LIFESTYLE

SM เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ล่าสุดที่รวมเอาศิลปินเคป๊อปจากทั้งยุคเก่าและยุคใหม่มารวมตัวกัน

สมาชิกทั้ง 7 คนในวง Girls On Top ถือเป็นศิลปินเคป๊อประดับท็อปของวงการทั้งในอดีตและปัจจุบัน

     ในขณะที่วงเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศเกาหลีใต้กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ความโดดเด่นของแนวเคป๊อปทำให้เมื่อมีการเคลื่อนไหวใหม่ๆ มักจะถูกจับตามองอย่างรวดเร็ว และครั้งนี้ SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ที่แชร์ส่วนแบ่งในตลาดไปได้ค่อนข้างมากนั้นก็งัดไม้เด็ดเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนคลับอย่างมาก เพราะทางค่ายพาศิลปินเคป๊อปทั้งยุคเก่าและใหม่มารวมตัวกันเพื่อรังสรรค์ผลงานให้แฟนๆ ได้เสพกันตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

BoA ศิลปินเคป๊อปรุ่นเก๋าที่จะกลับมาวาดลวดลายอีกครั้งในโปรเจกต์วง Girls On Top / ภาพ: The Korean Herald

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2021 ช่วงค่ำๆ มีประกาศแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยจากทาง SM Entertainment เกี่ยวกับเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของค่าย และที่มันทำให้แฟนเพลงเคป๊อปตื่นเต้นอย่างมากก็เพราะทางค่ายดึงศิลปินในค่ายจากทั้ง 2 ยุคมารวมตัวกันภายใต้ชื่อ “Girls On Top” โดยสมาชิกประกอบด้วย BoA นักร้องสาวรุ่นเก๋ารุ่นบุกเบิกเคป๊อป ต่อด้วย Taeyeon และ Hyo-yeon จาก Girl’s Generation ซึ่งเป็นตัวแทนอีก 2 คนจากสมาชิกยุคเก่า ส่วนสมาชิกยุคใหม่ก็มีทั้ง Seulgi กับ Wendy จากวง Red Velvet และ Karina กับ Winter จากวง æspa เรียกได้ว่านี่คือการรวมดาวของค่ายจากทุกยุคอย่างแท้จริง

Wendy และ Seulgi คู่หูสมาชิกวง Red Velvet / ภาพ: Red Velvet Updates

     ในทีแรกหลายคนคิดว่าเป็นข่าวลือรับปีใหม่ การเปิดตัวแบบไม่มีสัญญาณแบบนี้ทำให้แฟนคลับบางส่วนอดคิดไม่ได้ว่านี่อาจจะเป็นการอำกันครั้งมหึมา แต่ก็ยืนยันได้อย่างชัดเจนว่าไม่ได้มีใครสร้างข่าวยักษ์นี้ขึ้นมา เพราะ SM Entertainment ประกาศข่าวนี้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเปิดแอคเคาต์โซเชียลมีเดียของวง พร้อมทั้งโพสต์อัปเดตภาพวงนี้ลงบนอินสตาแกรมหลักของค่ายด้วย มากไปกว่านั้นยังประกาศว่า วงใหม่ล่าสุดนี้จะขึ้นโชว์พิเศษในวันขึ้นปีใหม่ของปี 2022 ก่อนจะปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันในวันที่ 3 มกราคมนี้ ใครเป็นแฟนคลับของศิลปินทั้ง 7 คนนี้ห้ามพลาดติดตามผลงานพวกเธอเด็ดขาด



WATCH




WATCH