LIFESTYLE

เดือนนี้ราศีไหนเฮงสุดๆ ตามมาเช็คดวงเดือนกันยายน 2564 กันได้ที่นี่

ดีไซเนอร์ที่เกิดเดือนนี้”

Virgil Abloh (30 กันยายน 1980)

เขาคือดีไซเนอร์ยุคใหม่ผู้ปลุกปั้นแบรนด์ Off-White ของตนจนกลายเป็น ยี่ห้อแฟชั่นยอดฮิตอันดับ 1 ในใจชาวมิลเลนเนียลทั่วโลกในเวลา ไม่ถึงทศวรรษ ความสำเร็จของเขาได้รับการผลักดันขึ้นไปอีกขั้นด้วยการ ก้าวเข้าไปรับตำแหน่งหัวหอกแผนกเสื้อผ้าและเครื่องหนังสุภาพบุรุษที่ Louis Vuitton อีกทั้งตัวเขาเองยังถือเป็นประตูบานใหญ่ที่ช่วยเปิดโอกาส ให้นักออกแบบผิวสีได้ลืมตาอ้าปากในวงการแฟชั่นยุคปัจจุบัน

 

"เช็คดวงทั้ง 12 ราศี ประจำวันที่ 1-30 กันยายน 2564"

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ใจชาวกันย์อยากจะปลีกวิเวก มีสมาธิลุยงานเก่าให้สำเร็จเสร็จสิ้น แต่งานใหม่ก็เข้ามาเร้าหรือ งานมา เคาะประตูไม่เปิดรับก็ไม่ได้ อารมณ์ภายในเหนื่อยล้า เครียด กดดัน ไม่ต้องกังวล ดาวประจำตัวแข็งแรงพอจะพาให้ผ่านพ้นไปได้ ดาวการเงินและความรักแผลงฤทธิ์ เงินทองจะไหลเข้ามาเรื่อย...เห็นตัวเลขในบัญชีแล้วชื่นใจ คนมีคู่อย่ามัวแต่ลุยงาน จนลืมคนข้างๆ ควงแขนไปขับรถเที่ยวเล่นบ้าง ที่สำคัญคือลองปรับลดความจุกจิกจู้จี้จ้ำจี้จ้ำไชลงหน่อย หากจะมีใครที่ใช้คำพูดกรีดหัวใจคนได้ คนคนนั้นก็คือชาวกันย์ ซึ่งอาจไม่เคยรู้ตัวเลยจริงๆ ว่ามีใบมีดติดปลายลิ้นมาตั้งแต่กำเนิด ใครที่กำลังรอทายาทลงทุนลงแรงไปย่อมได้สมประสงค์ โสด/ม่ายจะมีคนมากุ๊กกิ๊กจุ๊กจิ๊กด้วย ช่วยให้ชีวิตไม่แห้งแล้ง ถ้าหากเขาอยู่กับคุณไปจนถึงเมษายนปีหน้าได้ก็มีลุ้นว่าอาจจะกลายเป็นตัวจริง สิ่งที่ต้องเตือนกันเสียงเข้มหน่อยคือดูแลสุขภาพด้วย ระวังโรคติดต่อและอุบัติเหต

 

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ระยะนี้ชาวตุลรู้สึกอึดอัดกับความ สัมพันธ์ในครอบครัว วงศาคณาญาติ ทำให้หนักใจ ใครที่ก่อสร้าง/ต่อเติม บ้านไว้จะปวดหัวกับการทำไปแก้ไปไม่รู้จบ งบประมาณบานปลายถึงจะเจอเจอปัญหาระดับไม้จิ้มฟันยันเรือรบแต่ชาวตุลก็คิดบวกได้เสมอ ก็ต้นจิตของคุณเป็นแบบนี้นี่นะ ร่าเริงเบิกบาน ทานอาหารอร่อยตลอด การงานยังหนืด เหมาะแก่การวางแผนระยะยาว จะทำอกสารสัญญาตรวจดูให้รอบคอบรัดกุม ถูกต้องตามตัวบทกฎหมายด้วย เดือนหน้าจะมีข่าวดีเรื่องงาน หรือมีความคืบหน้าบางประการที่ปลดล็อก ความล่าช้าได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง เงินทองหมุนวนไป บางคนจะมีรายได้ลับ เงินใต้โต๊ะ หรือเจอเงินที่เก็บซ่อนไว้นานจนลืมไปแล้ว งดเล่นหุ้นเล่นหวย ไม่ควรค้ำประกันใคร หลีกให้ห่างไกลที่อโคจร นอนอยู่ บ้านดีที่สุด ชีวิตคู่ยังคงต้องปรับจูน อย่าคิดมาก--บางคู่จูนกันไปทั้งชีวิต เพลินเลย...โสด/ม่ายหัวใจเบ่งบาน ใส่แว่นตาสีชมพูอีกแล้วสิเรา

