LIFESTYLE

โว้กชวนเช็คดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2564 ราศีไหนดวงชะตาเปลี่ยนการเงินจะพุ่งกระฉูด

เซเลบฯ ที่เกิดเดือนนี้

ALEXA CHUNG (5 พฤศจิกายน 1983) สาวอังกฤษลูกเสี้ยวจีนรายนี้มีดีที่สไตล์โดดเด่นประจำตัว จึงพาชื่อของเธอเข้าไปติดในทำเนียบบุคคลแต่งกายดีเด่น หลายสถาบันตลอดเส้นทางอาชีพหลายสิบปี เธอเป็นมาหมดแล้วทั้งนางแบบโฆษณา นักแสดงในมิวสิกวิดีโอ พิธีกร นักเขียน หรือแม้แต่แรงบันดาลใจของกระเป๋าใบดัง ชื่อ Alexa ของแบรนด์ Mulberry ที่สะท้อนสไตล์สุดเก๋ของเธอ

 

"เช็คดวงทั้ง 12 ราศี ประจำวันที่ 1-31 พฤศจิกายน 2564"

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ดวงชาวพิจิกปีนี้ปังสวนกระแส ชาวราศีอื่นการงานไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน ฟรีแลนซ์ นักธุรกิจ ล้วนงานเยอะ ถึงงานล้นมือแต่ก็ “อยู่เป็น” ไม่โอ่ประโคมให้คนหมั่นไส้ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ดังนั้นคุณจึงยุ่งเงียบๆ ง่วนตามลำพัง นั่งทำงานหัวฟูไม่วุ่นวายกับใคร กลางเดือนไปแล้วมีเกณฑ์จะได้งานใหม่ หรือสานต่องานเก่าที่หยุดชะงักชั่วคราว อย่าโหมงานหนักจนลืมดูแลสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ สร้างรอยฟกช้ำดำเขียว เงินทองไหลมาเทมาน่าชื่นใจ แต่รายจ่ายก็ไม่น้อยหน้ารายรับ ไหนจะค่าซ่อมบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์ ซ่อมรถ พาญาติผู้ใหญ่ไปทัวร์โรงพยาบาล อุ้มสัตว์เลี้ยงไปฉีดวัคซีนรับยาโรคประจำตัว ชีวิตคู่หากอยู่ห่างกันนานๆ เจอทีจะสมูทดี ถ้าอยู่ใกล้อาจมีกระทบกระทั่งบ้าง คู่ครองคนรักมักเป็นแข่งหรือทำงานร่วมกันไม่สะดวก จะเผยสัมพันธ์ต้องแอบคบหากันลับๆ โสด/ม่ายหัวใจละมุนอุ่นละไมจะเจอคนถูกใจที่มาถูกเวลา

 

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ชาวธนูติดทำเนียบคนดวงดีประจำเดือนที่เด่นเด้งที่สุดคือเรื่องทรัพย์สินเงินทองจับอะไรก็มือขึ้น สร้างรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ มีโครงการจะลงทุนระยะยาว หรือสร้างสิ่งที่จะงอกเงยเป็นทรัพย์สินเก็บกินไปจนชั่วลูกชั่วหลาน เช่น สร้างสรรค์บทประพันธ์อมตะนิยม นิรันดร์กาล หรือจดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา การงานรุ่งเรืองเฟื่องฟู งานเขียน ล็อบบี้ยิสต์ นายหน้า การค้าการขาย ทำน้อยแต่ได้กำไรมาก งานที่ต้องแข่งขัน งานประมูล จะลุ้นจนตะคริวกิน และได้เป็นผู้ชนะตัวเกร็งในที่สุด งานออนไลน์ สายต่างประเทศอยู่ในช่วงปูพื้นฐาน เพื่อความสำเร็จระยะยาว ชีวิตคู่มีมากกว่าความหวาน จะได้โชคลาภและของขวัญจากคู่ชีวิต หากทำธุรกิจกับคนรักจะจับคู่กันรวยยกกำลังสอง จะล่มหัวจมท้ายหลอมรวมดวงใจและมันสมองเสียหยาดเหงื่อเพื่อ สร้างรัง โสดม่ายลองได้ถูกใจใครแล้วไม่มีเหนียมหรอก กล้าที่จะเป็นฝ่ายรุก ระดับชาวธนูเงื้อแล้วไม่มีพลาด

 

