LIFESTYLE

คอแลบฯ สะท้านโลก! รวมเพลงดูเอตที่ต้องฟังของเหล่าเคป๊อปเกาหลีใต้

งานดูเอตจากต่างวงและต่างค่ายของวงการเพลงเกาหลีใต้ มีหลายเพลงที่น่าสนใจทีเดียว

     นอกจากเหล่าไอดอลเกาหลีใต้จะสร้างผลงานภายใต้ค่ายของตัวเองร่วมกับวงของตัวเองแล้ว หากใครที่มีเสียงโดดเด่นและมีความสามารถ ทางต้นสังกัดก็มักจะอนุญาตให้ไอดอลเหล่านั้นได้โอกาสสร้างงานคอแลบฯ กับเพื่อนร่วมงานค่ายอื่นด้วยเช่นกัน กลายเป็นผลงานดึงเรตติ้งที่น่าติดตามไม่น้อย นอกจากเราจะได้เห็นคนเก่งๆ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานที่น่าชื่นชมแล้ว เรายังได้เห็นสัมพันธ์ฉันมิตรของคนในวงการอย่างน่ารักน่าชังอีกด้วย และนี่คือท็อป 5 คู่ดูโอ้ที่สร้างงานคอแลบฯ ได้ใจโว้กประเทศไทยไปเต็มๆ (ใครชื่นชอบเพลงไหนหรือคู่ไหนเป็นพิเศษก็คอมเม้นมาพูดคุยกันได้)

 

 

Hwasa และ Loco 

     คู่ดูโอ้คอแลบฯ ที่ทำเอาใครๆ ต้องเขินตัวม้วนไปมาระหว่างเคมีและเสียงที่เข้ากันอย่างกลมกล่อมต้องยกให้คู่ของ Hwasa และ Loco การโคจรมาเจอกันระหว่างหนุ่มสาวต่างขั้วที่คนหนึ่งเซ็กซี่ทำเอาใจสั่น กับอีกคนก็มึนๆ เท่ๆ กับน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ ทั้งคู่ร่วมงานกันในเพลงแรกอย่าง Don’t ที่มีเนื้อเพลงสุดยวนใจ ก่อนในปีล่าสุด 2022 ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้งส่งเพลง Somebody แนวเพลงอินดี้อิเล็กโทรป๊อปที่โลโคถนัดเป็นอย่างมาก ผสานด้วยเสียงร้องแหบเสน่ห์ของฮวาซาทำเอาไม่ควรพลาดฟังเด็ดขาด


 

IU และ G-Dragon 

     เคมีสาธารณะต้องยกให้เธอคนนี้จริงๆ ศิลปินแห่งชาติ IU เพราะไม่ว่าจะดึงศิลปินคนไหนมาร่วมงานด้วยกันก็มักจะทำเพลงฮิตติดชาร์ตเสมอๆ แต่สำหรับปรากฏการณ์ระดับวงการแล้ว คือคราวที่ไอยูชวนตัวพ่อเคป๊อปอย่าง G-Dragon มาร่วมงานกันในอัลบั้ม Palette กับเพลงชื่อเดียวกันที่ถึงขั้นทำเอาสนั่นไปทั้งวงการ และได้รับรางวัลมากมายเป็นของตอบแทน นอกจากนี้แล้วเธอยังคอแลบฯ กับศิลปินมากความสามารถอีกมากมายทั้ง SUGA จาก BTS จะเป็น Zico หรือล่าสุดกับเพลงที่เพิ่งปล่อยไปกับ J-Park 




WATCH




 
Taeyeon และ Dean 

     ไอดอลสาวเสียงดีเจนหนึ่งในวงการต้องยกให้กับ Kim Taeyeon หนึ่งในสมาชิกและหัวหน้าวงแห่งชาติ Girls' Generation เมื่อเธอตัดสินใจดึงหนุ่มเสียงนุ่มหูหน้าตาดีดึงดูดใจอย่าง Dean มาร่วมงานในผลงานเพลง Starlight หนึ่งใน EP แรกๆ ของเธอก่อนจะออกอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการ การคอแลบฯ กันครั้งนี้เกิดเป็นเพลงหวานละมุนฟีลดีๆ ที่บอกเล่าความรักระหว่างคู่รักที่กำลังสุกสะกาวดั่งแสงแห่งดวงดาว งานนี้ทั้งคู่ยังลงทุนบินไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันไกลถึงประเทศสหรัฐฯ เพื่อความสมจริงสมจังอีกด้วย

 


 
Lee Hi และ Lee Suhyun

     ใครชื่นชอบเพลงทะเล้นหน่อยๆ แบบเด็กผู้หญิงแอบชอบเพื่อนผู้ชาย ตามไปฟังงานคอแลบฯ ระหว่างสองเพื่อนซี้ Lee Hi กับ Lee Suhyun ภายใต้ชื่อ HI SUHYUN ในเพลง I’m Different ที่ยังได้ร่วมงานกับเพื่อนค่ายเดียวกันอย่าง BOBBY จากวง iKON อีกด้วย เพลงนี้เล่าเรื่องราวของสาวน้อยที่พยายามเทียวไล้เทียวขื่อจีบผู้ชายให้เขารีบมาตกหลุมรักเธอไวๆ เพราะเธอน่ะแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นๆ ซึ่งเพลงนี้นับว่าได้รับกระแสค่อนข้างดี ด้วยเสียงร้องทรงพลังของทั้งสองสาวบวกกับการแรปไฟลุกของบ๊อบบี้


 

Suzy และ Baekhyun 

     เพลงที่เล่าถึงตัวตนของเสียงและเสน่ห์ที่แตกต่างกันได้ดีต้องยกให้การคอแลบฯ ของสาว Suzy ที่มาพร้อมเสียงใสบริสุทธิ์ และ Baekhyun กับเสียงทุ้มกว้าง ทั้งสองร่วมงานกันในเพลง Dream ที่ผสมผสานระหว่างแจ๊สฟังสบายๆ และป๊อปเบาๆ ทำเอาแฟนๆ ของทั้งคู่ถึงกับช่วยกันสตรีมเพลงนี้ไม่หยุดหย่อน ยิ่งได้เห็นเคมีภายในเอ็มวีด้วยแล้วยิ่งทำให้เพลงนี้ดูช่างฝันมากขึ้นไปอีกขั้น แถมทั้งคู่ยังได้หยิบคอแลบฯ ครั้งนี้ขึ้นแสดงสดในงานประกาศรางวัล MAMA ปี 2016 ที่ประเทศฮ่องกงกันอีกด้วย 

 


WATCH