LIFESTYLE

เปิดเหตุผลทำไมทุกคนต้องลองจัดทริปล่องทะเลไทยด้วยเรือยอร์ชสักครั้งในชีวิต

ทริปท่องทะเลไทยมีมากมายหลายแบบและหลายวิธีแต่ที่น่าสนใจและพรีเมียมมากที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องของเรือยอร์ช

     ในวันที่ต้องการพลังบวกและแรงพักผ่อนอย่างถึงที่สุด การปลีกตัวออกไปให้ร่างกายถูกรายล้อมไปด้วยผืนทะเลสีโทนเย็นพร้อมกับชมบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมดื่มดำประสบการณ์เหนือระดับบนเรือส่วนตัวสุดหรู นี่คงเป็นแนวทางการเที่ยวสุดพรีเมียมที่ใครหลายคนต้องการจะทำ แต่บางครั้งก็คิดว่ามันไกลเกินเอื้อมหรือจริงๆ แล้วไม่ค่อยมีโอกาสเพราะอาจจะถูกการเที่ยวที่มีตารางกิจกรรมอัดแน่นแซงขึ้นมาในความคิดเสียก่อน หรือในอีกมุมหนึ่งถ้าอยากจะชิลสบายจริงก็คงนึกถึงรีสอร์ตระดับ 5 ดาวและทิ้งตัวลงไป แต่อย่าเพิ่งน้อยใจแทนเรือยอร์ช เพราะวันนี้เราจะนำเสนอความยอดเยี่ยมของเรือยอร์ชซึ่งนักท่องเที่ยวจะไม่ได้ความรู้สึกนี้จากที่ไหนแน่นอนเรารับประกัน

ภาพ: Chillpainai

     เริ่มกันที่จุดแรกคือเราสามารถเดินทาง พักผ่อน เที่ยวและซึบซับธรรมชาติได้ภายในกิจกรรมเดียว หากเดินทางออกทะเลอย่างเดียวอาจจะเป็นเรือที่ไม่ได้สะดวกนัก หากเที่ยวก็มีจุดหมายชัดเจนเดินทางถึงจุดหนึ่งและลงหรืออาจจะลงดำน้ำ ณ จุดที่น่าสนใจและแทบไม่มีทางเลือกอื่นเลยด้วยซ้ำ แต่ทว่าเรือยอร์ชพร้อมให้คุณพักผ่อนเอนกายาหากต้องการ นั่งตากลมท้าแดดถ่ายรูปสวยๆ ก็เป็นตัวเลือกบนเรือยอร์ชที่น่าสนใจ เที่ยวก็ยังทำได้ แถมยังได้ซึมซับธรรมชาติในแบบพรีเมียมอีกด้วย

ภาพ: Lisaguru

     ในอีกมุมหนึ่งประสบการณ์ที่ทุกคนจะได้คือความเป็นส่วนตัวอย่างถึงที่สุด การเหมาเรือยอร์ชเราบอกเลยว่ามันไม่เคยธรรมดา สาวๆ จะได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงกับกลุ่มเพื่อนกลางทะเล ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขระหว่างกัน ทุกพร้อมเททุกอย่างทิ้งน้ำเหลือไว้เพียงความตั้งใจเสพย์สุขอยู่กับทะเล เพราะฉะนั้นเรือยอร์ชลำหนึ่งที่ลอยล่องกลางทะเลก็ไม่ต่างอะไรกับบ่อความสุขที่ทุกคนซึ่งเปรียบเป็นน้ำคอยเติมเต็มบ่อนี้ ยิ่งกลุ่มเพื่อนสาวมีความสุขกันมากเท่าไหร่ เรือแห่งความสุขลำนั้นๆ ก็จะเอ่อล้นไปด้วยความสุขแบบเต็มๆ



WATCH




ภาพ: Blue Voyage 

     ประสบการณ์ความหรูหราก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเรือยอร์ช เพราะถ้าจะหรูหราและส่วนตัวไปในเวลาเดียวกันถ้าไม่ใช่รูฟท็อปหรือเพนต์เฮาส์ เรือยอร์ชเป็นความลงตัวที่เชื่อมระหว่าง “หรูหราปาร์ตี้” กับ “ส่วนตัว” ไว้ด้วยกัน แชมเปญแบรนด์โปรดในแก้วเรียว เบาะนั่ง กาบเรือ ทุกอย่างถูกจัดสรรไว้อย่างเป็นระเบียบเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว วันหนึ่งเราอาจจะวิ่งหาความสุขผ่านกิจกรรมกับกลุ่มเพื่อนแต่ก็ทิ้งความพรีเมียมของไลฟ์สไตล์ไปไม่ได้จริงๆ เรือยอร์ชจะตอบโจทย์ชนิดที่หาอะไรเทียบยาก

เรือยอร์ชเช่าหลากหลายขนาด / ภาพ: Blue Voyage

     แล้วถ้าถามว่าเรือยอร์ชในประเทศไทยหาได้จากไหน มีทั้งขายสำหรับไลฟ์สไตล์แบบซูเปอร์ลักชัวรี่ หรือจะเป็นบริการเช่าเป็นกลุ่มให้ได้ใช้เวลาส่วนตัวกันแบบเก๋ๆ ตอนนี้มีหลากหลายเจ้าให้บริหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งฝั่งตะวันออกของประเทศที่เรือยอร์ชกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของภาคนี้ไปแล้วเช่นกัน เรือก็มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ย่อมๆ ไปถึงขั้นมโหฬาร ราคาก็แตกต่างกันออกไปตามแต่ขนาดและจำนวนบรรทุก ลองสักครั้งแล้วรับประกันว่าจะติดใจ

Ocean Marina Yacht Club / ภาพ: TorsakBKK

     ในแง่ของความนิยมทั้งเชิงการท่องเที่ยวและธุรกิจ ตลาดเรือยอร์ชในไทยก็ไม่ธรรมดาเพราะมีท่าจอดเรือยอร์ชโดยเฉพาะอยู่หลายที่เหมือนกัน แต่เราจะเน้นไปที่ภาคตะวันออกตรงส่วนพัทยาซึ่งมีท่าจอดใหญ่อย่าง Ocean Marina Yacht Club ซึ่งจะมีคอนโดมิเนียมสุดหรูตั้งตระหง่านอยู่บริเวณเดียวกัน ถือว่าเป็นแหล่งรวมเรือยอร์ชสุดหรูของประเทศเลยก็ว่าได้ หรือเราจะมองไปว่าบริษัทปล่อยเช่าเหมาลำอย่าง Blue Voyage ก็มาแรงทีเดียว แถมยังเคยร่วมโปรเจกต์จัดโปรโมชั่นกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาแล้วด้วย อุตสาหกรรมเรือยอร์ชถือเป็นการท่องเที่ยวแบบพรีเมียมที่น่าสนใจอีกรูปแบบหนึ่งในไทย ธรรมชาติอันสวยงามได้เปรียบภูมิประเทศอื่นอยู่แล้ว ยิ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสะท้อนไลฟ์สไตล์พรีเมียมแบบนี้ มันจะออกมาไม่ดีได้อย่างไร สุดท้ายเรามีจุดแข็งตรงนี้อยู่แล้ว ความพรีเมียมที่ไม่ต้องพยายามสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวลองมาสัมผัสประสบการณ์นี้ได้ ติดใจหรือไม่นั้นเป็นความชอบส่วนบุคคล แต่เราแนะนำว่าต้องลองสักครั้งในชีวิต...

WATCH