2003 ให้เป็นโรงเรียนสอนด้านแฟชั่นและการออกแบบชั้นนำระดับโลก โดยมีปรัชญาการเรียนการสอนแบบสหวิทยาการ คือการผลักดันให้มีการทำงานร่วมกันแบบข้ามสาขาวิชา โดยเปิดสอนทั้งในหลักสูตรระดับปริญญาตรี ปริญญาโท ไปจนถึงคอร์สระยะสั้น โดยทุกหลักสูตรจะเป็นการเรียนการสอนด้วยภาษาอังกฤษ และมีความเอ็กซ์คลูซีฟอยู่ที่แต่ละคอร์สจะรับนักเรียนแฟชั่นจากทั่วทุกมุมโลกสูงสุดเพียง 20 คนต่อคอร์สเท่านั้น

นอกจากบรรยากาศการเรียนในห้องเรียนที่สามารถแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเป็นกันเองแล้ว สถาบัน Instituto Maragoni ยังมีการจัดอีเวนต์บรรยายพิเศษในทุกสาขาวิชาด้านแฟชั่นและการออกแบบ โดยจะส่งเทียบเชิญผู้เชี่ยวชาญระดับท็อปของประเทศอังกฤษมาเป็นวิทยากร ถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่ให้กับนักเรียนด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมและร่วมสมัยอยู่ตลอดเวลาแบบตัวต่อตัว ซึ่งสิ่งนี้นับเป็นไฮไลต์สำคัญที่หาได้ยาก อีกทั้งทุกหลักสูตรทั้งปริญญาตรีและปริญญาโท ของสถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตลอนดอนแห่งนี้ ยังได้รับการรับรองตามมาตรฐานระดับสากล Course-accredited อีกด้วย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยการันตีให้บัณฑิตที่จบไปนั้น ได้โอกาสเข้าฝึกงานกับบริษัทชื่อดังของอุตสาหกรรมแฟชั่นและการออกแบบของประเทศอังกฤษและระดับโลก การันตีความสำเร็จได้จากศิษย์เก่าที่ได้ร่วมงานกับทั้ง Burberry, Harrods, Yoox-Net a Porter และ Ralph & Russo มาแล้ว

คอร์สและหลักสูตรด้านแฟชั่นและการออกแบบที่ครอบคลุมทุกความต้องการของนักศึกษา

ความโดดเด่นของสถาบันแห่งนี้อยู่ที่ ตัวเลือกสาขาวิชาด้านแฟชั่นและด้านการออกแบบที่มีการเปิดสอนแบบครอบคลุมตั้งแต่ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และหลักสูตรระยะสั้น รวมไปถึงหลักสูตรปูพื้นฐานอย่าง Foundation Course ที่ใช้ระยะเวลาเรียน 9 เดือน สำหรับผู้เริ่มต้น โดยมีรายละเอียดดังนี้

หลักสูตรปริญญาตรี ด้านแฟชั่นและการออกแบบ ระยะเวลาเรียน 3 ปี เปิดสอนด้าน Fashion Design, Fashion Styling, Fashion Business, Interior Design, Product Design และ Visual Design

หลักสูตรปริญญาโท ด้านแฟชั่นและการออกแบบ ระยะเวลาเรียน 1 ปี เปิดสอนด้าน Fashion Design, Fashion Styling, Fashion Business, Interior Design, Product Design และ Jewellery Design

หลักสูตรปูพื้นฐาน ด้านแฟชั่นและการออกแบบ ระยะเวลาเรียน 9 เดือน เปิดสอนด้าน Foundation in Fashion และ Foundation in Design

ซึ่งหลักสูตรทั้งหมดนี้จะได้รับการออกวุฒิการศึกษาในทุกระดับโดย Regents University London พันธมิตรทางการศึกษาของสถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตลอนดอน ซึ่งนับเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลอังกฤษอย่างเป็นทางการ