 

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

เดือนนี้งานมาแรงพันพัวนัวเนีย ทั้งงานเก่างานใหม่ บริวารเกาะแข้งเกาะขาตามกันมาเป็นพรวนเหมือนลูกปลาช่อนว่ายตามแม่ ชาวแมงป่อง ดวงดีมีโชคมีลาภเรื่องงาน เพียงแต่โชคลาภที่คุณรับไว้ไม่ใช่ของได้เปล่า ต้องแลกด้วยการถูกเร่งรัดราวกับติดหนี้กันมาแต่ชาติปางก่อน เงินทองจะหมดไปกับทำบ้าน รีโนเวตคอนโดมิเนียม ซ่อมรถ พาแมว-หมาไปหาหมอ ดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่ ใครมีโครงการย้ายบ้าน/ ย้ายออฟฟิศจะมีจุดสะดุดตั้งแต่ปลายเดือนนี้ไปจนถึงต้นพฤศจิกายน หลังจากนั้นถึงจะเริ่มเดินตามแผนได้ คนมีรักมักซ่อนเร้นแอบรักเขาข้างเดียว หรือจำเป็นต้องปิดบังความสัมพันธ์เพราะอาจส่งผลต่อหน้าที่การงาน เป็นรักต้องห้ามหรือมีความแตกต่างกันมากเกินไป คนมีคู่แล้ว คู่ของคุณไม่ชอบเปิดตัว ได้แต่คอยซัปพอร์ตอยู่เบื้องหลัง โสด/ม่ายมีเกณฑ์จะลุ่มหลงงมงายในรัก จะมีใจให้คนที่สถานะต่ำกว่า หรือไม่ก็ตกหลุมรักเพศเดียวกัน

 

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ชาวธนูจะยุ่งขิงอยู่กับครอบครัว จัดการธุระให้พ่อแม่ คอยดูแลการกินอยู่ของสามีและบุตร เดือนนี้งานก็มาแถมเป็นงานร้อนเสียด้วยซี งานเขียนดีงาม งานแปลยังแผ่วอยู่ งานเอกสาร การค้าการขายเริ่มฟื้นตัว ส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง ถึงแม้มีคนช่วยแต่คุณก็ยังต้องเป็นตัวหลัก ระยะนี้ดาวประจำตัวเดินถดถอยยังไม่เหมาะที่จะคิดการใหญ่ใช้พลังมาก ตัวคุณเอง ก็มีอะไรให้ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง หลายเรื่องแค่ประคับประคองชีวิตให้เดินต่อไปตามแผนได้ก็ถือว่าแกร่งมากแล้ว การเงินดีเข้าขั้นมีอันจะกิน ทรัพย์สินอื้อซ่าจะได้ปันผลจากการลงทุนระยะยาว บางคนคิดจะปลูกสวนป่าจัดสรรที่ดินขาย คนมีคู่แล้วรู้สึกว่าคุณสา(มี)เป็นภาระพาเลิฟ ต้องดูแลตั้งแต่ลืมตาตื่นจนเข้านอน บางคู่ที่ทำธุรกิจร่วมกันจะคุยกันเรื่องงานจนกว่าจะปิดเปลือกตา โสด/ม่ายหัวใจไม่ว่าง มีคนมาสิงสู่อยู่แบบเนียนๆ รักนี้ยังต้องเจอบทพิสูจน์อีกหลายยกเลยแหละ

 