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ครรลองชีวิตชาวมังกรเดือนนี้แม้ไม่ถึงกับเรียบรื่นแต่ก็ถือว่าดีขึ้น โดยแก่นแท้แล้วนับว่าเป็นดวงชะตาที่แข็งแกร่ง ทรหดอดทน ไม่ถูกใครโค่นล้มง่ายๆ เพียงแต่ติดจะขี้วิตกไปบ้างจนบางครั้งถึงกับย้ำคิดย้ำทำ ก็เพื่อป้องกันความผิดพลาดนั่นแล งานยังอยู่ในโหมดบู๊ ขยัน ทุ่มเท สุดกำลัง ต้องกล้าช่วงชิงจังหวะที่ได้เปรียบ งานจะทำให้ชีวิตประจำวันของคุณเปลี่ยนแปลงไป เช่น ปรับ เวลาตื่นเวลานอน ส่งผลกระทบถึงความเป็นอยู่และผู้คนรอบตัว จะมีเรื่องวุ่นๆ เกี่ยวกับญาติพี่น้อง หนีไม่พ้นเรื่องเงิน รายจ่ายในบ้านที่ต้องช่วยกันรับผิดชอบ จะกระเป๋าแบนเพราะบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ฐานะการเงินโดยรวมแล้วยังมั่นคงดี ชีวิตคู่ตั้งอยู่บนชีวิตจริง ห่างไกลจากจุดสวีตหวานน้ำตาลเกาะ ดูแลกันบ้าง ใส่ใจกันนิด คุยกันให้มากขึ้น แต่ถ้าไม่มีเวลาจริงๆ ก็ขอแค่ความเชื่อมั่น เชื่อใจ ไม่หูเบา คิดจะหึงให้นับ 1-10 วนๆ ไป โสดม่ายนั่งอยู่ในสมาคมโสดสโมสรไปก่อน

 

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ดวงชะตาชาวกุมภ์อยู่ในโหมดพลิกฟื้น เหินทะยานประมาณขี่พายุทะลุฟ้า ไม่ว่าอะไรก็รั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ดาวศุภเคราะห์ใหญ่ทับ ลัคนาท่านว่าจะโชคดีมีชัย ส่งคุณหนุนนำให้กำลังเลอเลิศ การงานยังหนักหน่วง แต่จะมีโอกาสก้าวหน้าก้าวไกล ผู้ใหญ่เมตตา งานที่เกี่ยวกับการศึกษา แพทย์ พยาบาล ข้าราชการ มาแรง รับเหมาก่อสร้าง ปลูกต้นไม้ จัดสวนงานตรึม นักธุรกิจจะได้ พันธมิตรมาร่วมด้วยช่วยกัน งานจะพาคุณไต่ระดับขึ้นไปสู่สังคมที่แตกต่าง อาจต้องแบ่งเวลาไปเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเพิ่มเติม เช่น ฝึกไดรฟ์กอล์ฟ ดำน้ำ ปรับสไตล์การแต่งตัว เดือนนี้การเงินเริ่มรูดปื้ดๆ ไม่ติดขัด รายจ่ายยังเยอะอยู่ ล้วนแล้วแต่จำเป็นทั้งนั้น ชาวกุมภ์บางรายจะวางแผนสละโสด เริ่มออกแบบบ้านสร้างเรือนหอ เก็บเงินไว้แต่งงาน ชีวิตคู่จะมีกรีดกันบ้างด้วยวาจา โสดม่ายกำลังดูตัวดูใจ คนที่เข้ามาอายุมากกว่าหรือดูเป็นผู้ใหญ่ เสน่ห์ของเขาอยู่ที่ความล้ำไม่ซ้ำใคร

 

