LIFESTYLE

Ha Seung Ri นักธนูสาวจาก All of Us Are Dead เผยว่าเธอยังไม่เชื่อว่าตัวเองจะโด่งดังขนาดนี้

บทบาทจางฮารีขึ้นแท่นเป็น 'Girl Crush' ที่่ทำเอาแฟนคลับซีรี่ส์เรื่องนี้หวั่นไหวไปตามๆ กัน

     ฮาซึงรีนักแสดงอาชีพชาวเกาหลีใต้วัย 27 ปี ตอนนี้กลายเป็นสาวฮอตที่ครองใจหนุ่มๆ ทั่วโลกไปแล้วจากบทบาทนักธนูสาวชั้น ม.6 โรงเรียนฮโยซันในซีรี่ส์เรื่อง All of Us Are Dead แม้เธอจะไม่ได้รับบทเป็นตัวละครกลุ่มหลักดำเนินเรื่อง แต่การเป็นกลุ่มรองที่เล่าเรื่องราวอย่างมีมิติทำให้คนเฝ้าติดตามซีรี่ส์เรื่องนี้แบบไม่อยากหยุดพัก และเมื่อเวลาผ่านไปเหมือนฮาซึงรีจะโปรยเสน่ห์ด้วยมาดสาวเท่ออกมาได้ทั้งเรื่อง คาแร็กเตอร์ความเป็นผู้หญิงแกร่งภายใต้ใบหน้าหวานแบบมีเอกลักษณ์ยิ่งทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงคนโปรดของใครหลายคนจากซีรี่ส์เรื่องนี้ทันที

Ha Seung Ri กับผลงานแรก Youth Trap เมื่อปี 1999 / ภาพ: korseries

     ตลอดหลายปีชีวิตของเธอวนเวียนอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีอย่างต่อเนื่อง เธอทำการแสดงมาตั้งแต่เด็กและเติบโตสู่เส้นทางนักแสดงมืออาชีพตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น แต่ดูเหมือนว่านักแสดงสาวคนนี้ยังไม่ถึงช่วงเวลาจรัสแรงเต็มที่เสียที แม้จะมีผลงานซีรี่ส์ในประเทศมากกว่า 50 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้เธอกลายเป็นดาวดังจนคนรู้จักไปทั่วโลกเท่ากับ All of Us Are Dead บทบาทสาวนักยิงธนูกลายเป็นตัวละครเด่นที่ได้รับการพูดถึงไปทั่วโลก แฟนคลับชาวไทยใช้คำว่า “โดนตก” กันเป็นแถบๆ เพราะท่ามกลางบรรยากาศอันตึงเครียด แต่ก็มีฮาซึงรีในบทบาทจางฮารีคอยหล่อเลี้ยงความมีชีวิตชีวาไว้ตลอด แม้ในเรื่องเธอจะเป็นคนนิ่งเฉยมากก็ตาม

Ha Seung Ri กับบทบาทนักธนูสาวใน All of Us Are Dead ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก / ภาพ: @seung_lee.vv

     ความทุ่มเททำให้เธอก้าวมาถึงจุดนี้ แน่นอนว่าความพยายามตลอดหลายปีทำให้เธอยังคงรักษาสถานะนักแสดงคิวแน่นของเกาหลีไว้ได้ แต่เมื่อถึงเรื่องนี้เหมือนถึงเวลาเฉิดฉายของเธออย่างแท้จริง นักแสดงสาววัย 27 ปีทุ่มเทซ้อมยิงธนูอย่างหนักเพื่อความสมจริงที่สุด อีกทั้งยังซ้อมขณะเปิดกล้องถ่ายทำไปแล้วเพื่อรักษามาตรฐานให้ได้ตลอด มาดเท่ๆ มาพร้อมหน้าตาอันมีเอกลักษณ์ ประกอบกับการยิงธนูที่เฉียบขาด ฮาซึงรีจึงทำให้คนรักเธอได้ไม่ยากเลย และไม่ใช่แค่คนเกาหลีหรือคนไทยเท่านั้น เพราะซีรี่ส์ All of Us Are Dead ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ได้รับความนิยมไปทั่วโลก



WATCH




ภาพเบื้องหลังขณะ Ha Seung Ri ถ่ายภาพร่วมกับ Lomon / ภาพ: @seung_lee.vv

     ถึงแม้จะอยู่บนเส้นทางนักแสดงมาเกือบๆ 2 ทศวรรษแต่เธอยังไม่เคยเจอปรากฏการณ์ซีรี่ส์ฮิตถล่มทลายแบบนี้ ฮาซึงรีจึงให้สัมภาษณ์ว่า “ถึงแม้ All of Us Are Dead จะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็ยังไม่คิดว่ามันจะฮิตเท่ากับ Squid Game” พร้อมทั้งเสริมว่า “ฉันไม่คิดเลยว่าจะมีฐานผู้ชมมากมายขนาดนี้” อาจเรียกได้ว่านี่คือประสบการณ์ใหม่ของฮาซึงรี และจะเป็นประสบการณ์ชีวิตนักแสดงที่นักแสดงสาวคนนี้จดจำไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

Ha Seung Ri ขึ้นจอโปรโมตซีรี่ส์ All of Us Are Dead ในย่านไทม์สแควร์ กลางมหานครนิวยอร์ก / ภาพ: KDramaStars

     ความดังของฮาซึงรีและซีรี่ส์ All of Us Are Dead ไม่ได้หยุดอยู่เพียงบนเน็ตฟลิกซ์เท่านั้น เพราะนอกจากการไต่อันดับขึ้นสู่ระดับท็อป 10 ได้แล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังทำสถิติระยะเวลาชมรวมจากทั่วโลกสูงแซงหน้า Squid Game ในสัปดาห์แรกที่เปิดตัว โดยทำไปได้มากกว่า 124,790,000 ชั่วโมง ด้วยความนิยมขนาดนี้ส่งผลให้ซีรี่ส์ได้รับแรงโปรโมตเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ฮาซึงรีเองก็กล่าวว่า “ถึงแม้เราจะมี Squid Game แต่ฉันก็ไม่เชื่อว่าจะได้รับความสนใจมากมายขนาดนี้ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเราจะติดท็อปบนชาร์ตเน็ตฟลิกซ์และมีป้ายบิลบอร์ดในย่านไทม์สแควร์” นักแสดงทุกคนคือส่วนผสมที่ลงตัวจนซีรี่ส์เรื่องนี้ออกมากลมกล่อม และฮาซึงรีกับบทบาทจางฮารีก็กลายเป็น “Girl Crush” ไปแล้วเรียบร้อย ถึงเธอจะไม่เชื่อว่ามันจะเกิดขึ้น แต่วันนี้มันเกิดขึ้นจริงแล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AllofUsAreDead #HaSeungRi