LIFESTYLE

ดวงโว้กประจำเดือนเมษายน พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณแล้ว!

สาวๆ อย่ารอช้า รีบอัพเดตดวงด่วนจี๋!

Aries
15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชีวิตไม่นิ่งของชาวราศีเมษมักจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์อยู่เนืองๆ ครึ่งเดือนแรกโดยภาพรวมแล้วชื่นมื่น ความรักดี การเงินพอมีเข้ามากระเส็นกระสาย ที่น่าจับตาคือเรื่องงานและการศึกษา จากนี้อะไรที่เคยทำอยู่จะต้องเปลี่ยนไป จะไม่ทำเรื่องเดิม ไม่เปลี่ยนไม่ได้เสียด้วยซี บางรายจะทิ้งสิ่งที่เรียนมาเพื่อไปเริ่มต้นใหม่ในต่างแดนหรือมีคนชวนไปทำธุรกิจต่างถิ่น ปลายเดือนเรื่องงานจะยิ่งจัดหนักจัดเต็ม จะตกที่นั่งที่คาดไม่ถึงนานหลายเดือน เช่น ถูกมอบหมายให้ทำโครงการพิเศษ ยุ่งหัวฟูทั้งวันทั้งคืน หรือไม่ก็ได้เลื่อนตำแหน่ง ไปนั่งมึนอยู่ที่โต๊ะใหม่เพราะหน้าที่ยังไม่ชัดเจน กว่าจะลงตัวก็หลังวันที่ 6 พฤศจิกายนไปแล้ว เรื่องการเงินและความรักครึ่งเดือนหลังจะดียิ่งขึ้นไปอีก คนมีรักมีเกณฑ์จะได้แต่ง ใครที่ไม่ใช่ตัวจริงจะถูกเหวี่ยงหลุดวงโคจรไปเอง คนโสด จากนี้ถึง 5 ตุลาคมควรวางแผนสละคาน โอกาสดีๆ แบบนี้ 12 ปีจึงจะมีครั้งนะคุณ

Taurus
15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน
ชาวราศีพฤษภมีลาภเรื่องรัก แต่โชคลาภที่ได้มานั้นช่างทรมานใจเสียจริง ครึ่งเดือนแรกยังไม่ค่อยเท่าไร ครึ่งเดือนหลังเป็นต้นไปคุณมีเกณฑ์จะต้องห่างจากคนรัก บางรายอาจอยู่กันคนละประเทศเลย ตัวคุณเองก็อยู่ไม่ติดที่ จะต้องสัญจรไปในต่างถิ่น ไปอบรม ไปเรียนต่อต่างประเทศ ความรักของชาวพฤษภกำลังพีก แต่เป็นรักทางไกล ห่างกันเพื่อความเจริญก้าวหน้า ความรุ่งเรืองในหน้าที่ การงาน เรื่องงานต้องบอกว่าฉลุยติดลมบน จะขยันเป็นสองเท่า ธุรกิจ โกอินเตอร์จะดีงาม หลังวันที่ 26 เมษายนชีวิตคุณจะอยู่กับงานและการเดินทาง ภาวะนี้จะเข้มข้นขึ้นในเดือนหน้าและยาวต่อเนื่องไปหลายเดือน หากมีอะไรในชีวิตที่ต้องทำก็ควรจัดการเสียให้เรียบร้อยภายในเดือนนี้ การเงินจะได้เบี้ยเลี้ยงหรือเงินพิเศษ จะหมดเงินไปกับการ เดินทาง คนโสด ถ้าครึ่งเดือนแรกยังไม่ตกลงปลงใจกับใคร เดือนนี้คุณคงต้องแต่งกับงานไปพลางๆ ก่อน

