LIFESTYLE

ลิ้มรสของหวานสไตล์อเมริกันสุดละมุนที่ Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks

ลิ้มรสของหวานสไตล์อเมริกันสุดละมุนที่ Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks

ช่างภาพ: พีรรัฐ ไทยงามศิลป์ / สไตล์: ภาณุพงษ์ ภักดีล้น

    หลังจากที่โจ๊ก-สมเกียรติ ไพโรจน์มหกิจพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าผลลัพธ์ของรสชาติอาหารและบรรยากาศของร้านที่เต็มไปด้วยเรื่องราวนั้นคือความลงตัวที่ทำให้ร้านอาหารทั้งสองอย่าง Seven Spoons และ Sheepshank Public House เลื่องลือไปทั่ว ก็มาถึงความสนุกล่าสุดของน้องใหม่ Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks จะมีทีเด็ดแค่ไหนนั้นไปฟังกันเลย

      เรื่องราวแห่งความสนุกเกิดขึ้นอย่างง่ายดายเมื่อคุณโจ๊กบังเอิญไปพบโรงพิมพ์เก่าแก่ย่านจักรพรรดิพงษ์ที่กำลังจะปิดฉากสุดท้ายลงอย่างน่าเศร้าและได้เห็น Original Heidelberg เครื่องพิมพ์รุ่นโบราณที่ย้อนอายุไปถึงปี 1920 ซึ่งเป็นยุคที่ศาสนายังคงเข้มงวดกับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อความบันเทิง บาร์เหล้าจึงไปแอบซ่อนอยู่ภายในร้านขายยาภายใต้วัตถุประสงค์ “เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์” ควบคู่ไปกับบาร์ไอศกรีม ส่วนผสมอันแปลกประหลาดเหล่านี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้คุณโจ๊กสนุกกับการสร้างสรรค์ไอศกรีมหลากหลายรสชาติที่ยังคงกรุ่นกลิ่นอายของการทำไอศกรีมแบบคลาสสิก หลอมรวมเข้ากับรสของแอลกอฮอล์ที่คัดสรรมาเพื่อรสชาติของไอศกรีมสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่เหมือนใคร

    Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks นำเสนอของหวานสไตล์อเมริกันคลาสสิกทั้งซันเดย์ ไอศกรีมโฟลตส์ และมิลก์เชก แต่ละเมนูนั้นร้อนแรงไม่แพ้กัน เช่น ไอศกรีมโฟลตส์รสแอ๊บซินท์ ที่ทำให้ลำคอของเราร้อนผ่าว มาพร้อมคาราเมลซอส วิปปิ้งครีม และเปลือกส้มโอ ในขณะที่อีกเมนู The Great Grandpa’s Sunday Sundae กลับเลือกใช้เบอร์เบินวิสกี้และเบียร์ดำตัดความหวานของไอศกรีมวานิลลา ส่วนเมนูพิเศษที่ควรค่าแก่การลิ้มลองขอแนะนำไอศกรีมช็อกโกแลตผสมวิสกี้เสิร์ฟพร้อมเครมบรูเล่รสกาแฟ หรือถ้าคิดว่าไอศกรีมอาจจะน้อยไปสำหรับอากาศร้อนๆ อย่างนี้ก็ขอให้ลอง Undercover ที่มี Elijah Craig Bourbon เป็นตัวชูโรง ตามด้วยเมเปิ้ลไซรัป ชาดำ และเลมอน โซดา หรือ Tony’s Secret เข้มข้นด้วย Suntory Kakubin ผสม Ginger Cordial ไลม์และโกจิเบอร์รี่ดอง รสชาติที่คาดไม่ถึงนี้คงบอกได้แค่ว่า อากาศข้างนอกว่าร้อนแล้ว แต่ในคอนั้นร้อนผ่าวกว่าแน่นอน!

Hazel’s Ice Cream Parlor and Fine Drinks ถ.จักรพรรดิพงษ์ หลานหลวง 
เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 17.00-23.00 น. (ปิดวันจันทร์) โทร. 09-5918-9898

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Food Guide vogue thailand Food Dessert