LIFESTYLE

เช็คดวงด่วน! ราศีไหนรับทรัพย์กันตั้งแต่ต้นปี

Sarah Burton (1 มกราคม 1974) เส้นทางสู่บังลังก์สูงสุด ณ ห้องเสื้อ Alexander McQueen ของหญิงสาวจากเชสเชียร์ผู้นี้เริ่มต้นจากคอร์สศิลปะพื้นฐานจากวิทยาลัยเทคนิคในแมนเชสเตอร์ ก่อนข้ามมายังวิทยาลัย Central Saint Martins อันลือลั่น จากนั้นแมวมองวิสัยทัศน์ไกลจึงผลักดันให้เธอเข้าประจำการที่แม็กควีน ซึ่งกลายมาเป็นเสาหลักในชีวิต ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเธอคือฉลองพระองค์ในพิธีเสกสมรสของดัชเชสแห่ง Cambridge

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชาวมังกรเริ่มเจิดจรัสขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะไปถึงจุดพีกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า อิทธิพลของดาวศุภเคราะห์ใหญ่ที่โคจรมาคุ้มครองดาวประจำตัวส่งผลให้จิตใจมั่นคง สตรองขึ้น สามารถจัดการกับแรงกดดันและความเครียดได้ดี การงานไปได้สวย งานหนัก ผลงานเยอะ มีผู้ใหญ่คอยหนุนหลัง เพื่อนร่วมงานรักใคร่ การเงิน ก่อนจ่ายต้องคิดสองตลบ คุณมีโชคในการเป็นหนี้ ก่อนวันที่ 10 กันยายนปีนี้ คงจะมีหนี้เป็นของตัวเองสักก้อน ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอให้เลือกหนี้ที่มีคุณภาพ กู้ซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน จะได้เป็นทรัพย์สินต่อไป คนมีคู่สบายใจได้ คู่ครองอยู่ใกล้ ถึงห่างกันไปก็ไม่เกินสามวัน คนมีรักจะช่วยกันทำมาหากิน ซื้อบ้าน ผ่อนรถ สุขภาพระวังโรคเมื่อย กระดูกทับเส้นประสาท ผู้ใหญ่ป่วยจะได้หมอดี คนโสดจะเจอพ่อบุญทุ่ม ชอบพาไปกินหรูอยู่แพง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ เดือนมีนาคมจะมีตัวแปรเรื่องความรักผ่านเข้ามา รอถึงตอนนั้นก็ยังไม่สาย 

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ชาวกุมภ์ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ทำหลายสิ่งหลายอย่างที่ท้าทาย งานยุ่งแต่ก็สนุก ได้พบเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ การงานมั่นคง คุณเองก็ขยันขันแข็ง ตั้งใจเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง เจ้านายเมตตา ญาติผู้ใหญ่เอ็นดู ครอบครัวอบอุ่น ญาติสนิทมิตรสหายที่ห่างกันไปจะได้หวนกลับมาเจอ โดยภาพรวมแล้วเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข สดชื่น รื่นรมย์ มีเงินเต็มกระเป๋า จะพาพ่อแม่ บุตรหลาน หรือคนรู้ใจไปเที่ยวต่างประเทศ ความรักดีงาม คนมีคู่แล้วช่วงปลายเดือนอาจจะต้องห่างกันบ้าง เพราะภารกิจการงาน หรือต้องเดินทางไกล ใครที่มีบุตรแล้วจะมีเรื่องกังวลใจ เหนื่อยเพราะเด็ก แต่ผ่านได้ไม่ยาก คุณไม่ได้รับมือกับปัญหานี้เพียงลำพัง ยังมีคู่ครองและครอบครัวคอยช่วยเหลือ โสด/ม่ายจะได้พบรักกับหนุ่มวัยละอ่อน เป็นคนสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี อ่อนโยน พูดจาภาษาดอกไม้ คำน้อยก็มิให้กระทบกระเทือนใจ คนพันธุ์นี้หายาก เจอแล้วต้องรัดไว้ให้แน่น