Gemini
15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม
ช่วงวีกแรกของเดือนชาวเมถุนจะออกสตาร์ตแบบเป๋ๆ หน่อย แต่หลังจากนั้นชีวิตจะขลุกอยู่กับงาน ครึ่งเดือนแรกทำอะไรก็มีอุปสรรค หุ้นส่วนอาจมีความเห็นต่าง อธิบายจนเมื่อยปากก็ยังไม่เข้าใจ ผู้ใหญ่พึ่งพาไม่ได้ แต่อย่าเครียดมากไป ขอแค่คุณประคับประคองให้ถึงครึ่งเดือนหลังก็จะมีทางออกเอง ศัตรูจะหนีหาย มีเกณฑ์จะได้งานใหม่หรือได้หุ้นส่วนใหม่ เรื่องการเงิน ดาวราหูโคจรอยู่ในจังหวะที่เอื้อให้เป็นหนี้ มีเครดิตในการกู้ยืม ปลายเดือนกระแสการเงินจะสะพัดออก หากคิดจะลงทุนทำอะไรก็ขอให้รอบคอบนะคุณ ความรักยังคงแน่นอก ดาวคู่ฟาดฟันเกาะกุมกันในเรือนคู่ครอง ระวังการปะทะคารม บางรายอาจตัดสินใจแยกกันอยู่ชั่วคราว ครึ่งเดือนหลังสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นหน่อย คนโสดอยากให้โสดยาวต่อไปก่อน กลัวว่าคุณจะไปเจอพวกเจ้าคิดเจ้าแค้น ถึงเวลาเลิกพ่อไม่ยอมเลิก แล้วจะคว้ามาทำไมให้จิตตกล่ะ

Cancer
15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม
ราหูทับลัคน์มาครึ่งทางแล้ว ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องและจะยังคงดำเนินอยู่ต่อไปจนถึงต้นปี 2562 เมื่อราหูยกออกแล้ว ชาวราศีกรกฎมองย้อนกลับมาจะรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเราคนเก่าคนเดิมได้ตายจากไป กลายเป็นคนใหม่ที่ชีวิตเปลี่ยนและพลิก เรื่องงานนั้นเดือนที่ผ่านมาสะดุดไปบ้าง พอถึงครึ่งหลังของเดือนนี้งานจะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง จะทำอะไรก็ขอให้รีบทำ เพราะหลังจากวันที่ 5 ตุลาคมดาวพฤหัสบดีจะอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เกื้อหนุนเรื่องงานเท่าเดือนนี้ การเงินยังเข้มแข็ง เงินมาจากผลงานในอดีต ลูกค้าเชื่อมือคุณ ยอมจ่ายแม้ราคาจะแรงกว่า ความรักยังคงยุ่งเหยิง ใครที่ทำงานกับคนรักจะปวดหัว เพราะแยกเรื่องแฟมิลี่กับการทำงานเป็นทีมไม่ออก เรื่องคู่นี้ถ้าไม่รักกันถึงขนาดอาจถึงคราวต้องเลิกร้างห่างไป คนโสดจะพบรักในที่ทำงาน เป็นคนที่ทั้งกล้า-แข็ง-ขยัน มีเปอร์เซ็นต์สูงเชียวที่เขาคนนี้จะละอ่อนกว่าคุณ

Leo
15 สิงหาคม-14 กันยายน
ชาวราศีสิงห์ช่วงนี้รักไม่ยุ่งมุ่งแต่งาน งานยังคงดีต่อเนื่องจากเดือนก่อน ดาวการงานเดินไวตลอดปี ส่งผลให้มีแต่งานด่วน งานร้อน ข้อดีคือทำเสร็จเร็ว มีกำหนดเส้นตายแน่นอน คุณจะขยันตัวเป็นเกลียว เดือนนี้จะมีงานใหม่เข้ามาอีก ต้องบริหารจัดการให้ดี ปัญหาเรื่องบริวารยังคงมีอยู่ต่อไป ทำใจร่มๆ ค่อยๆ แก้นะ การเงินหมุนเวียนอยู่ในธุรกิจ จะมีรายจ่ายเรื่องการเดินทาง การติดต่อค้าขาย เอาเงินไปต่องาน ไม่ได้ใช้เพื่อตัวเองเลย เดือนนี้เรื่องรักของชาวราศีสิงห์ยังไม่เด่น ดาวคู่ครองเดินเข้าสู่จุดแตกหักมาตั้งแต่สิงหาคมปีที่แล้ว คนที่ไม่ใช่คู่แท้จะต้องจบและจากไป แต่ถ้ายังอยู่กันต่อได้ คู่ของคุณจะคอยส่งเสริมเรื่องการงาน คนโสดอยากให้พักหัวใจไว้ก่อน ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นช่วงนี้ดูตามดวงแล้วยากที่จะยั่งยืน หากมีรักลับๆ ระวังความ จะแตกอย่างอึกทึกครึกโครม ก่อนวันที่ 22 กุมภาพันธ์ปีหน้า อย่ามีเลยดีกว่ามั้ย

Virgo
15 กันยายน-14 ตุลาคม
ชาวราศีกันย์ฉีกยิ้มกว้างๆ กันได้เสียที ชีวิตคุณกำลังจะดีขึ้นในทุกด้าน การงานรุ่งโรจน์ จะมีงานใหม่มาเกย งานชุกจนต้องลุกขึ้นมาจัดระเบียบชีวิต ปลายเดือนทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง การเงิน เดือนนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนเลยก็ว่าได้ ใครที่สถานะทางการเงินถูกแช่แข็งมานาน คือมีเงินแต่ใช้ไม่ได้ ต้องเอาไปค้ำไปคูนหรือสำรองจ่ายให้คนในครอบครัว เดือนนี้แหละจะถึงเวลาได้คืน ใครที่บอกขายบ้านมานานก็จะขายได้ จะได้รับมรดกเป็นบ้านและที่ดินหรือได้สินสมรสจากคู่ครอง ศัตรูจะนำลาภผลมาให้ ที่เป็นความจะชนะ ได้ค่าสินไหมชดเชย ใครที่คิดจะวางรากฐานทาง การเงินและการลงทุน หลังวันที่ 14 เมษายน-5 ตุลาคมถือเป็นจังหวะที่ดีที่สุดในรอบ 12 ปี ความรักออกแนว อุ่นละมุน คนมีคู่จะได้คู่คอยเกื้อหนุน คนมีรัก รักนั้นใกล้สุกงอมเต็มที โสด/ม่าย เดือนนี้คนที่ไม่จริงใจ พวกแก๊งโลเลทั้งหลายจะหลุดล่อนไป เหลือแต่ตัวจริงเสียงจริง

Libra
15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน
คนดวงดีจับอะไรก็ดีไปหมด ชาวตุลมีเกณฑ์จะรับทรัพย์ก้อนโต ที่คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถ เริ่มมองหาที่ถูกใจได้เลย มีโอกาสขยับขยายแน่นอน เดือนนี้จนถึงวันที่ 26 เมษายนหากเดินทางไปไหนระวังอุบัติเหตุเอาไว้บ้าง แต่ไม่ต้องกังวลมากไป ดาวพฤหัสบดีกุมลัคน์ ถึงป่วยไข้ก็จะได้เจอหมอเทวดา การงานยังคงอยู่ในช่วงที่ท้าทาย คุณจะต้องเปิดตัวเองออกไป ก้าวให้ทันเทคโนโลยี การค้าการขายกับชาวต่างชาติจะรุ่งและไม่ทำไม่ได้ เงินทองไหลมาเทมา ช่วงปลายเดือนจะมีการเปลี่ยนแปลงบางประการเกิดขึ้นกับธุรกิจการงานของชาวราศีตุล จะเป็นการเปลี่ยนในทิศทางที่ดีขึ้น และจะเปลี่ยนอย่างปุบปับ ประเภทคิดแล้วทำเลย กระบวนการนี้จะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน คนที่มีครอบครัวแล้วคนรักจะเข้ามาช่วยธุรกิจการงาน คนมีคู่จะรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวอยากแต่งเต็มที ครึ่งเดือนหลังคนโสดจะเจอคนที่ทำให้หัวใจคุณกระตุก ไม่เชื่อรอดู   

