LIFESTYLE

ส่องแฟชั่น Gossip Girls เวอร์ชั่นรีเมกปี 2021 กับกระแสวิพากษ์วิจารณ์สองขั้ว

'แฟชั่นโมเมนต์' ของเหล่านักแสดงในเวอร์ชั่นนี้จะสุดแค่ไหน ต้องตามไปดู

     เริ่มฉายไปแล้วอย่างเป็นทางการผ่านสตรีมมิ่ง HBO Max สำหรับซีรีส์รีเมกที่หลายคนรอคอยอย่าง Gossip Girl เวอร์ชั่นปี 2021 หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จกลายเป็นซีรีส์ขึ้นหิ้งของเหล่าวัยรุ่นทั่วโลกมาแล้วเมื่อช่วงปี 2008-2012 พร้อมสร้างปรากฏการณ์ให้เหล่าสาวกรุ่นไฮสคูลเลียนแบบ ทั้งบุคลิกตัวละคร ไปจนถึงการแต่งตัวในชีวิตประจำวัน กระทั่งเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทางเอชบีโอก็ได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ด้วยการประกาศปัดฝุ่นหยิบเอาซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมาสร้างใหม่อีกครั้ง ทำเอาเหล่าวัยรุ่นยุค 2000s ที่เคยดื่มด่ำกับความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้ในยุคนั้นตื่นเต้นไปตามๆ กัน ก่อนที่ไม่นานหลังจากนั้นจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แตกออกเป็น 2 ขั้วอย่างชัดเจน เมื่อทีมงานผู้ควบคุมการผลิตได้ออกมาเผยว่า ในการรีเมกครั้งนี้จะใช้นักแสดงชุดใหม่ทั้งหมด ที่จะเพิ่มเติมความหลากหลายเข้าไปให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ทันยุคสมัย นั่นจึงสร้างความไม่พอใจให้กับฐานแฟนคลับเก่าที่ยังคงติดภาพเพื่อนสาวผมบลอนด์ และหนุ่มนัยน์ตาน้ำตาลเข้มในเวอร์ชั่นก่อนหน้า แล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่เมื่อต่อมาไม่นานเอชบีโอจะได้เผยภาพแรกของกลุ่มนักแสดงที่มี “ความหลากหลาย” ตอกย้ำสิ่งที่เคยประกาศเอาไว้ จนหลายคนต้องเอามือทาบอกกันเลยทีเดียว

     ทว่าแฟนคลับหลายคนก็ยังคงโต้เถียงกลับไปต่อประเด็นนี้ว่า ไม่เห็นจะเป็นอะไร เพราะการรีเมกที่หมายถึงการทำใหม่ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ก็ต้องรื้อและลบภาพจำเดิมของตัวละครออกไปให้ได้ และควรที่จะหันมาให้ความสำคัญกับเส้นเรื่องอันทันสมัยที่จะถูกปรับเปลี่ยนมากกว่า กระนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนต่างจับตามองสำหรับการกลับมาของซีรีสืเรื่องนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้น “แฟชั่นโมเมนต์” ของเหล่าตัวละครว่า จะทำได้ถึง และน่าสนใจเท่าเวอร์ชั่นหรือไม่... ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามคาด หลังจากที่ออกอากาศตอนแรกไปไม่กี่ชั่วโมง เว็บไซต์แฟชั่นหลายสำนักก็ต่างสนุกสนานกับการแคปเจอร์รูปภาพโททัลลุคของเหล่านักแสดงในฉากมาพูดคุยกันด้วยความพึงพอใจ ด้วยลุคของเหล่าตัวละครที่ดูทันสมัยมากขึ้น เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็น Gossip Girl แบบออริจินัลเอาไว้ได้ ราวกับได้เห็นภาพซ้อนทับอดีตกับปัจจุบันตลอดเกือบชั่วโมงที่ตอนแรกดำเนินไป

1 / 6

Julien Calloway รับบทโดย Jordan Alexander กับการฉีกภาพลักษณ์ตัวละครผมบลอนด์สู่ทรงผมสกินเฮดสะดุดตา พร้อมด้วยการสไตลิ่งแจ็กเก็ตเบสบอล ไปจนถึงรองเท้าบูทกับเครื่องแบบนักเรียนที่ทุกคนต้องหันมามอง


2 / 6

Zoya Lott รับบทโดย Whitney Peak ที่มาพร้อมกับการนำเสนอสไตล์แบบชนชั้นสูงในเมืองแมนฮัตตัน


3 / 6

Audrey Hope รับบทโดย Emily Alyn Lind ตัวละครสาวผมบลอนด์คนเดียวที่หลงเหลือ กับสไตล์การแมตช์ชุดให้ดูหวาน และคลาสสิก


4 / 6

Kate Keller รับบทโดย Tavi Gevinson ปรากฏตัวในลุคคัลเลอร์บล็อกสีพาสเทล บนเสื้อผ้าชิ้นไฮไลต์อย่างกางเกงเทเลอริ่ง สวมใส่เข้าคู่กับเสื้อ Preppy Style


5 / 6

Luna La รับบทโดย Zion Moreno อีกหนึ่งตัวละครที่ไม่เคยขาดแฟชั่นไอเท็มชิ้นแบรนด์เนมสไตล์คลาสสิกเลยแม้แต่ฉากเดียว


6 / 6

Monet de Haan รับบทโดย Savannah Smith ตัวละครหญิงผิวสีที่น่าจับตามองทั้งการแสดง และสไตลิ่ง ที่กล้าจะหยิบเอากระโปรงสั้นมาใส่เข้าคู่กับบอดี้สูทลายตาราง จนหลายคนต้องอึ้งไปตามๆ กัน




WATCH




     อย่างไรก็ตาม สำหรับมิติของเนื้อเรื่องนั้นก็นับว่ายังคงเส้นเรื่องรักน้ำเน่าชิงรักหักสวาทระหว่างเพื่อนรักไว้ได้อย่างดี แม้ว่าความใหม่ของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปจากเวอร์ชั่นก่อนจะเข้ามามีบทบาทอย่างมาก แต่ทีมงานผู้กำกับก็ยังสามารถเก็บรายละเอียด และถ่ายทอดบางช่วงตอนที่เป็นภาพจำจากเวอร์ชั่นก่อนออกมาได้อย่างน่าสนใจ และต่อให้จะยังไม่สามารถลบข้อครหาของความคิดเห็น 2 ขั้ว ของกลุ่มแฟนคลับที่ยังไม่อาจลบภาพจำเวอร์ชั่นเดิมไปจากหัวได้ แต่ก็นับว่าการรีเมกครั้งนี้ทำออกมาอยู่ในระดับที่น่าติดตามต่อไม่น้อย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายตอนต่อจากนี้ที่รอให้สาวกทั้งเก่าใหม่ได้ติดตาม และพิสูจน์กันต่อไป ถึงตอนนั้นแล้วเราค่อยมาคุยกันอีกทีว่า สรุปแล้วเวอร์ชั่นนี้ “รุ่ง” หรือ “ร่วง” ...Love You, XOXO...

ข้อมูล : Vogue Us, Refinery 29 และ www.townandcountrymag.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GossipGirl2021