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

เดือนนี้งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน หน้าที่การงานของชาวมีนกำลังรุ่งโรจน์โชติช่วงชัชวาล สิ่งที่ลงทุนลงแรงไปผลิดอกออกผลสะพรั่ง หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง อุปสรรค/ศัตรูมี แต่ทำอะไรคุณไม่ได้ กลับกลายเป็นช่วยให้เปล่งประกายยิ่งขึ้น ปีนี้เป็นปีที่เรื่องงานดีมาก ควรไหลตามดวง คือใช้โอกาสนี้บุกตะลุยไปให้ถึงฝั่งฝัน มัวขี้เกียจอยู่จะเสียจังหวะ ซึ่งอีก 12 ปีเชียวหนาถึงจะเวียนมาอีกครั้ง บางคนอาจไม่มีโอกาสที่สองก็เป็นได้ เพราะใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง การเงิน-กระเป๋าสตางค์รั่ว แต่ไม่ได้รั่วแบบสุรุ่ยสุร่าย จะซื้อบ้าน ลงทุนในที่ดิน หรือซื้อรถเพื่อเสริมสง่าราศีให้ตัวเอง ให้สมกับหน้าที่การงาน คุณมีดวงจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย/ที่ทำงาน แต่ถ้างานที่ทำต้องสัญจรไป อยู่ไม่ติดที่ ก็ถือได้ว่าเป็นการแก้เคล็ดไปในตัว ครอบครัวเป็นขุมพลังสำคัญของชาวมีน ถึงตัวอยู่ไกลแต่ใจถึงใจเสมอ ความรักเป็นแนว “รักวิดีโอคอล” บอกรักกันทุกวันผ่านสมาร์ตโฟน 

  

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษอยู่ในจังหวะที่กำลังเติบโตเพื่อก้าวไปเป็นในสิ่งที่คุณปรารถนา (Becoming) ในที่นี้หมายถึงชาวเมษทุกเพศทุกวัย มิได้จำเพาะเจาะจงแค่เด็กหรือวัยทำงาน แม้แต่ผู้อาวุโสก็ติดอยู่ในช่วงดักแด้ก่อนกลายเป็นผีเสื้อนี้เช่นกัน จะวัยไหนก็ไม่อาจรอดพ้นอิทธิพลของดวงดาวไปได้ การงานกำลังขึ้นหม้อ จะได้เลื่อนขั้น ได้ทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่/เจ้านาย รั้งตำแหน่งคนโปรด จะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ดวงงานเป็นขาขึ้นตลอดเดือน ที่ต้องระวังคือเรื่องเอกสารและการสื่อสาร กับอีกเรื่องคือความมั่นใจในตัวเอง ถ้ามีมากไปจนไม่ฟังใครเลยก็ทำให้เสน่ห์ลดน้อยลง ดวงความรักและการเงินพุ่งทะยานตามดวงการงานไปติดๆ จะได้เงินเดือนขึ้น ได้เงินพิเศษ หรือได้มรดก คนรักและมิตรสหายนำโชคลาภมาให้ คนมีคู่แล้วจะควงกันไปเที่ยว ตระเวนชิมของอร่อย ใช้เงินให้สบายใจแฮ คนโสดมีโชคเรื่องรัก เพื่อนเป็นแม่สื่อให้ หรือจะได้เป็นแฟนเพื่อน

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

คุณเปลี่ยนงานหรือยังนะ ถ้าไม่เปลี่ยนงานก็น่าจะได้เปลี่ยนที่นั่ง เปลี่ยนหน้าที่ หรือไม่ก็เปลี่ยนเจ้านาย ชาวพฤษภบางรายอาจลุกขึ้นมาทำธุรกิจส่วนตัวควบคู่ไปกับงานประจำ เป็นการเปลี่ยนในทางที่ดี ระยะนี้ดาวประจำตัวเดินเร็ว จังหวะชีวิตเร่งรีบ ยุ่งอยู่กับงาน ไม่ได้หลับไม่นอน การงานยังไม่นิ่ง อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงอีกระลอกภายใน 1-2 เดือนนี้ สิ่งที่ชาวพฤษภควรใส่ใจคือสุขภาพ อย่าเครียดมาก ออกกำลังกาย ทานอาหารให้ตรงเวลา ระวังโรคออฟฟิศซินโดรม และเครียดลงกระเพาะ อย่าลืมดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่และบุตรด้วย ช่วงนี้จะมีรายจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล เงินทองมีชีวิตของมันเอง เก็บไว้ไม่ได้เลย ต้องหมุนอยู่ร่ำไป คนที่มีคู่แล้วความรักมั่นคงดี ความสัมพันธ์ชัดเจนไม่คลุมเครือ โสด/ม่ายมีลุ้น จะได้พบรักกับเพื่อนร่วมงาน  หรือคนที่คุณไม่เคยคาดคิดมาก่อน เขาคนนี้ขยันขันแข็งและมีความเป็นผู้นำสูง แม้ว่าจะอายุน้อยกว่าคุณ