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

ดวงชาวมีนยามนี้เหมาะที่จะ “โยกย้าย มาโยกย้ายส่ายสะโพก” ใครที่คิดจะย้ายประเทศมีเปอร์เซ็นต์เป็นไปได้สูง ดูเหมือนคุณไม่มีอะไรให้ห่วงหน้าพะวงหลัง ระยะนี้จะมีจินตนาการถึงโลกใหม่ สังคมใหม่ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง บางคนจะไปทำงานในที่ห่างไกล ทำการค้นคว้าวิจัยที่ยังอยู่ในขั้นทดลอง หรือทำงานที่ต้องปกปิดเป็นความลับบอกใครไม่ได้ แม้แต่คนรักจะตัดสินใจเรื่องสำคัญโดยอิงอยู่กับฐานะทางสังคม การเงิน ความต้องการชีวิตที่ดีกว่า เดือนนี้เงินฝืดจะมีรายรับแบบน้ำซึมบ่อทราย ได้ผลตอบแทนในจำนวนจำกัด ต้องใช้เวลาจึงจะเพิ่มพูนขึ้นอย่างช้าๆ เรื่องเงินนี้ขอให้เตรียมตัวไว้เสียแต่เนิ่นๆ ต้นปีหน้าดาวราหู จะมาค้นทรัพย์ชาวมีนตั้งรับให้ดี ถึงเวลาจะประคองตัวได้ ชีวิตคู่ครึ่งเดือนแรกคล้ายอยู่ในมิติคู่ขนาน สามีภรรยาใช้ชีวิตสวนทางกัน ครึ่งเดือนหลังค่อยดีขึ้น โสดม่ายมีรักที่ต้องปิดบัง เฉกเช่นความรักของซูเปอร์สตาร์

 

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ชาวเมษมีชีวิตที่ไม่น่าเบื่อตื่นเต้นเสมอ ปรับตัวอยู่เรื่อยๆ การเงิน เข้าสู่ภาวะเงินหมุนเมื่อไรที่เงินออกก็จะมีเงินเข้ามา ใครที่ทำเรื่องกู้ยืมหรือขอทุนไว้จะได้สมใจปรารถนา นักธุรกิจจะนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจส่งออก ร้านค้าออนไลน์ไปได้สวย งานยังอยู่ในโหมดปรับเปลี่ยนให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่และไฮเทคโนโลยี ชาวเมษบางคนจะบริหารงานแบบรวมศูนย์ อำนาจไว้ คือมีการให้คุณให้โทษอย่างเด็ดขาด หากทำธุรกิจกงสีระวังจะเกิดปัญหากับญาติพี่น้อง เพราะแบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัว จะเจรจางานใหญ่ควรนัดหมายก่อนวันที่ 17 หลังจากนั้นจะมีอุปสรรคบ้าง ต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญา สุขภาพจัดอยู่ในหมู่ผู้ป่วยสีเขียว คือป่วยแต่ไม่แสดงอาการ โดยเฉพาะโรคเครียด ความดันโลหิตสูง อาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ คนมีคู่แล้ว ถ้าใจร้อนวู่วามจะเสียใจภายหลัง ความรักมักมาพร้อมกับการปฏิวัติ แค่เขาจีบชีวิตคุณก็เปลี่ยนแล้ว

 

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

โดยภาพรวมแล้วดวงชาวพฤษภยังคงเข้มแข็งมีพลังในตัวเอง ใครเห็นเป็นต้องยำเกรง อาจทำให้คุณเหลิง เผลอใช้อารมณ์และอำนาจ ล่วงเกินผู้คนโดยไม่ทันระวัง งานรุ่งระดับสปอตไลต์ส่อง งานใดที่คนอื่นทำไม่ได้ขอให้ส่งมา ถึงมือคุณเมื่อไรเป็นเรียบร้อยโรงเรียน ชาวพฤษภงานดีแต่ในระยะยาวจะมีการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ก็เริ่มมีเค้าลางบ้างแล้ว อาจเป็นคุณเองที่เหยียบเรือสองแคม ทำงานส่วนตัวควบคู่ไปกับงานประจำ หรือลูกทีมวางแผนล้มล้างอำนาจเก่า อยากเปลี่ยนตัวหัวหน้าใหม่ การเงินต้องมัธยัสถ์ หนี้สินทำให้กดดัน บางคนนำเงินไปลงทุนจนเหลือใช้ไม่มากนัก เดือนนี้ชาวพฤษภพยายามสร้างสมดุลระหว่างงานกับความรักและครอบครัว มักแง่งอนด้วยเรื่องขี้ปะติ๋ว มีลูกมีหลานคอยกวนใจ โสด/ม่ายคนใกล้ตัวแอบมีใจ ให้คุณแน่ะ แต่เพราะ Level อ่อนกว่า จึงมิกล้าอาจเอื้อม ถึงถูกใจแค่ไหนก็อย่าโน้มตัวลงไป นั่งสวยๆ รอเขาไต่ขึ้นมานะคุณ

 