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

เป็นเดือนที่ชาวมังกรต้องกลับหัวกลับตัว พลิกพลิ้วไปมาตามสถานการณ์เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ดาวประจำตัวเข้มแข็งแต่ถูกเบียนทุกมุม จะขยับตัวทำอะไรไม่ง่ายนัก มักพบเจออุปสรรคให้ต้องฟันฝ่า การงานยังเป็นหลักของชีวิต จะได้งานใหม่ได้งานเพิ่ม ผู้ใหญ่คาดหวังว่าคุณจะคิดอ่านทำสิ่งที่แปลกแหวกแนว หลุดไปจากกรอบเดิมๆ “ความคาดหวัง” เป็นของคนอื่นอย่าได้เอามาแบกไว้ ขอแค่ตั้งใจทำให้เต็มที่ก็พอแล้ว ชาวมังกรที่มีหน้าที่ดูแลพ่อ แม่ บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง เดือนนี้หนักหน่อย แบ่งเวลาให้ดี และเตรียมเงินไว้ให้พร้อม สิ่งใดที่จำเป็นต้องจ่ายก็จ่ายไป การเงินเริ่มตึงมือ หาได้เท่าไรก็มีคนช่วยใช้หมด รอจนถึงเดือนพฤศจิกายนจะค่อยยังชั่วขึ้น ชีวิตคู่ห่างกันสักพักก็ดี ความเครียดไม่เข้าใครออกใคร ถ้ายังตัวติดกันแบบนี้อาจจะมีกระทบกระทั่งบ้าง โสด/ม่ายใกล้เฉาเต็มที โควิดทำเอาบุพเพรักปั่นป่วน ทั้งใส่ Mask และ Work from home เฮ้อ..

 

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ชาวกุมภ์โปรดทราบ เตรียมรับมือปัญหาการเงินไว้หน่อยนะคุณนะ ที่จริงก็คงจะเริ่มมีเค้าลางมาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่สิ้นเดือนนี้ยาวไปถึงต้นพฤศจิกายนการเงินที่เคยอู้ฟู่จะติดขัดบางจุด แต่ทำให้รวนไปทั้งระบบ เข้าสู่ภาวะเงินผันคือผันตรงนั้นมาโปะตรงนี้ การงาน+ธุรกิจ จะมีการเปลี่ยนแปลง ต้องตัดส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนใหญ่ ถูกลดโอทีหรือกำหนดให้ลาหยุดโดยไม่รับเงินเดือนเดือนละ 3-4 วัน เรื่องงานจะยังไม่ลงตัวไปอีกสักระยะรอจนพระราหูที่เล็งอยู่ขยับยกเข้าสู่ราศีใหม่ เมฆหมอกที่ปกคลุมธุรกิจการงานจึงจะผ่านพ้นไป ตอนนี้ทำอะไรได้ก็ทำไปพลางๆ ก่อน อย่าเพิ่งวิตกจนเสียศูนย์ หุ้นส่วนหรือคู่ครองหากขัดแย้งกันบ้างก็ต้องปล่อยวาง หลบไปที่ไหนสักพักให้ใจเย็น แล้วค่อยกลับมาคุยกันใหม่ ระยะนี้ บุตรหลานห่างหาย หากสัตว์เลี้ยงป่วยไข้ขอให้เตรียมใจไว้บ้าง ความรักมีลุ้น โสด/ม่ายแค่เห็นเงาเขาหัวใจเราก็เต้นผิดจังหวะโครมครามๆ

 

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

ยังคงอยากอยู่เงียบๆ คนเดียว หรือไม่ก็จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบนั้น นิยามความเป็นไปในระยะนี้ของชาวปลาคู่คือลอยตัวอยู่ในบึงน้ำลำธาร เลาะขอบตลิ่งไปพลางก่อน รอคลื่นลมแรงผ่านพ้นแล้วจะผาดโผนโจนทะยานเช่นไรก็สุดแต่ใจจะไขว่คว้า คนทำงานประจำ ครู ข้าราชการ แพทย์ พยาบาล ยังถูกจำกัดขอบเขตด้วยวิถีใหม่ที่ไม่สามารถทำอะไรๆ ได้อย่างเสรี ฟรีแลนซ์พอจะเอาตัวรอดได้ นักธุรกิจอย่าเพิ่งลงทุนระวังจะขัดแย้งกับหุ้นส่วน เดือนนี้คนรักหรือมิตรสหายจะขอหยิบยืมเงินหรือมีรายจ่ายเกี่ยวกับความรัก การเงินฝืดอดทนให้ผ่านเดือนนี้ไปก่อน เดือนหน้าจะมีจังหวะให้พลิกฟื้น แม้เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ถ้าทำดีๆ ก็มีโอกาสพลิกสถานการณ์ได้ ความรักมีไว้ให้โหยหา... รักหยั่งรากลึกแล้วกลับต้องพลัดพราก คนมีคู่แล้วปัจจัยภายนอกบังคับให้ต้องอยู่ไกลกัน ไลน์หารัวๆ ไป โสด/ม่ายตั้งหลักเรื่องงานให้ได้ก่อน เมื่องานดีความรักก็จะดีตาม