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

จังหวะชีวิตยามนี้--มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า ใครๆ ก็ต้องการตัว ชาวเมถุนยุ่งจนหัวฟู ชีพจรลงเท้า จะขึ้นเหนือล่องใต้ หลับบนเครื่องบิน นอนโรงแรมมากกว่าบ้าน การงานมีลาภผลที่คิดไม่ถึง จะทำงานใดก็สำเร็จ แต่ต้องผ่านด่านบู๊แบบดาวอังคาร ด่านอันธพาลแบบพระราหู และด่านทดสอบความอึด เครียด กดดันแบบดาวเสาร์ กว่าจะสำเร็จก็กล้ามปูด เลือดซิบ ลุยเสียขนาดนี้คงไม่มีใครกล้าว่าคุณเป็นเด็กเส้นแน่ การเงินตึงมือ จะจ่ายหนี้ค่าบ้าน ค่ารถ เป็นเสาหลักของครอบครัว ปลายเดือนอาจมีทริปเล็กๆ ไปชาร์จแบตบ้าง หรือไปทานข้าวกับเพื่อน ความรัก...อื้อหือ ดวงคนจะมีคู่กระแทกตาเข้าอย่างจัง จะวุ่นวายด้วยเรื่องรักๆ ใคร่ๆ บางรายแตกหักกับคนรักเก่าแล้วไปเริ่มต้นรักใหม่แบบไวเวอร์ ไม่ทันเปิดโอกาสให้แฟนเก่าได้ง้อเลย อันนี้ก็ต้องระวัง จะกระทำการใดควรนุ่มนวลต่อใจ อย่าให้มีข้อกังขาเรื่องคบซ้อน โสด/ม่ายจะมีคนมาติดพันเป็นหมู่คณะ

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ถ้ามองข้ามชอตยาวไปทั้งปี เดือนนี้ชาวกรกฎอยู่ในช่วงดนตรีอินโทรก่อนจะเข้าสู่บทเพลง พูดง่ายๆ คือรออีกไม่กี่เดือนจะมีเรื่องจี๊ดจ๊าดเกิดขึ้น เดือนนี้ชาวปูจึงควรเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกายและจิตใจ กายพร้อมใจพร้อม ถึงเวลาจะได้วิ่งได้เร็วและอึดพอที่จะคว้าถ้วยรางวัล การงานจะก้าวไปสู่มิติใหม่ ที่สมัครงานไว้จะโดนเรียกตัว หรือมีคนมาจีบไปร่วมงานด้วย จะได้งานใหม่ หากอยู่ที่เก่าก็จะได้ทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อน งานไม่นิ่งแต่มีความมั่นคง คืออย่างไรก็มีงานทำ ขอแค่สู้ไม่ถอย ไม่มีวันอับจนหนทาง เดือนนี้ขอให้พยายามลุยงานเท่าที่จะทำได้ เพราะเดือนหน้าจะมีอุปสรรค ไม่ราบรื่นเท่านี้ การเงิน จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิด ต้องประหยัด อย่าใจอ่อนให้เพื่อนหรือหุ้นส่วนยืมเงิน ปัญหาเรื่องเงินนี้จะส่งผลกระทบยาวไปถึงเดือนหน้าเลย ชีวิตคู่อยู่กันอย่างเพื่อน บางครั้งก็เผลอพูดตรงเกินไปจนอีกฝ่ายน้ำตาคลอ คนโสดกลั้นใจรอให้ถึงเดือนมีนาคม

   