WATCH




พันธมิตรทางการศึกษากับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก

ความเป็นเลิศอีกอย่างของสถาบัน Instituto Maragoni London ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการเป็นพันธมิตรทางการศึกษากับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก และบริษัทชั้นนำในอังกฤษนับไม่ถ้วน ทั้ง TOM FORD, GUCCI, STELLA MCCARTNEY, VIVIENNE WESTWOOD, ALEXANDER MCQUEEN, BURUERRY และ PAUL SMITH ซึ่งแบรนด์และองค์กรระดับโลกเหล่านี้ไม่เพียงทำหน้าที่เป็นพันธมิตรในนามเท่านั้น แต่ยังจะมีส่วนร่วมในการกำหนดโจทย์สุดท้าทายให้กับเหล่านักศึกษาในการทำโปรเจกต์ออกแบบและโปรเจกต์วางแผนกลยุทธ์การตลาดระดับมืออาชีพ ที่ใกล้คียงกับสนามของอุตสาหกรรมแฟชั่นจริง เพื่อให้นักเรียนได้คิดและพัฒนาต่อยอดผลงานด้านแฟชั่นและการออกแบบ จนก้าวสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญและสามารถทำงานในอุตสาหกรรมแฟชั่นและการออกแบบได้อย่างมืออาชีพ ซึ่งนับเป็นเป้าหมายสูงสุดที่สถาบัน Instituto Maragoni สามารถทำให้เกิดขึ้นจริงได้

จุดแข็งของการเรียนการสอนในรูปแบบ "Indutry Projects" และ "Mentorship Programmes" ที่พร้อมให้คำแนะนำนักเรียน โดยตัวแทนจากองค์กรระดับท็อป

ไม่ใช่เพียงเนื้อหาเท่านั้นที่อัดแน่นครบถ้วนแบบ 360 องศา ทว่าสถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอนแห่งนี้ ยังมีรูปแบบการเรียนการสอนที่เป็นจุดแข็งในรูปแบบ "Indutry Projects" หรือการปล่อยให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมสร้างสรรค์โปรเจกต์ร่วมกับพันธมิตรทางการศึกษาที่เป็นแบรนด์แฟชั่นระดับโลกและบริษัทชั้นนำในประเทศอังกฤษ โดยมีทีม Career Service ร่วมด้วยอาจารย์หัวหน้าภาคและคณาจารย์ของสถาบันคอยช่วยสนับสนุนและติดต่อประสานงานกับพันธมิตรทางการศึกษา ซึ่งนักเรียนจะได้มีโอกาสในสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมได้รับคำแนะนำและทิปส์ที่เป็นประโยชน์จากผู้บริหารที่เป็นตัวแทนจากองค์กรระดับท็อปเหล่านี้ที่เคยผ่านประสบการณ์จริงจากอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกมาแล้ว

 

 

อีกทั้งการสอนในรูปแบบ Indutry Projects นี้ยังจะช่วยส่งเสริมให้นักเรียนได้สร้างเครือข่ายคอนเนกชั่นที่แข็งแกร่งกับเหล่าพันธมิตรทางการศึกษาที่เป็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นมาเนิ่นนาน อย่าง Hugo Boss, SWAROVSKI และ MaxMara ผ่านการสร้างสรรค์โปรเจกต์ร่วมกันระหว่างนักเรียนและแบรนด์แฟชั่นชั้นนำที่คนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี

1 / 4

Hugo Boss



2 / 4

SWAROVSKI



3 / 4

SWAROVSKI



4 / 4

MaxMara



นอกจากนั้นแล้ว ยังมีการจัดงานแนะแนวการสมัครงานให้กับนักเรียนหลังจบการศึกษาร่วมกับองค์กรและแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ยกตัวอย่างเช่น Burberry, Dior Empolyability Seminar และ Tom Ford และยังมีการจัดทริปทัศนศึกษา เพื่อพานักเรียนเดินทางออกไปเยี่ยมเยียนและศึกษางานเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานจริง รวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ในการทำงานที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน ณ สำนักงานใหญ่และโรงงานของแบรนด์ชั้นนำ ทั้ง Bulgari Hotel London และ Mulberry Leather Factory Experience อีกด้วย