Scorpio
15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม
ครึ่งเดือนแรกยังอยู่ในช่วงจังหวะที่ดีงาม ทั้งความรัก การเงิน และการงานได้เดินทางมาถึงจุดที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งของปี ชาวพิจิกจะได้ทำงานอะไรใหม่ๆ ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงิน จากที่เคยติดลบจะมีโอกาสลืมตาอ้าปาก ความรักพลอยได้รับอานิสงส์ของความสำเร็จ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศชื่นมื่นในชีวิตคู่ พอผ่านพ้นวันที่ 14 เมษายนไป การงานจากที่เคยพัวพันจะถึงเวลาจบสิ้น ปาร์ตี้ย่อมมีวันเลิกรา คุณจะบอกลางานเก่า ก้าวสู่หน้าที่ใหม่ ปลายเดือนดาวประจำตัวจับคู่กับดาวราหู งานด้านการตลาด การค้าขาย โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติจะรุ่งเรืองดี การเงิน แม้ได้มาไม่มากแต่จะได้อยู่เรื่อยๆ สม่ำเสมอ ชาวพิจิกจะประหยัดและอดออม ตั้งหน้าตั้งตาสร้างความมั่นคงให้ชีวิต ความรัก คนที่ผ่านอุปสรรคมาด้วยกันจะอยู่ดีมีสุข คนที่คบกันมานานกว่า 2 ปีจะวางแผนแต่งงาน ส่วนคนโสดรอจังหวะรักรอบหน้าวนกลับมาอีกครั้ง

Sagittarius
15 ธันวาคม-14 มกราคม
ที่ผ่านมาชาวราศีธนูอยู่ในช่วงเก็บเนื้อเก็บตัวเพราะชีวิตยังไม่ลงตัว ครึ่งเดือนแรกก็จะยังอยู่ในอารมณ์นั้น แต่ครึ่งเดือนหลังเริ่มดีขึ้น สถานการณ์ยังคงเดิม ตัวคุณเองต่างหากที่เปลี่ยนไป เรื่องใหญ่ของชีวิตยามนี้หนีไม่พ้นการดูแลบุตรบริวารและญาติผู้ใหญ่ การงานยังพอไปได้แต่ไม่เด่น เพราะบางอย่างที่เกินกำลังและเวลาจนคุณก็รับไม่ไหว ใครที่ทำงานฟรีแลนซ์จะคล่องตัวมากกว่า การเงิน จะมีเรื่องให้ต้องจ่ายตั้งแต่ปลายเดือนนี้ไปจนถึงต้นพฤศจิกายน วางแผนกันให้ดีๆ ความรัก คนมีคู่จะยุ่งกับการเซตอัพชีวิตครอบครัว ระวังจะกระทบกระทั่งกับคนรัก ลึกๆ แล้วคุณมีความเครียด แม้จะตั้งรับการเปลี่ยนแปลงไว้แล้ว แต่พอลงสนามจริงกลับต้องเจอกับความกดดันที่คาดไม่ถึง คนมีรักต้องประคับประคอง คุณเป็นคนเครียดไม่เปิดเผยแล้วเขาจะรู้ได้อย่างไร คนโสดจะตัดสินใจ--ว่าจะไปต่อหรือนั่งรอคนถัดไป 

Capricorn
15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์
ภาวะชีพจรลงเท้าจะยังคงอยู่ต่อไปจนถึงช่วงปลายเดือน ใครที่วางแผนจะซื้อบ้านซื้อรถจะได้ดังใจหวัง ดวงคุณต้องเหนื่อยและมีภาระระยะยาวในเรื่องนี้ มีเกณฑ์จะต้องจ่ายเงินก้อนเพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ขึ้นไปอีกระดับ ดาวการเงินอยู่ในภพของหุ้นส่วนและคู่ครอง หากคิดจะกู้หนี้ยืมสินจะทำได้ง่าย จะมีคนช่วย หรือมีผู้กู้ร่วม จากวันนี้ไปจนถึงต้นเดือนตุลาคมชีวิตชาวราศีมังกรจะต้องมีการปรับขยับขยายไปสู่สิ่งที่ดีกว่า การงานจะกลับมาโดดเด่นในครึ่งหลังของเดือนและยาวต่อเนื่องไปอีกหลายเดือน นี่เป็นจังหวะดีที่ต้องบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด คุณจะได้รับมอบหมายงานสำคัญ เป็นงานร้อนที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้ คนมีคู่อยู่ด้วยกันก็เหมือนห่าง เป็นคุณเองแหละที่ไม่มีเวลาสบตาเขา คนโสดจะมีคนเข้ามา ดูให้ดี ให้เวลาช่วยพิสูจน์ บางคนที่เข้ามาอาจมุ่งหวังประโยชน์บางประการ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ

Aquarius
15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม
ดวงชาวราศีกุมภ์ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ดีไปหมด ไม่อิจฉาคุณแล้วจะอิจฉาใคร เรื่องงานนั้นถ้าอยากให้จบสวย สำเร็จสมประสงค์จะต้องเร่งให้จบก่อนวันที่ 14 เมษายน หากไม่จบในช่วงนั้นมันก็จะย้วยๆ หน่อย จะมีอีกหลายมือเข้ามาช่วย จะอยากได้หรือไม่คุณไม่มีสิทธิ์เลือก ดวงการงานไม่เสีย ยังคงอยู่ในเกณฑ์ดีแค่ไม่ฉลุยเท่าเดือนที่ผ่านมา แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ขอให้ปล่อยวาง อย่าตอบโต้ อย่าของขึ้น แล้วจะผ่านได้ ชาวราศีกุมภ์จะได้เปลี่ยนสังคมใหม่ พบเจอผู้คนในแวดวงที่ต่างไป ใครที่อยากเรียนต่อจะสมหวัง แต่โครงการเกี่ยวกับต่างประเทศยังคงสะดุดอยู่ ปลายกุมภาพันธ์ปีหน้าถึงจะมีข่าวดี เรื่องการเงินดีเชียวคุณเอ๋ย แต่หาได้ก็ใช้มากนะ ดาวคู่ช็อปปรากฏชัดแจ๋ว ความรักราบรื่น ชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ คนมีรักจะพากันดีขึ้น จะชวนกันเรียนต่อ พากันไปปฏิบัติธรรม คนโสด ผู้ใหญ่จะแนะนำคนดีๆ ให้แบบเนียนๆ 

Pisces
15 มีนาคม-14 เมษายน
ชาวราศีมีนเดือนนี้ไม่มีอะไรต้องห่วง ที่ต้องระวังมีอยู่แค่เรื่องเดียวเท่านั้น คือความเชื่อมั่นในตัวเองที่มากล้นพ้นกระหม่อม การงานจะได้เวลาปิดจ็อบที่ทำมาหลายเดือน พอเห็นเงินแล้วก็หายเหนื่อยใช่ไหมคุณ ใครที่คิดอยากจะเปลี่ยนงานยังมีจังหวะดีก่อนถึงปลายเดือน ลาภผลในเรื่องงานของชาวมีนนั้นจะมีลักษณะอย่างน้ำซึมบ่อทราย คือลงทุนไปแล้วค่อยๆ ทยอยเก็บคืน ทั้งเรื่องงานและเงินยังดีต่อเนื่องไป แต่งานหนักเชียว และมีเกณฑ์จะก่อสร้าง สร้างเท่าไรก็ไม่จบ งอกตรงนั้น แก้ตรงนี้ ทำไปเรื่อยเลย ไม่เหนื่อยเหรอคะคุณ เงินที่หามาได้จะถูกนำมาใช้ต่อยอดเรื่องงาน เพื่อสร้างฐานะและความมั่นคง  ความรัก คนมีคู่จะเหมือนลิ้นกับฟัน กระทบกันบ้างพอหอมปากหอมคอ แต่รักยังมั่นคงดี คนมีรักจะตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน ยิ่งจับคู่กันก็ยิ่งมองเห็นโอกาส คนโสด...ก็คุณมัวแต่ทำงานและทำเงิน ถ้าเงยหน้าขึ้นมาบ้างก็คงจะเจอแหละ 

 

Illustration by Yoky

WATCH