elvita
LIFESTYLE

รู้จักกับ ‘Elvita Adams’ หญิงสาวผู้รอดตายด้วยปาฏิหาริย์

เอลวิตาพลัดตกลงจากตึก Empire State ชั้นที่ 86 แต่เธอกลับรอดชีวิตมาได้เสียอย่างนั้น!

     เรื่องราวของการสูญเสียและการจากลาอาจเป็นสิ่งที่หลายคนไม่อยากพูดถึงและไม่ต้องการที่จะพบเจอ ทว่าสิ่งเหล่านี้อาจใช้ไม่ได้กับหญิงสาวคนนี้อย่าง “Elvita Adams” หญิงสาวที่ต้องการก้าวสู่ช่วงสุดท้ายของชีวิต แต่เธอกลับมีชีวิตรอดมาด้วยปาฏิหาริย์ที่น่าเหลือเชื่อ โดย เอลวิต้า หญิงผิวดำชาวบรองซ์ที่มีชีวิตสุดแสนจะธรรมดา หลายๆ คนที่รู้จักเธอในขณะนั้นต่างเล่าเรื่องของเธอให้กับสื่อฟังว่าเธออาจกำลังพบกับมรสุมชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการโดนไล่ออกจากงานอย่างกะทันหัน หรือแม้กระทั่งเงินสวัสดิการจากรัฐไม่เพียงพอในการประทังชีวิตของเธอ ทำให้เธอเลือกที่จะเดินทางมายังแมนฮัตตันเพื่อจบชีวิตตัวเอง

 

ภาพจาก historydefined.net

     เรื่องราวของเอลวิตา อดัมส์ ได้รับความสนใจและเป็นข่าวแพร่ไปทั่วในฐานะ “ผู้รอดตายด้วยปาฏิหาริย์” เพราะเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ปี 1979 เอลวิตาได้เดินทางไปยังตึก Emprie State เพื่อยุติความทุกข์ของเธอ เธอเลือกที่จะเดินขึ้นบนชั้นที่ 86 ของตึก ก่อนจะปีนข้ามรั้วกั้นและกระโดดลงมา แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็ตามปาฏิหาริย์ก็ได้เกิดขึ้นกับเธอ ด้วยระดับความสูงที่มีลมแรงพัดผ่านทำให้ร่างของเอลวิตาที่กำลังลอยออกจากอาคาร โดนลมแรงพัดกลับเข้าตึกในชั้นที่ 85 ทำให้เธอรอดตายได้อย่างหวุดหวิด และทำให้เธอเป็นคนแรกที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุพลัดตกตึกที่เอ็มไพร์สเตต

 

ตึก Emprie State / ภาพจาก iloveny.com

     ภายหลังการเข้าช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ เอลวิตาก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่ได้จะมาเพื่อกระโดดตึกแต่อย่างใด เธอเพียงเยี่ยมชมความงามของแสงไฟในเมือง และต้องการคว้าพวกมันไว้เท่านั้น ภายหลังการรักษาร่างกายจากกระดูกเชิงกรานร้าวและอาการบาดเจ็บอื่นๆ เรียบร้อย เธอถูกส่งตัวต่อให้กับแผนกจิตเวชเพื่อรักษาอาการทางจิตของเธอต่อไป ปัจจุบันไม่มีใครรู้ว่าชีวิตของเธอเป็นอย่างไร แต่เรื่องราวของเธอยังได้รับความสนใจอยู่เสมอ ถึงขั้นถูกหยิบไปทำเป็นละครหญิงเดี่ยวโดย Ashley Lloyd Smith ภายใต้ชื่อเรื่อง "I've Been Elvita Adams" 

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Elvita