LIFESTYLE

สัมผัสความอร่อยของพิซซ่าลูกครึ่งอิตาลี-ไทย หน้านุ่มชุ่มชีสบนเนื้อแป้งบางกรอบที่ Di Farina

ฟินทุกคำที่อ่านกับ Vogue FoodGuide

นอกจากทองหล่อ อารีย์ และล่าสุดเจริญกรุง จะถือเป็นแหล่งรวมร้านอาหารสุดเก๋ คาเฟ่ชั้นดี บาร์ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มรสเด็ดระดับแนวหน้าของกรุงเทพฯแล้ว ยังมีอีกหนึ่งย่านที่รวมร้านอร่อยและบรรดาฟู้ดดี้ต่างก็แวะเวียนมาผูกปิ่นโตกันอย่างสม่ำเสมอ นั่นก็คือสาทรซอย 12 ถนนสายไม่ยาวที่เรียงรายด้วยคาเฟ่เด่น ร้านอาหารดีหลายร้าน หนึ่งในนั้นคือ Di Farina พิซซาเรียเปิดใหม่ที่แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีดีที่แป้งทำพิซซ่า

จุดเริ่มต้นของร้านเกิดขึ้นเมื่อเด๋ง-ปิยะณัฐ ศรีรางาม อดีตเทรนเนอร์เกิดหลงใหลในการทำอาหารมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นลงทุนบินไปเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี เพื่อเรียนทำขนมปังและพิซซ่าโดยเฉพาะ เมื่อได้สูตรที่ถูกใจก็เริ่มคิดค้นเมนูพิซซ่าขึ้นเอง และด้วยความใส่ใจในรายละเอียดความชอบของคนไทย จึงดัดแปลงพิซซ่าให้กรอบกว่าสูตรดั้งเดิม แต่ยังคงอบในเตาฟืนจากอิตาลีที่อิมพอร์ตมาโดยเฉพาะ

 

นั่นคงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Bufalina พิซซ่าแดงของที่นี่แตกต่างจากพิซซ่าที่เคยกินมาทั้งชีวิต ด้วยส่วนผสมอันลงตัวของแป้งพิซซ่าที่บางกรอบ เข้ากันกับชีสมอซซาเรลล่าสด โรยมะเขือเทศเชอร์รี่หวานกรอบ และซอสมะเขือเทศที่ก็ทำเองอีกเช่นกัน เสิร์ฟในพอร์ชั่นที่สามารถกินเองคนเดียวหมดทั้งถาดได้สบายๆ นอกจากพิซซ่าแล้ว อยากให้ชิม Papa Al Pomodoro ซุปมะเขือเทศสูตรเด็ดจาก Tuscan ที่ผสมเนื้อขนมปังลงไปในซุป จึงยิ่งเข้มข้นกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วย Fritto Misto รวมมิตรทะเลทอดกรอบที่สั่งมากินเล่นเพลินๆ ได้อารมณ์เหมือนอยู่ชายทะเลของอิตาลีอย่างไรอย่างนั้น ส่วนคนรักพาสต้าน่าจะฟินกับเส้นสดทำเองทุกชนิด เราขอจิ้มเมนู Alla Aglio Olio E Gambiri โดยเลือกเส้น Pappardelle มาคลุกเคล้ากินกับพริก กระเทียม และกุ้งตัวอวบอ้วน ครบถ้วนอารมณ์อิตาลีแท้จริงๆ

Di Farina สาทร 12 บางรัก โทร. 0-2235-7127,
facebook.com/DIFARINABKK เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันพฤหัสบดี) 12.00-22.00 น.

1 / 1





WATCH




WATCH