ferrari
LIFESTYLE

รู้หรือไม่ เซเลบฯ จำนวนมากโดนแบนห้ามซื้อเฟอร์รารี่ รวมทั้ง Justin Bieber และ Kim Kardashian

ไม่ใช่แค่มีเงินหรือฐานะทางสังคมก็จะซื้อรถแบรนด์นี้กันได้ง่ายๆ

     บางครั้งแค่มีเงินจำนวนมหาศาลเป็นถึงเศรษฐีระดับโลกก็ไม่สามารถซื้อของได้ทุกอย่างเสมอไป หนึ่งในนั้นคือการเป็นเจ้าของรถหรูแบรนด์ Ferrari ที่ต่อให้คุณมีอำนาจในการซื้อแต่บางกรณีเองแบรนด์ก็ไม่ขาย ด้วยเฟอร์รารี่นั้นมีกฎเหล็กประจำใจเสมอว่ารถของเขานั้นไม่ได้ทำขึ้นเพื่อให้คนอวดร่ำอวดรวย แต่มันเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและความพรั่งพร้อมสมบูรณ์ ที่สำคัญคือเป็นเครื่องมือที่ใช้แสดงถึงรสนิยม คุณค่า และการให้เกียรติในแบรนด์ของเขาเองด้วย ดังนั้นคนร่ำรวยคนไหนที่ซื้อไปเพื่อหวังจะเอาไปแต่งเครื่อง ไปปรับเปลี่ยนสี ไปดัดแปลงให้เป็นแบบอื่นก็ต้องคิดกันเสียใหม่ เพราะระวังจะถูกขึ้นบัญชีดำว่าห้ามซื้อตลอดชีพ อย่างเช่นคนดังเหล่านี้ที่ไม่ดูตาม้าตาเรือให้ดีจนต้องโดนแบนกันไปหมด

 

ferrari celeb

ภาพ: Givemesport

Justin Bieber

     Biebs หรือ บีเบอร์ไม่เพียงขัดกฎที่เฟอร์รารี่วางไว้แค่ครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น แต่รวมแล้วสามครั้งในระยะเวลาอันสั้น แรกสุดคือเขาทิ้งรถรุ่น 458 ไว้ที่ Montage Hotel ใน Beverly Hills ในขณะที่ตัวเองออกไปร่อนที่ผับกับเพื่อน ฟังดูเหมือนไม่มีอะไร แต่บีเบอร์เลือกมักง่ายด้วยการทิ้งรถไว้ที่โรงแรมเป็นเวลาหลายอาทิตย์ เพื่อหวังว่าเมื่อตัวเขากลับไปที่โรงแรมนั้นเมื่อไหร่ก็จะได้มีรถไว้ขับเพื่อความสะดวก แต่การกระทำแบบนี้เฟอร์รารี่ถือว่าเป็นการดูถูกและไม่ให้เกียรติรถแบรนด์อิตาลีแม้แต่น้อย

     ความวัวยังไม่ทันหายความควายก็มาต่อ เมื่อบีเบอร์ยังคงมั่นใจในสมองซีกซ้ายทางด้านศิลปะมากเกินไปหน่อย เขาพาลูกรัก 458 Italia ไปดัดแปลงใหม่กับทีม West Coast Customs ทั้งการปรับแต่งบอดี้ กระโปรงรถ รวมไปถึงด้านในอย่างพวงมาลัยที่แบรนด์ออกมาพูดเลยว่ารับไม่ได้ขั้นสุด แม้จะเข้าใจว่าลูกค้าเมื่อซื้อรถไปแล้วก็คงอยากปรับเปลี่ยนให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ของตัวเองมากขึ้น แต่ต้องไม่ใช่เปลี่ยนโฉมไปเสียหมดแถมยังไปทำกับบริษัทที่ไม่ได้รับการรองรับจากแบรนด์อีกต่างหาก 

