LIFESTYLE

เผยตัวอย่างภาพยนตร์ 'Spencer' ผลงานดราม่าหนักที่อาจทำให้ Kristen Stewart ได้ออสการ์ตัวแรกในชีวิต!

การพลิกบทบาทในครั้งนี้ จะสามารถส่งให้คริสเต็นเดินขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตของเธอได้หรือไม่ ต้องติดตาม!

     หลังจากที่เพิ่งเผยภาพโปรโมตแรกออกมาให้ได้ฮือฮากันไปเมื่อวาน ทางทีมงานเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer' ก็ไม่ทิ้งระยะห่างให้ต้องรอนาน ปล่อยคลิปวิดีโอตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว เพื่อตอกย้ำกระแสที่กำลังดุเดือดบนโลกโซเชียลมีเดียทันที และเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ตัวอย่างแรกถูกแชร์ออกไป ก็สามารถเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์ไปได้อย่างล้นหลามตามคาด ทั้งเรื่องของโปรดักชั่นการถ่ายทำ โดยฝีมือของผู้กำกับ Pablo Larraín ที่ยังคงน่าค้นหาเช่นเคย ไปจนถึงการคาดการณ์ว่า ภาพยนตร์ดราม่าหนักเรื่องนี้อาจกลายเป็นภาพยนตร์ที่ดันให้คริสเต็นคว้ารางวัลออสการ์ตัวแรกในชีวิตไปครองได้สำเร็จ

     สำหรับนักแสดงสาว คริสเต็น สจ๊วต นอกจากจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วของเหล่าคนสายแฟ(ชั่น) จากการดำรงตำแหน่งเป็นเฟสคนสำคัญให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Chanel ทว่าในฐานะของนักแสดงคนหนึ่ง คริสเต็นก็นับว่าเป็นลูกไม้ที่หล่นไม่ไกลต้นเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะพ่อของเธอประกอบอาชีพเป็นผู้จัดการเวที และโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ที่คลุกคลีอยู่กับวงการบันเทิงอยู่เสมอ โดยทำงานให้กับช่อง Fox และแม่ของเธอก็ยังประกอบอาชีพเป็นนักเขียนบทเช่นเดียวกัน ทั้งนี้คริสเต็นกลายเป็นที่รู้จัก และโด่งดังอย่างมากจากภาพยนตร์แวมไพร์ไตรภาคเรื่อง Twilight ในบทบาทของ 'เบลล่า' ที่แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะไม่ได้มีโอกาสเข้าชิงรางวัลอะไรมากนัก ทว่าในด้านของกระแสนิยมก็ต้องยอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จมากทีเดียวในหมู่วัยรุ่นอเมริกัน นอกจากนี้คริสเต็นยังมีผลงานภาพยนตร์ดังเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ตลอดชีวิตการแสดงของเธอที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี ไม่ว่าจะเป็น Panic Room, Zathura, In the Land of Women, The Messengers, Catch That Kid, และ Into the Wild 




WATCH




     อย่างไรก็ตาม จากคลิปตัวอย่างภาพยนตร์ที่ถูกปล่อยออกมา นอกจากแฟชั่นชุดคอสตูมที่จัดเต็มแล้วนั้น ยังแสดงให้เห็นอีกว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะต้องถูกถ่ายทอดออกมาในแนวดราม่าหนักหน่วง แฝงกลิ่นอายความลึกลับระทึกขวัญไว้ด้วยอย่างแน่นอน ที่นับเป็นลายเส้นในการสร้างภาพยนตร์ของผู้กำกับชาวชิลีคนนี้ ซึ่งหลายคนคงเคยได้สัมผัสมาแล้วจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Jackie กับการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของบุคคลสำคัญบนหน้าประวัติศาสตร์โลกในบรรยากศอึมครึม และตึงเครียดตลอดทั้งเรื่อง กระนั้นงานหนักในครั้งนี้ก็คงจะตกไปอยู่ที่นักแสดงหลักอย่างคริสเต็น ที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกของตัวละครไดอาน่า ในช่วงที่ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตอันขมขื่นออกมาให้ได้ใกล้เคียงมากที่สุด เพราะหากว่าเธอสามารถทำออกมาได้ดี ผลลัพธ์ที่จะตามมาก็คงจะไม่ผิดไปจากเมื่อครั้งที่ Natalie Portman ได้เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Jackie เป็นแน่ และเราอาจจะได้เห็นคริสเต็นในชุดจากเมซงชาเนล เดินสายรับรางวัลในปีหน้าก็เป็นได้...

ข้อมูล : Entertainment Weekly, Variety และ NEON

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Spencer #KristenStewart