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวสิงห์เปิดศักราชใหม่อย่างคนมีไฟ อยากจะพุ่งไปข้างหน้า ไปคว้าความสำเร็จ การงานมีอุปสรรคบ้างแต่ไม่ท้อ สำหรับคุณ เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน จะได้งานจากพันธมิตร เขาให้งานเรา เราให้งานเขา เข้าทำนองน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ร่วมใจกันฟันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจระลอกใหม่ จะทำเอกสารสัญญาใดขอให้รอบคอบ งานเยอะ ใช้เงินลงทุนแยะ เป็นช่วงที่ต้องขุดไหเอาเงินเก็บที่ฝังดินไว้ออกมาหมุน จะมีรายจ่ายเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง จะได้ไปเที่ยวรับลมหนาวกับคนรัก--ขืนไม่ไป พ่อคุณแม่คุณได้งอนตาย ชีวิตคู่มั่นคงสไตล์ลิ้นกับฟัน กระทบกระทั่งบ้างแต่ก็ไม่ห่างกันไปไหน คู่คุณไม่ได้อยู่กันด้วยความรักอย่างเดียว แต่ยังผูกพันกันด้วยมิตรภาพและความรับผิดชอบ ใครที่อยากมีบุตรจะสำเร็จได้ด้วยเทคโนโลยี แต่ที่ไม่อยากมีกลับมาเกิดเสียอย่างนั้น ชีวิตจะยุ่งๆ เรื่องบุตรหลานไปจนถึงเดือนมีนาคม คนโสดต้องรักอย่างมีสติ หลงไม่ใช่รักนะ...มันแค่ใกล้เคียง

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

งานมาจากไหนไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็โถมทับชาวกันย์ เท่าที่ดู-งานดีๆ ทั้งนั้นนะคุณ ล้วนแล้วแต่โปรเจกต์บิ๊กเบิ้ม จะเด็ดดอกตูมก็เสียดายดอกบาน สุดท้ายเลยรับเละ ก้มหน้าก้มตาทำไป อย่าลืมโด๊ปซุปไก่และดูแลสุขภาพด้วย เดือนหน้าอุณหภูมิงานจะร้อนระอุกว่านี้ งานเดิน-เงินสะพัด อยากได้อะไรก็ซื้อ จะไปเที่ยวเมืองนอก Work hard, Play hard อย่างไรก็เก็บเงินไว้บ้าง อย่าให้เพื่อนยืมเงิน ดาวบาปพระเคราะห์ตัวเอ้เล็งเรือนการเงินอยู่ มีโอกาสแผลงฤทธิ์เมื่อไรจะสร้างความพลิกผันที่คาดไม่ถึง เศรษฐีก็อาจกลายเป็นยาจกได้ในพริบตา ชีวิตคู่มาถึงจุดที่ตัดสินใจจะผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง จะมีทายาท ซื้อบ้าน ลงขันทำธุรกิจเพื่อสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงร่วมกัน คู่ไหนที่คบหากันมานานจะเตรียมลั่นระฆังวิวาห์ คนโสด “รักนี้ขัดใจแม่” หรือแอบคบหากันในที่ทำงาน ไม่ผิดกฎ ไม่ผิดศีล แต่ไม่ผ่านมาตรฐานสังคม มนตร์รักต้องห้ามมันเร้าใจ ยิ่งห้ามก็ยิ่งรัก

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชีวิตรักของชาวตุลยังเป็นประเด็นที่ต้องตามติดกันต่อ สำหรับเดือนนี้ดาวคู่ครองปักหลักกร้าวอยู่ในเรือนการเงิน ดาวอังคารหมายถึงคนจริง ดุและลุย ถ้าเขาหรือเธอต้องการเงินคุณก็ต้องจ่ายล่ะ จะคอยซัพพอร์ตเงินทองให้คู่ชีวิต หรือจ่ายค่าเลี้ยงดูให้อดีตคนรัก ในรายที่ดวงเดิมมีดาวคู่ครองดีเด่นก็มีโอกาสจะได้ทรัพย์โดยสิเน่หา ฐานะการเงินของชาวตุลยังคงอู้ฟู่ แม้มีเรื่องให้ต้องจ่าย แต่ขนหน้าแข้งก็ติดขาหนึบไม่มีร่วง การงานไปได้สวย เลือกงานที่ทำแล้วเป็นเกียรติเป็นศรี รับงานไม่มากเพื่อรักษาคุณภาพ เพื่อนฝูงอุปถัมภ์ค้ำจุน จะร่วมก๊วนไปเที่ยวต่างจังหวัด/ต่างประเทศ ภาพรวมชีวิตค่อนข้างชิล ยกเว้นชีวิตคู่ที่ยังไม่สมูท แต่พอมีเงินเป็นตัวช่วย มีงานมาคอยเบรกอารมณ์ มีลูกดี ก็เหมือนกับเก้าอี้ที่ขาเสียไปแค่ขาเดียว อีกสามขาที่เหลือยังแบกรับน้ำหนักได้ไม่ล้มครืน คนโสดยังเพลิดเพลินกับการบริหารเสน่ห์ ขึ้นชื่อว่าชาวตุลไม่เคยขาดรักที่พักใจ

