harry potter
LIFESTYLE

เหล่านักแสดงจาก Harry Potter แชร์วลีเด็ดที่ชอบที่สุดในเรื่อง

พวกเขาเล่นกันมาทั้งหมด 8 เรื่อง มาดูกันว่านักแสดงแต่ละคนชื่นชอบประโยคไหนของตัวเองที่สุด

     หากกล่าวถึงภาพยนตร์เฟรนไชส์เหนือกาลเวลาที่ไม่ว่าจะพูดถึงในยุคไหนก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้ชมอยู่เสมอ คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์เฟรนไชส์เรื่อง "Harry Potter" โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่พาให้นักแสดงแต่ละคนเติบโตขึ้นมากับมันเลยก็ว่าได้ ด้วยการแสดงที่นักแสดงต้องรับบทตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยรุ่นเพื่อส่งบทบาทให้แก่ผู้ชมได้อย่างต่อเนื่องและเข้าถึงอรรถรสแบบไม่ขาดตอน ผู้ชมจึงลุ้นและอยากจะติดตามอยู่ทุกๆ ภาคเพื่อเฝ้ารอเรื่องราวและรอชมทุกตัวละครว่าจะดำเนินเรื่องไปในทิศทางใด แม้ตอนนี้แฮร์รี่ พอตเตอร์จะจบลงไปโดยสมบูรณ์ ทว่าเหล่านักแสดงก็ยังคงพูดถึงมันอยู่บ่อยครั้งเวลาออกงานต่างๆ หรือกล่าวถึงอดีตว่ามันสอนพวกเขามากน้อยเพียงไร ในวันนี้โว้กจะพามาย้อนถึงวลีเด็ดของบทละครที่เหล่านักแสดงได้มาแชร์กันว่าพวกเขาชอบประโยคใดบ้าง

 

emma watson

 

Hermione Granger 

Im going to bed before either of you come up with another clever idea to get us killed or worse expelled

     Emma Watson เล่าถึงประโยคที่ตัวเองชอบว่ามาจากภาคแรก หลังจากที่ตัวละครหลักทั้ง 3 เผชิญหน้ากับหมา 3 หัวที่เฝ้าประตูทางเข้าห้องลับจนเกือบออกมาไม่ได้ เฮอร์ไมโอนีวัย 11 ขวบก็ออกปากพูดประโยคนี้ด้วยจริตจะก้านอย่างสุดๆ 

 

ron

 
Ron Weasley 

She needs to sort out her priorities

     แม้ Rupert Grint ผู้รับบทรอน วีสลีย์ จะนึกประโยคที่ตัวเองชอบไม่ออก แต่เขาก็สามารถพูดต่อบทจากเอ็มม่าได้ทันทีว่า She needs to sort out her priorities. ก่อนจะออกปากว่าอีกหนึ่งอย่างที่เขาจำได้คือตัวละครนี้พูดคำว่า Bloody บ่อยมาก

 



WATCH




harry

 

Albus Dumbledore 

Harry

     พ่อมดที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างดัมเบิลดอร์รับบทโดย Michael Gambon ก็ยังหนีไม่พ้นคาถาแห่งความตาย แม้เขาได้จากไปในภาคที่ 6 แต่ดัมเบิลดอร์เองก็ปรากฏกายอยู่หลายครั้ง เช่นเดียวกับภาคสุดท้ายที่เขาเองออกปากว่าตอนนี้ล่ะที่มีคำที่เขาชอบอยู่ด้วย 

 

harry potter

 

Ginny Weasley 

Good luck

     สุดท้ายแล้วจินนี่คือตัวละครที่ได้ลงเอยกับพระเอกของเรื่อง แต่เมื่อถูกถามถึงประโยคที่ชอบมากที่สุด Bonnie Wright ผู้รับบทสาวน้อยคนนี้ก็บอกว่าเธอชอบประโยคแรกที่ได้พูดกับแฮร์รี่ เพราะนั่นเป็นจุดเริ่มต้นสายสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งคู่

 

harry potter

 

Fred Weasley

“Honestly woman you call yourself out mother

     บทบาทเฟร็ดอยู่ในใจใครหลายคน เพราะนิสัยขี้เล่นและรักเพื่อนของเขา James Phelps นักแสดงพูดถึงประโยคที่ชอบในภาคแรกสุดว่ามันบ่งบอกคาแร็กเตอร์ของเขาได้ดีเยี่ยม ว่าเฟร็ดนั้นเป็นลูกแฝดที่ชอบกวนประสาทแม่ของเขาและคนอื่นๆ อย่างที่สุด

 

george harry

 

George Weasley 

Morning

     มีเฟร็ดแล้วจะไม่มีจอร์จได้อย่างไร แฝดอีกหนึ่งฝาเองก็ถอดคาแร็กเตอร์แบบเดียวกันออกมา ร่วมมือกันทำเรื่องชวนปวดหัวด้วยกันทั้งสิ้น อย่างบทที่ Oliver Phelps ผู้รับเล่นเป็นจอร์จนั้นชื่นชอบมากที่สุดก็เป็นภาค 7.1 ที่เขาแซวโมเมนต์หวานๆ ระหว่างจินนี่และแฮร์รี่