 

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษคนธาตุไฟเดือนนี้ใจเย็นลงนิดจะดีกับตนเองและคนรอบตัว หลังวันที่ 8 ยาวไปถึงกลางเดือนหน้าอะไรๆ มักไม่เป็นดังใจคิด หากใจร้อนหงุดหงิดจะยิ่งเสียการใหญ่ งานยังมั่นคงมีเสถียรภาพดี โปรเจกต์ใดที่ยืดเยื้อ (ก็เกือบทุกโปรเจกต์นั่นแล) ปล่อยไปก่อน ปลายเดือนนี้จะมีราชาดาวดีมาช่วย แม้มาเยี่ยมเยือนในภาวะถดถอยแต่ก็ยังมีพลังพอจะผลักดันธุรกิจการงานให้ก้าวข้ามอุปสรรคขวากหนามไปได้ การเงินยังต้องรัดเข็มขัด นักลงทุนระวังเจอเจ้าเขย่าเม่าจนปีกยับ ถึงเล่นหุ้นมานานจากแมงเม่าอวตารเป็นปลวกแล้วก็ตาม แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง และการติดดอยนั้น มันช่าง...เฮ้อ! คนมีคู่เรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อเงินออกทางประตู ความรักก็บินออกทางหน้าต่าง อย่ามองข้ามหนี้สินครัวเรือน ลูกหลาน สัตว์เลี้ยงดื้อรั้นเอาแต่ใจ คนมีรัก รักร้อนแรงไม่สนโลก จะทุรนทุรายเพราะพิษสวาทบาดทรวงให้หน่วงหนัก...โสด/ม่ายถูกศรรักปักอก!

 

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ดวงชะตาชาวพฤษภเดือนนี้จะเดือดเนื้อร้อนใจเพราะผู้มีวัยละอ่อนกว่าคนที่คุณอุปการะดูแลอยู่ อาจเป็นบุตรหลาน ลูกน้อง บริวาร สัตว์เลี้ยง หรือจะเป็นคู่ครองคนรักก็ได้ หากมีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กล่าวไว้จะเดือดร้อนเรื่องใดฤๅ... ก็เรื่องเงิน การค้ำประกัน อุบัติเหตุ จะเกิดวิวาทะ ข่าวลือเสียๆ หายๆ หนักเบาเพียงใดขึ้นอยู่กับการตั้งรับของพื้นดวงเดิม การงานจะมีการปรับอีกหน ทำใจไว้เลยว่าตราบใดที่โควิดยังไม่จากไป หลายเรื่องในชีวิตจะยังหาจุดลงตัวไม่ได้ ศิลปิน คนทำงาน ในวงการบันเทิง ร้านอาหาร ต้องอึดต่อไปก่อน ผู้ใหญ่ที่นับถือช่วยคุณได้ ดาวการเงินยังเข้มแข็งแม้ถูกดาวร้ายกดดัน ถ้าจะใช้ก็มีแต่ทางที่ดีควร ใช้เท่าที่จำเป็น คนที่อยากได้บ้านได้รถจะสมใจ ขอให้ดูกำลังตัวเองในระยะยาวด้วย คนมีคู่แล้วต้องทำใจให้นิ่ง สัมพันธ์รักเป็นดั่งเส้นขนาน ขั้วตรงข้าม คู่กัด คู่แข่ง โสด/ม่าย คนที่ชอบก็ไม่ใช่ คนที่ใช่ก็ไม่ยักกะชอบ คือยังไม่พอดีกัน..

 

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

เต็งหนึ่งสายแฟมิลีประจำเดือนนี้ขอยกให้ชาวเมถุน จะอยู่ติดบ้าน รักบ้านรักครอบครัว ไปไหนก็ยกกันไปทั้งโขยง แม้ไม่ได้ปรองดองตลอดเวลามีจิกด่าแอบถีบกันบ้าง แต่อย่างไรเลือดก็ข้นกว่าน้ำ ระยะนี้สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่เสถียรนัก ต้องใส่ใจดูแลมากกว่าปกติ การงานเดินถอยหลังจะกลับมาแก้ไขสิ่งที่ทำเสร็จไปแล้ว รื้อโปรเจกต์ที่ทำไว้จากเวอร์วังอลังการมาสู่ระดับที่จับต้องได้ให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจยุคหนี้ครัวเรือนสูงปริ่มคอหอย บางรายอาจเป็นจังหวะที่ต้องเปลี่ยนงานใหม่ การเงินยังอยู่ในโหมดมัธยัสถ์ มีเกณฑ์จะได้มรดกหรือรับทรัพย์จากความเจ็บป่วย เช่น ได้เงินประกันจากการติดโควิด ชีวิตคู่ยังอยู่ดี แต่ส่อเค้าว่าจะเหินห่าง อาจต้องแยกกันไปเพราะงานหรือด้วยความจำเป็นบางประการ โชคดีที่ยุคนี้มี 4G, 5G ใช้ ไกลแค่ไหนก็ใกล้แค่ปลายนิ้ว บุตรบริวารพึ่งได้ โสด/ ม่ายมีศัตรูหัวใจตัวใหญ่เบิ้ม แต่ยิ่งขัดขวางเท่าไรก็ยิ่งดื้อรั้นที่จะรัก