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ดวงชาวพิจิกมีกำลังเข้มแข็ง สมองปราดเปรื่อง สติตั้งมั่น การตัดสินใจเฉียบคม จะกระทำการสิ่งใดก็ขยันและทุ่มเท แล้วความสำเร็จจะไปไหนเสีย การงานสัมพันธ์กับการเงิน จะจับงานใหญ่ ได้เงินก้อนโต มีพันธมิตรเพิ่มพูน ขณะเดียวกัน--คนที่ไม่ใช่ ไม่เข้าพวก ก็จะไปต่อกับคุณไม่ได้ ถึงเวลาจบและจากกันด้วยดี มีเกณฑ์จะย้ายออฟฟิศ/บ้าน ย้ายแบบไม่มีแพลนมาก่อน เงินทองจะต้องเอามาใช้ในการณ์นี้ ถึงแม้ว่ายังไม่เกิดขึ้นในเดือนนี้ก็ขอให้สำรองเงินไว้ก่อนจนกว่าจะผ่านวันที่ 10 กันยายนไปแล้ว ส่วนรายจ่ายที่ต้องควักอยู่เนืองๆ ก็คือเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ถ้าเพื่อนชวนลงทุนให้เลี่ยงไปก่อน ความรักไม่ค่อยโรแมนติก ไม่มีเวลาให้กัน บางคู่ต้องแยกตัวไปจัดการปัญหาเรื่องญาติพี่น้องและครอบครัวของตัวเองก่อน จัดสรรชีวิตได้ลงตัวเมื่อไร ทุกอย่างจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม คนโสดยังค้างอยู่บนหิ้ง เดินห้าง ช็อปปิ้งแก้เซ็งไปก่อน  

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ปีใหม่ = ฟ้าใหม่สำหรับชาวธนู จะมีโชคเรื่องเงินๆ ทองๆ ตลอดเดือน ได้เงินแบบที่ไม่ใช่เห็นแค่ตัวเลขในบัญชี แต่จะได้จับต้อง ได้ใช้ คุณสา(มี)ให้สตุ้งสตางค์ ได้เงินจากงานที่ทำเสร็จไปแล้ว หรือได้ค่าจ้างล่วงหน้า จับจ่ายใช้สอยอย่างสบายใจไม่รู้สึกผิด เดือนนี้จะมีผู้คนเข้ามาเกี่ยวข้องกับคุณมากเป็นพิเศษ คนเยอะเรื่องก็แยะ จะได้ลับสมองประลองปัญญา ในฐานะนักแก้ปัญหาตัวยง การงานอยู่ในช่วงเริ่มต้นใหม่ จะลงทุนทำธุรกิจกับครอบครัวและคู่ครอง หากดำเนินการเรื่องที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ภายในเดือนมีนาคมจะได้เห็นความก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ความรักมีพัฒนาการ จากคนรักมาเป็นคู่ชีวิต เดือนนี้คู่ของคุณยุ่งมาก ควรเผื่อใจไว้บ้างถ้าเขาจะมาสายหรือลืมวันสำคัญ คนโสดจะทลายกำแพงความเป็นเพื่อน เขาส่งสัญญาณบางอย่างมาปลุกวิญญาณเจ๊บ้าบิ่นในตัวคุณ งานนี้คิดจะเชยก็ได้ชมสมประสงค์นะเออ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope January 2020