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ดวงชาวเมถุนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทางด้านร่างกายอาจปวดเมื่อยเนื้อตัวบ้าง ลุกขึ้นขยับเส้นขยับสายเสียหน่อยก็หายแล้ว ด้านจิตใจมักมีจินตนาการบรรเจิด ทั้งเรื่องงาน ความหวัง ความฝัน มีโครงการร้อยแปดพันเก้าผุดขึ้นในหัว บ้างสนใจธรรมะ หรือเริ่มสะสมของเก่า การงานเดินหน้าได้แบบฟลุกๆ จะทำอะไรก็มีผู้ใหญ่ มิตรสหาย ลูกน้อง คอยช่วยเหลือ โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับน้ำ การศึกษา แพทย์ เทคโนโลยีถือว่าโดดเด่น นักธุรกิจจะได้หุ้นส่วนที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญเฉพาะด้านมาช่วย การเงินยังหนืดหนึบ รายรับไหลริน ยังดีที่มีเข้ามาเรื่อยๆ ถ้าถาม หาจุดคุ้มทุนคงต้องมองกันไปยาวๆ บางคนจะได้มรดกเป็นที่ดิน นาทีนี้ยังขายไม่ได้ ต้องดูแลถากถางปลูกกล้วยปลูกมะละกอไป ชีวิตคู่ “ร้อน” เพราะเสน่ห์แรง จะเผลอใจ ให้คนที่เด็กกว่าหรือลูกน้อง หากคนรักอายุอ่อนกว่าคุณมากถือว่าต้องตามตำรา โสดม่ายไม่จีบเด็กก็โดนเด็กจีบมันก็กระชุ่มกระชวยดี

 

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวปูยังอยู่ในภาวะที่ต้องตื่นตัว มีหลายเรื่องรุมเร้า เนื่องจากดาวร้ายประจำการอยู่ทั้ง 3 มุม มุมหนึ่งคือครอบครัว วงศาคณาญาติ มุมตรงข้ามเป็นชีวิตคู่หุ้นส่วน มุมสุดท้ายได้แก่งานและอาชีพ มุมสัมพันธ์บ่งถึงปัญหาที่จะเกิดกับ 3 เรื่องนี้ หากคุณเป็นคนชอบบริหารจัดการนี่เป็นจังหวะที่ท้าทายความ สามารถสุดๆ คนที่ทำงานกับคู่ครอง และครอบครัวจะปวดหัวหน่อย งานอยู่ในช่วงที่คาดเดาได้ยาก สถานการณ์เปลี่ยนแปลงบ่อยต้องอาศัยการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จะมีเหตุให้ขัดแย้งทั้งแบบที่ไม่แสดง อารมณ์อย่างตรงไปตรงมา กับแบบที่ลุกขึ้นชี้หน้าว่ากล่าวทะเลาะเบาะแว้งกัน สุขภาพญาติผู้ใหญ่ไม่ดีนัก ถึงท่านยืนอยู่ฝั่งเดียวกับคุณแต่ก็ไม่ได้มีเรี่ยวแรงมากมาย หัวหน้าเจ้านายคอยเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ การเงินยังพออยู่ได้ไม่ลำบาก มีเกณฑ์จะได้มรดก คนมีคู่แล้วมักถูกคนรักควบคุม ใช้ชีวิตอยู่ในกรอบเหมือนนกน้อยในกรงทอง คนโสดเรื่องรักยังไร้วี่แวว

 

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

เดือนนี้ดาวหลายดวงมีความเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับงานและการเงินของชาวสิงห์ส่งผลให้ชีวิตมีรสมีชาติมิใช่น้อย งานเด่นเด้งมากค่ะ จะได้งานร้อนลวกมือ เป็นได้ทั้งงานด่วน งานที่ต้องทำตามกระแส งานที่มีความเสี่ยงสูง ทะลุขีดจำกัดเดิมๆ ของคุณ หรือใช้เทคโนโลยีใหม่ที่ไม่คุ้นเคยเข้ามาเสริม ก่อนจะดีเลิศได้ก็ต้องมีเสียของบ้างถือว่าเป็นครู ข้าราชการ พนักงานบริษัทจะถูกดึงตัวไปช่วยงานนอกกรมกอง ดาวการเงิน เดินตามดาวประจำตัวต้อยๆ จับอะไรก็รวยเวอร์ บริหารการเงินได้ดี แถมยังบ่มเพาะบารมีด้วยการอนุเคราะห์ ญาติสนิทมิตรสหายอีก หากคิดจะมีบ้านมีรถจะได้ของถูกใจ ชีวิตรักต่างจากเรื่องเงิน คือยากจะควบคุม เขารักอิสระกลัวการผูกมัดต้องปล่อยให้ยอมจำนนด้วยตัวเอง ชีวิตคู่จะมีพัฒนาการขั้นต่อไป อาจคิดมีเบบี๋หรือทดลองเลี้ยงน้องหมาน้องแมวดูก่อน โสดม่ายยืนเฉยๆ ก็มีคนมาบอกรัก ใครที่รอมานานจะได้ขึ้นรถด่วนขบวนสุดท้าย