 

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ดวงแรงแท้แม่คุณเอ๋ย...ดวงอย่างนี้ หากใครพื้นดวงดีคงดีใจหาย ที่พื้นดวงไม่แข็งแรงก็ไม่เป็นไร เขาว่าในร้ายย่อมมีดี เดือนนี้ดาวศุกร์มีฤทธาพอจะสกัดกั้นดาวร้ายทั้งหลายไม่ให้เบียดเบียนบีฑาชาวปูนาขาเกได้ถนัดถนี่นัก เป็นจังหวะให้พักยกก่อนจะกลับมาชกต่อ งานมีปัญหาเรื่องผู้ร่วมทุน หากหุ้นกับเพื่อนเห็นทีครานี้มิตรภาพจะถูกทดสอบ ทะเลาะกันก็ไม่เห็นเป็นไร มิตรภาพที่ไร้บาดแผลฤๅจะใช่มิตรภาพที่แท้จริง คนทำงานประจำยากจะอยู่อย่างสงบ มักมีโจทย์เข้ามาท้าทายความสามารถ โชคลาภมีแต่มาแปลก...ที่คิดว่าหมูในอวยกลับหลุดไป ที่คิดว่าไม่ได้แน่กลับวิ่งเข้าซอง การเงินรั่วไหลจะเดินทางท่องเที่ยวให้เพื่อนยืมเงิน ทะเลาะกับเพื่อนเรื่องเงิน เงินเข้ามากกว่าออก เดือนนี้เก็บได้เก็บ เดือนหน้าจะจ่ายหนัก ผู้ใหญ่เจ็บไข้ได้ป่วย คนมีคู่แล้วคล้ายติดคุกแห่งเสน่หา อยู่สบายไหมไม่รู้...ว่างๆ เขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างซี โสด/ม่าย กำลังดูใจกันอยู่แว่วๆ ว่าจะมีข่าวดี

 

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชีวิตชาวสิงห์ช่วงนี้มักจะมีปัญหาเข้ามาพุ่งชน (อันที่จริงไม่ใช่แค่ชาวสิงห์ราศีเดียวหรอก) โดยเฉพาะเรื่องเงิน ฤดูจ่ายมาถึงแล้ว ระวังทำนบกระเป๋าสตางค์แตก หรือจะพูดว่า “เป๋าตังค์รั่ว” ก็คงไม่ผิด บางคนจะออกไปท่องเที่ยวแก้เซ็ง หรือนำเงินไปลงทุน ไม่ว่าทางไหนล้วนแล้วแต่ดึงเงินออกไปทั้งสิ้น พระราหูทับเรือนการงานทำให้มีเรื่อง ไม่ปกติเกิดขึ้นกับอาชีพของแต่ละคน อดทนอีกนิดปลายเดือนจะเริ่มมีข่าวดีเรื่องงานผ่านเข้ามา ศิลปินมีโอกาสได้แสดงฝีมือ ธุรกิจออนไลน์ งานพาร์ตไทม์ งานเกี่ยวกับต่างประเทศ พอมีลู่ทาง งานที่ทำเป็นทีมเป็นคู่จะไปได้ไกลกว่าลุยเดี่ยว ความรักและชีวิตคู่ได้รับอานิสงส์จากราชาดาวดี ถึงกระเป๋าสตางค์ว่างเปล่าแต่รักล้นใจ ต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัย รักใคร่กลมเกลียว ชาวสิงห์ไม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าแน่ โสด/ม่ายจะได้แฟนเป็นเพื่อน หรือได้เพื่อนเป็นแฟน พูดจาภาษาเดียวกัน...“ภาษารัก”

WATCH