LIFESTYLE

คุยกับ อิ้งค์ วรันธร สาวน้อยหน้านิ่งกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดของเธอ

สาวน้อยหน้านิ่งที่แจ้งเกิดจากหนังรักสุดเหงาอย่าง Snap เปิดตัวใหม่ในฐานะนักร้องด้วยเพลงชื่อ เหงา เหงา ต่อด้วยเพลงชื่อเดียวกับหนัง Snap และกลับมาตั้งคำถามกับเราอีกครั้งว่า ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน ในซิงเกิลล่าสุด

     สาวน้อยหน้านิ่งที่แจ้งเกิดจากหนังรักสุดเหงาอย่าง Snap เปิดตัวใหม่ในฐานะนักร้องด้วยเพลงชื่อ เหงา เหงา ต่อด้วยเพลงชื่อเดียวกับหนัง Snap และกลับมาตั้งคำถามกับเราอีกครั้งว่า ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน ในซิงเกิลล่าสุด

      V: ความพิเศษของซิงเกิลล่าสุดคืออะไร มีความชัดเจนแตกต่างไปจากงานก่อนหน้านี้อย่างไรบ้าง

อิ้งค์: เพลงนี้เริ่มมาจากที่เพื่อนๆ ของอิ้งค์ชอบมาเล่าเรื่องความรักของตัวเองให้ฟัง ประมาณว่ามีคนคุยอยู่ด้วย แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไรกัน ซึ่งเป็นรูปแบบความรักของคนสมัยนี้ พออิ้งค์มาเล่าให้พี่ๆ โปรดิวเซอร์ฟังเลยลองเขียนเป็นเพลงขึ้นมา ซึ่งอิ้งค์ว่าเอกลักษณ์งานเพลงของเราเริ่มชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของซาวด์ที่เราเริ่มเห็นตัวเองชัดขึ้น จับแนวของเราเองได้ อย่างตอนแรกที่เป็นเพลง เหงา เหงา จนมาถึง Snap เรามีการร้องที่แตกต่างกันไป เพิ่มความจัดจ้านทางดนตรีเข้าไป ซึ่งก็ทำให้ได้กลุ่มคนฟังที่มีความชอบแตกต่างกัน มันเป็นการทดลองที่เราอยากไปให้สุดว่าคนจะชอบแบบไหน พอมาเพลงล่าสุด เราอยากทำให้ฟังง่ายแบบ เหงา เหงา แต่มีภาคดนตรีที่จัดแบบ Snap

      V: ความโดดเด่นของอิ้งค์เวลาแสดงสดน่าสนใจมาก ตรงนี้มีไอเดียมาจากอะไร

อิ้งค์: คือเรามีพื้นฐานการเล่นเปียโนอยู่แล้ว พอมาทำเพลงซินท์ป๊อปเลยอยากเล่นซินท์ไปด้วย เราเห็นภาพตัวเองยืนเล่นอะไรสักอย่างอยู่บนเวทีแทนที่จะยืนร้องเพลงเฉยๆ ก็เลยเอาคีย์บอร์ดตัวเล็กๆ มาเล่น การที่มีโอกาสไปเดินสายแสดงสดตามที่ต่างๆ ทำให้อิ้งค์สนุกมากตรงที่แต่ละเวทีมีความท้าทายต่างกันไป เราต้องเอาคนดูให้อยู่ในแต่ละที่ มันเป็นเกมในแต่ละวันที่เปลี่ยนไป ซึ่งยากมากในการเอนเตอร์เทนคนดู แต่เราก็เก็บประสบการณ์ไปเรื่อย ค่อยๆ ฝึกไปทีละนิด เปิดตัวเองและไม่มีกำแพงในการแสดง แต่ละครั้งที่ขึ้นเวทีอิ้งค์จะท้าทายกับตัวเองว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง เราอยากข้ามขั้นไปถึงไหนบ้าง

      V:เห็นชัดว่าลุคของอิ้งค์มีความเป็นแฟชั่นมากเช่นกัน สนใจหรือชื่นชอบแฟชั่นแนวไหน

อิ้งค์: จะคอยอัพเดตกับทีมสไตลิสต์ของค่ายตลอดว่าตอนนี้แฟชั่นเป็นอย่างไร อย่างซิงเกิลแรกจะเล่นกับสีขาว เทา มาดูจัดจ้านขึ้นในเพลงที่ 2 ตามสไตล์ของดนตรี จนมาถึงเพลงนี้ที่ลดความแรงของสีลง เป็นการเล่นโทนสีกับเพลงให้มันเข้ากัน สำหรับอิ้งค์ แฟชั่นและเพลงมีความสนุกเหมือนกัน ทั้งสองอย่างนี้ต่างมีตัวเลือกให้เราหลายแบบมาก เป็นความสนุกที่คล้ายๆ กันและไปด้วยกันได้ เราพยายามเลือกแมตช์ระหว่างแฟชั่นและดนตรีของเราให้เข้ากันมากที่สุด เลยออกมาอย่างที่ได้เห็นกัน

      V: คาดหวังกับผลงานเพลงของตัวเองแค่ไหน

อิ้งค์: ส่วนตัวไม่ได้กดดันอะไรมาก แต่ด้วยความที่เรายึดการทำงานเพลงเป็นอาชีพ มันเลยทำให้แรงกดดันรอบๆ ข้างเยอะขึ้นตามไปด้วย อย่างเพลงแรกที่ออกมาเรายังคิดว่าเป็นการลองผิดลองถูก แต่กลับได้ยอดวิวสูงมากถึง 10 ล้านวิวในยูทูบ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของศิลปินหน้าใหม่คนหนึ่ง ซึ่งพอมาถึงเพลงนี้เราก็พยายามเต็มที่ให้ออกมาดีที่สุด แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับรสนิยมและความชอบของคนฟัง เราเองต้องทำใจและทำงานของเราให้ดีที่สุด ความตั้งใจของอิ้งค์คืออยากทำออกมาเป็นอีพีอัลบั้มให้ได้ภายในปีนี้หรือปีหน้า 

 

WATCH