LIFESTYLE

'นายห้าง' และ 'โรงสี' สองร้านสตรีตฟู้ดสุดเก๋ ว่าที่แลนด์มาร์กแห่งฝั่งธน

รุจิราภรณ์ หวั่งหลี หญิงเก่งทายาทตระกูลแกร่งพลิกพื้นที่รกร้างให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ด้วย 2 มือของเธอ พร้อม 2 ร้านอาหารที่กำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งฝั่งธนฯ ในอีกไม่ช้า ถ้ายังไม่เคยไปลองสักครั้งคงต้องรีบไปแล้วล่ะ!

รุจิราภรณ์ หวั่งหลี หญิงเก่งทายาทตระกูลแกร่งพลิกพื้นที่รกร้างให้กลายเป็นไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้ด้วย 2 มือของเธอ พร้อม 2 ร้านอาหารที่กำลังจะกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งฝั่งธนฯ ในอีกไม่ช้า ถ้ายังไม่เคยไปลองสักครั้งคงต้องรีบไปแล้วล่ะ!

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



Nai Hang

ร้าน “นายห้าง” จับสตรีตฟู้ดมาอยู่ได้อย่างถูกที่ถูกทาง โดยเล่นกับความทรงจำเรื่องอาหารในวัยเยาว์ย่านเยาวราช ในบรรยากาศที่ตกแต่งด้วยนีออนสีแดง ย้อมโกดังเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่เก๋สไตล์เซี่ยงไฮ้

Hot Place: อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์เรโทรที่เก๋ไก๋และแตกต่างจากแห่งอื่น เพราะเล่าเรื่องความเป็นจีนแบบลูกหลานเยาวราช โดยหยิบยืมบรรยากาศเก่าหน้าโรงหนังสมัยก่อนมา ทั้งภาพวาดสีน้ำตามกำแพง ใบประกาศโฆษณา รวมถึงโต๊ะและเก้าอี้ที่ดูแคชวลแบบไม่มีพิธีรีตองใดๆ เมื่อก้าวเข้ามาเหมือนย้อนเวลากลับไปสมัยที่แม่ยังสาว

Hot Picks: โดดเด่นที่อาหารจานเดียว เสิร์ฟเร็ว กินง่าย ซิกเนเจอร์ของเขาคือ “ข้าวผัดนายห้างกุ้งแม่น้ำ” ใช้ข้าวสวยเม็ดเรียว ผัดเร็วๆ ในกระทะทำให้ได้ข้าวผัดที่ไม่เละ ท็อปด้วยกุ้งแม่น้ำตัวโต สัญลักษณ์แห่งโชคดีตามความเชื่อชาวจีน ใครที่ชอบของหวาน แนะนำให้สั่ง “ไอศกรีมขนมปังกะทิ” ตกแต่งมาอย่างอลังการด้วยฝอยทอง กล้วยแขก และกลีบดอกอัญชัน ไม่ผิดหวังแน่นอน

Where: Nai Harng ในโครงการ Lhong 1919 เปิดทุกวัน
11.00-22.00 น. โทร. 0-2408-4710



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3



Rong Si

เครื่องกระเบื้องพอร์ซเลนสีครามถูกวางซ่อนอยู่ในพุ่มกล้วยไม้สีม่วงสลับขาว ด้านหลังเป็นฉากบังตาลายเพนต์พู่กันจีน เป็นความอ่อนหวานแบบตะวันออกที่นำมาเบรกความขึงขังของโครงสร้างโรงสีเก่าจากร้าน “โรงสี” โดยมีคอนเซปต์อาหารคือ Authentic Thai Seafood ที่จับความสดของวัตถุดิบมาเล่นสนุกกับความจัดจ้านแบบอาหารไทย

Hot Place: ร้านอาหารแบบแวร์เฮาส์ที่เปิดเปลือยครึ่งหนึ่งด้วยกระจกใส เหมือนผู้หญิงใส่เดรสซีทรูลายลูกไม้ดูน่าค้นหาและอยากทำความรู้จักตั้งแต่แรกเห็น ความน่า-สนใจอยู่ที่อาหารนั้นไม่ได้ออกแนวจีนหรือคอนเทมโพรารีเหมือนที่เราตั้งความหวังไว้ตอนแรก แต่กลับนำเสนออาหารไทยหน้าตาคุ้นเคย รสชาติคุ้นลิ้น และมาในปริมาณที่มากพอดู ตามวัฒนธรรมแห่งการแบ่งปันบนโต๊ะอาหารที่เราทำกันมาช้านาน

Hot Picks: “ตำถาดกุ้งแม่น้ำ” เมนูส้มตำที่นางเอกอยู่ตรงกุ้งแม่น้ำตัวโตใหญ่เท่าฝ่ามือ มาพร้อมกับหมูยอทอดและบรรดาผักเครื่องเคียงต่างๆ เต็มถาด เนื้อกุ้งสดหวานมากๆ ย่างแบบสุกกำลังดี เข้ากับรสชาติจัดจ้านของส้มตำ เบรกความเผ็ดด้วย “เมี่ยงกลีบบัว” ที่ใช้กุ้งรวนเทกซ์เจอร์กรุบกรอบแทนที่จะเป็นกุ้งแห้งแบบปกติทั่วไป หรือจะเป็น “ปูผัดผงกะหรี่” กับข้าวหอมมะลิร้อนๆ สักจาน ก็ Made your day ได้แล้วโดยไม่ต้องเล่นท่ายากอะไร

Where: Rong Si ในโครงการ Lhong 1919
เปิดทุกวัน 11.00-22.00 น. โทร. 0-2408-4719

 

เขียน: พัธรพงศ์ เลิศปัญญาธรรม, พรพรรณ สุทธิจันทรา
ภาพ: นพสิทธิ์ วงศ์แววประเสริฐ

WATCH