 

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ช่วงนี้ดาวบาปพระเคราะห์เล่นงาน กระเป๋าสตางค์ของชาวกันย์เสียจนตัวเบา สนุกสนานกับการหมุนเงินกลางเดือนไปแล้วเริ่มดีขึ้น จะได้เงินจากงานหุ้นส่วนคู่ครองพึ่งพาได้ ชาวกันย์บางรายที่พื้นดวงเรื่องการเงินหรือคู่ครองเสียมักจะเป็นที่พึ่งทางการเงินให้แก่คนรัก กลายเป็นคุณหาเงินเข้าบ้าน เขาเลี้ยงลูกเป็นพ่อบ้าน เดือนนี้งานยังไม่โดดเด่นนัก ไม่ใช่จังหวะที่จะสร้างชื่อ ผู้ที่พยายามแล้วไม่ประสบความสำเร็จอาจรู้สึกหม่นๆ ขอให้เข้าใจว่าความสำเร็จก็ต้องการเวลาบ่มเพาะเหมือนๆ กับทุกสิ่งอย่างบนโลกนี้ ศิลปิน นักประพันธ์ นักแปล นักดนตรี สไตลิสต์แฟชั่น เชฟ เจ้าของ ร้านอาหาร จะได้รับแรงบันดาลใจ ความลำบากและอุปสรรคผลักดันให้ค้นพบหนทางใหม่ในวิชาชีพ ชีวิตคู่ถูกภาวะเศรษฐกิจกระทบเข้าเต็มๆ ใจร่มๆ ภาวะนี้คงอยู่ไม่นาน โสดม่ายจะได้คู่กัดเป็นแฟน แซวแซะกันไปมาจนกลายเป็นความเคยชิน กว่าจะรู้ตัวก็ขาดกันไม่ได้เสียแล้ว

 

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

เดือนนี้ชาวตุลจะมีเรื่องหนักอก ดาวแห่งการผ่าตัดเปลี่ยนแปลง ทำมุมส่งกระแสถึงกันครบทุกดวง จะมีเหตุให้ต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญของชีวิต ซึ่งมีความเกี่ยวพันกันเป็นลูกโซ่ระหว่างตัวคุณกับครอบครัว คู่ครอง และการเงิน เช่น จะปรับปรุงบ้านใหม่เป็นออฟฟิศ หรือมีเรื่องเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้ามที่อ่อนวัยกว่ามาก ด้วยประการฉะนี้จึงอยู่ไม่ค่อยสบายนัก ออกจะร้อนรุ่มกลุ้มใจบ้าง การงานและการลงทุนต้องเผื่อใจไว้จะเนิ่นช้าไม่เป็นไปตามแผน บางกรณีอาจเลื่อนไปเลื่อนมาจนไม่แน่ใจ ว่าตกลงยังทำไหม นักธุรกิจถึงเวลาปรับโครงสร้างใหม่ให้ทันกับสถานการณ์ สรุปว่าระยะนี้งานของชาวตุลยังไม่นิ่งยากที่จะควบคุมให้เป็นได้ดังใจ การเงินเข้าข่ายเศรษฐีขี้เหนียวมีเงินแต่ไม่ยอมใช้ หรือถูกคู่ครองจำกัดการใช้จ่ายเดือนนี้ ดาวความรักจับคู่กับดาวอังคารมักใจกล้าเรื่องรัก เจ้าชู้มีคู่มาก หว่านเสน่ห์เป็นว่าเล่น ถ้าห้ามใจได้ชีวิตจะง่ายขึ้นเยอะเลย

 

ภาพประกอบ: กฤติน ธีรวิทยาอาจ

WATCH