     แหกกฎใบเหลืองรอบสุดท้ายจนต้องรับใบแดงไปกิน เพราะการซื้อขายรถเฟอร์รารี่นั้นมีกฎ เมื่อคุณซื้อรถไปแล้วภายในหนึ่งปีห้ามมีการซื้อขาย และถ้าจะขายก็ต้องส่งซิกให้ทางแบรนด์รับรู้เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถซื้อคืนกลับมาเป็นเจ้าของได้ แต่ไม่รู้ว่าตอนซื้อรถสปอร์ตบีเบอร์ได้อ่านสัญญาครบถ้วนหรือเปล่า หรือว่าลืมเรื่องสำคัญเหล่านี้ไป งานนี้เฟอร์รารี่เอาจริงถึงขั้นขึ้นบัญชีดำนักร้องชาวแคนาดาคนนี้ว่าจะไม่มีการขายรถให้เขาอีกแล้วแม้ว่าเขาจะดังมากขนาดไหนก็ตาม

 

ferrari kim kardashian

ภาพ: Carscoop

Kim Kardashian

     คนต่อมาก็จะเป็นเซเลบฯ คนไหนไปไม่ได้ นอกจาก Kim Kardashian ที่ขยันสร้างกระแสสร้างสตอรี่ให้ตัวเองเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอดเวลา เธอพูดเสมอผ่านแทบทุกรายการว่าเธอรักบ้านหลังปัจจุบันที่ดูเหมือนมิวเซียมสีออกขาวนู้ดมาก ดังนั้นรถที่เธอมีอยู่แล้วหลายคันจึงมีการทำสีใหม่ทั้งหมดให้เข้ากับสีบ้านของเธอ ทั้ง Rolls-Royce, Lamborghini และ Maybach Sedan ซึ่งเฟอร์รารี่ก็ออกมาคอนเฟิร์มว่าคิมจะไม่มีโอกาสได้ซื้อเฟอร์รารี่ในรุ่นพิเศษหรือลิมิเต็ด เอดิชั่นอีกต่อไป แต่ถ้าเป็นรุ่นธรรมดาตามท้องตลาดก็อาจจะเป็นอีกเรื่องที่ต้องมาคุยกัน ซึ่งทุกคนก็เดากันไปต่างๆ นานาว่าน่าจะเป็นเพราะเธอเองเอารถไปแต่งสีและปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ ทำให้เฟอร์รารี่ไม่พอใจเนื่องจากแบรนด์ถือว่า การไม่ดูแลรักษานับเป็นการไม่ให้เกียรติแบนด์เขานั่นแหละ

 



WATCH




ferrari celeb

ภาพ: Dailystar

Floyd Mayweather

     นักมวยชื่อดังระดับโลก Floyd Mayweather เองมีเงินจำนวนมหาศาลจากการเป็นนักกีฬาชื่อดัง เขายังเคยซื้อกระเป๋า Birkin สีชมพูแจ๋นของ Hermes ให้กับนักร้องดีว่าสาว Mariah Carey ด้วยซ้ำไป ดังนั้นเขาจะอยากได้รถสักกี่คันบนโลกขนหน้าแข้งก็คงไม่ร่วง เพียงแค่ในช่วงชีวิตหลังจากนี้เขาคงจะไม่ได้ซื้อรถสัญชาติอิตาลีแบรนด์นี้อีกแล้ว เพราะเขาเคยซื้อมันมาไว้เพื่อโอ้อวดความร่ำรวยของตัวเอง ฟรอยด์เลือกที่จะซื้อและเก็บมันไว้ในโรงรถที่บ้าน และขับออกมาบนถนนไม่กี่ครั้งในช่วงหลายเดือน ซึ่งเป็นการขัดต่อนโยบายของแบรนด์ที่เขาไม่สามารถมองเห็นคุณค่าและคราฟต์แมนชิปของรถได้

 

     นอกจาก 3 คนดังนี้แล้วยังมีนักแสดงชื่อดังอย่าง Nicolas Cage แรปเปอร์แถวหน้า 50 Cent และ Tyga และอีกมากมายที่โดนขึ้นบัญชีดำเอาไว้เช่นเดียวกัน ซึ่งส่วนมากแล้วก็จะมาจากข้อกล่าวหาที่ว่าพวกเขาไม่รู้จักที่จะดูแลรักษาสมบัติและไม่ให้เกียรติแบรนด์อิตาลีแบรนด์นี้ ถ้ารู้แบบนี้แล้วเศรษฐีคนไหนอยากออกรถเฟอร์รารี่สักคันก็ขอให้อ่านสัญญาให้ถี่ถ้วนและได้โปรดให้เกียรติแบรนด์กันด้วยสักนิดก็จะดีมาก

 

 

ข้อมูล : SlashGear, NOpreaNews

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Ferrari