1 / 4

Bulgari Hotel London



2 / 4

Burberry 



3 / 4

Mulberry Leather Factory Experience



4 / 4

Mulberry Leather Factory Experience



ไม่เพียงเท่านั้น สถาบัน Instituto Maragoni ยังมีอีกหนึ่งโครงการสำคัญอย่าง "Mentorship Programmes" หรือโครงการที่ทางสถาบัน Instituto Maragoni ได้เทียบเชิญดีไซเนอร์ระดับท็อปของวงการแฟชั่นและการออกแบบยุคปัจจุบัน มาร่วมเป็นอาจารย์พิเศษและสอนนักเรียนที่อยู่ในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ไม่ว่าจะเป็น Bianca Saunders ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศอังกฤษ เป็นผู้ทรงอิทธิพลของวงการแฟชั่นที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก, Grace Wales Boner ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ได้ร่วมงานออกแบบแฟชั่นให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลกมากมาย และ Katie Grand ตำนานแฟชั่นสไตลิสต์ชื่อดังของโลกชาวอังกฤษ ที่พร้อมตอบรับมาร่วมถ่ายทอดความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ให้กับนักเรียนของสถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอน อย่างเต็มที่

1 / 2

Bianca Saunders ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศอังกฤษ



2 / 2

Grace Wales Boner ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่ได้ร่วมงานออกแบบแฟชั่นให้กับแบรนด์ชั้นนำของโลก



การบริการนักศึกษาที่ยอดเยี่ยม

สำหรับแผนกบริการนักศึกษา หรือ Student Services ก็นับเป็นแผนกที่มีความสำคัญต่อนักเรียนต่างชาติที่มาศึกษาต่อที่สถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอน อย่างมาก เนื่องจากจะเป็นแผนกที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนในทุกเรื่องของนักศึกษา ทั้งเรื่องของการเรียนและการใช้ชีวิต ซึ่งมีหน่วยย่อยที่คอยดูแลการใช้ชีวิตของนักศึกษาแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น

SEN (Special Education Needs) ที่จะคอยซัพพอร์ตในทุกเรื่องของนักเรียนที่มีความต้องการเฉพาะทาง หรือกลุ่มเด็กพิเศษได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Coaching & mentoring คือเหล่าคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนที่พร้อมเป็นพี่เลี้ยงดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด

Counselling ฝ่ายแนะนำให้คำปรึกษาทั้งด้านการคุ้มครองด้านความปลอดภัยในขณะที่เรียนอยู่ การบำบัดความคิดและพฤติกรรม หรือการทำเวิร์กช็อปด้านการพัฒนาสมรรถภาพของบุคคลในการปรับตัว รวมไปถึงการบริหารเวลาและการบริหารความเครียด และการให้คำปรึกษาในส่วนของการหาที่พักอาศัยในกรุงลอนดอนอีกด้วย

การขอวีซ่าทำงานต่อที่ลอนดอน

สำหรับการเรียนต่อที่สถาบัน Instituto Maragoni วิทยาเขตกรุงลอนดอนนี้ นักเรียนต่างชาติที่เรียนจบหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโท สามารถขอวีซ่า Postgraduate Work Visa หรือวีซ่าทำงานต่อในสหราชอาณาจักรที่ทางรัฐบาลอังกฤษออกให้ได้ ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกอยู่ต่อและทำงานทั้งเต็มเวลาหรือ Part-time ได้ทั้งสองแบบในระยะเวลา 2 ปี รวมไปถึงการเปิดกิจการเป็นของตนเองหลังจบการศึกษาก็สามารถทำได้เช่นกัน

***หากใครสนใจเรียนต่อที่สถาบัน Instituto Maragoni  วิทยาเขตกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สามารถติดต่อ พี่ปิ๊บ อธิชัย โปษยานนท์ ผู้จัดการด้านการศึกษา DP Education ตัวแทนสถาบันมารังโกนีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โทร. 088-895-4445 หรือแอด LINE Official: @dpeducation และสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ https://dp-education.com/istituto-marangoni/

WATCH