 

lord harry

 

Lord Voldemort 

I can touch you now

     จอมมารของเรื่องอย่างโวลเดอมอร์นั้นก็มีประโยคเฉียบๆ อยู่หลายประโยค แต่ไลน์ที่ Ralph Fiennes ผู้รับเล่นคาแร็กเตอร์นี้ชื่นชอบมากที่สุดก็มาจากภาคที่ 4 ที่เขาพูดขึ้นกับแฮร์รี่ว่าในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เจอกันตัวเป็นๆ และสัมผัสกันได้แล้ว

 

 

mulfoyd

 

Draco Malfoy 

My father will hear about this

     เด็กหนุ่มบ้านรวยโดนสปอยล์มาทั้งชีวิตอย่างเดรโก้ ก็ต้องพูดเรื่องอะไรที่ชอบโอ้อวดเป็นนิตย์อยู่แล้ว ยิ่ง Tom Felton ผู้มารับบทเด็กคนนี้ยังพูดเลยว่าบทที่เขาชื่นชอบมากที่สุดและชี้ความเป็นเดรโก้ได้ดีก็ต้องเป็นประโยคนี้จากภาคที่ 3 

 

 

luna

 
Luna Lovegood 

Youre just as sane as I am 

     คาแร็กเตอร์เรียกรอยยิ้มต้องยกให้สาวน้อยสุดแปลกลูน่า ซึ่ง Evanna Lynch ผู้รับบทสาวน้อยนี้เล่าว่าประโยคที่เธอชอบมันที่สุดคือ ประโยคที่บอกคาแร็กเตอร์ของเธอได้ดี ซึ่งเกิดขึ้นในภาคที่ 5 เป็นการพบกันครั้งแรกของเธอและเพื่อนๆ ในรั้วโรงเรียน

 

 

harry potter

 
Molly Weasley 

Not my daughter you bitch! 

     มอลลี่หรือคุณแม่ของบ้านวีสลีย์นั้นนับเป็นตัวละครที่แฟนคลับชื่นชอบมากอีกหนึ่งตัว ซึ่ง Julie Walters เองก็เล่าถึงประโยคที่เธอชื่นชอบว่ามาจากภาคสุดท้ายของเรื่องก่อนที่จะฟาดฟันประชันไม้กายสิทธิ์สู้กับตัวละคร Bellatrix Lestrange

 

 

harry potter

 

Rubeus Hagrid 

Youre Harry Potter, youre the one who got away from you know who 

     ผู้รักษาประตูแห่งโรงเรียนฮอกวอตส์อย่างแฮกริดที่เล่นโดย Robbie Coltrane นั้น เล่าถึงประโยคที่ชื่นชอบสุดๆ ว่ามาจากภาคแรกที่เขาได้เจอกับแฮร์รี่ แล้วตัวเขานั้นไม่รู้ว่าตัวเองดังขนาดไหนในโลกของพ่อมดและแม่มด 

 

harry potter

 

Remus Lupin 

Ridiculous

     อีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทในการต่อสู้กับจอมมารต้องเป็นศาสตราจารย์ลูปิน ซึ่งประโยคที่ David Thewlis หรือนักแสดงที่รับบทนี้ชื่นชอบมากที่สุดกลับเป็นคำสั้นๆ ที่เขาพูดมันบ่อยมากในภาคที่ 3 ซึ่งเขาเล่าว่าเขาชอบพูดคำนี้ที่สุด

 

harry potter

 

Neville Longbottom 

Why is it always me!

     คาแร็กเตอร์แห่งความสดใสเรียกรอยยิ้มต้องยกให้เนวิลล์ หนุ่มน้อยผู้มาพร้อมโชคไม่ค่อยจะดี Matthew Lewis ผู้รับบทนี้ยังออกปากถึงประโยคที่เขาชื่นชอบว่ามันเล่าถึงคาแร็กเตอร์นี้ได้ดี ซึ่งเกิดขึ้นในภาคที่ 2 ของเรื่อง

 

lucius malfoy

 
Lucius Malfoy 

Let us hope Mr.Potter will always be around to save the day 

     Jason Isaacs ผู้รับเล่นเป็นลูเชียสหรือพ่อของเดรโกนั้นบอกว่าเขาชื่นชอบบทพูดนี้มากที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นบทที่ด้นขึ้นมาสดๆ แล้ว เขายังปลื้มกับการโต้ตอบกลับของตัวละครแฮร์รี่ที่มีไหวพริบดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน

 

harry potter

 
Narcissa Malfoy 

Dead

     แม้ในภาพยนตร์ชุดนี้ตัวละครนาร์ซิสซาหรือแม่ของเดรโก้ รับบทโดย Helen McCrory นั้นจะไม่ได้มีบทพูดมากมาย เพราะเธอโผล่มาแค่ช่วงหลังแล้ว แต่ประโยคที่เธอชื่นชอบนั้นกลับมีความสำคัญมหาศาลในการพลิกเนื้อเรื่องให้กลับมามีความหวังอีกครั้ง

 

 

ภาพ : wizarding world

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryPotter